Nguyễn Trường Giang và những chia sẻ về cuộc sống của người con xa xứ tại Nhật Bản

Là một người đang sống và làm việc tương đối ổn định tại Nhật Bản với vị trí quan trọng trong công ty, thế nhưng ít ai biết rằng Nguyễn Trường Giang đã từng cớ giai đoạn phải đi xin từng chiếc gối, cái chăn để vượt qua mùa đông ở xứ sở vạn người mê này.

Nguyễn Trường Giang là một chàng trai trẻ sinh năm 1991, cậu là cựu sinh viên tại trường Đại học Công Nghiệp Việt Trì – Phú Thọ. Trước khi quyết định qua Nhật Bản làm việc để phát triển bản thân và kinh tế cho gia đình, Trường Giang cũng từng có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành máy móc tại công ty TNHH Cosmos1.

nguyen-truong-giang-9-1646996304.jpg
Chân dung chàng trai trẻ Nguyễn Trường Giang

Chia sẻ về hành trình sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, anh Nguyễn Trường Giang cho rằng hành trình đó có cả sự thành công nhưng cũng tồn tại rất nhiều khó khăn và thử thách. Để có được vị trí quản lý, hướng dẫn nhân lực của công ty như hiện nay, bản thân anh Nguyễn Trường Giang đã phải trải qua nhiều khó khăn.

Anh chia sẻ: “Mình vẫn nhớ như in giai đoạn mình mới bắt đầu qua Nhật Bản, lúc đó trong túi chỉ có 10 triệu tiền Việt Nam mà cả gia đình dành dụm cho mình sử dụng giai đoạn đầu. Tuy nhiên, số tiền đó thật sự không giúp đỡ được mình quá nhiều. Khi mới sang Nhật, ngay cả chỗ ở của mình cũng không ổn định, vào đợt rét nhất trong năm mình đã phải đi xin từng cái chậu, từng cái chăn để có thể tồn tại”.

nguyen-truong-giang-10-1646996335.jpg
Anh Nguyễn Trường Giang và gia đình

Thực tế, công ty cũng có giúp đỡ nhân lực Việt Nam rất nhiều khi mới bắt đầu làm việc. Thế nhưng, vì điều kiện vật chất còn hạn chế mà doanh nghiệp lại đối mặt với tác động của dịch bệnh nên giai đoạn đó có rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, vì là người mới qua Nhật Bản làm việc nên anh Nguyễn Trường Giang cũng gặp rất nhiều khó khăn về rào cản ngôn ngữ, văn hóa. Cách làm việc và máy móc tại Nhật Bản cũng có khác biệt rất lớn với Việt Nam nên anh Trường Giang cũng phải tốn rất nhiều thời gian và học lại từ đầu.

Trong giai đoạn này, anh Nguyễn Trường Giang luôn cảm thấy bản thân mình trở nên thật vô dụng khi thu nhập thì thấp mà kinh nghiệm thì không có. Thậm chí, đã từng có lần vì thiếu kỹ năng và không tập trung nên trong quá trình vận hành anh đã bị máy kẹp tay. Tuy nhiên, sự cố đó đã trở thành động lực để anh nghiêm túc hơn trong công việc và giúp anh có được bản thân của ngày hôm nay.

nguyen-truong-giang-11-1646996369.jpg
Chàng trai trẻ luôn nỗ lực hết mình

Hiện nay, khi đã trở thành cánh tay đắc lực của ban lãnh đạo và có mức thu nhập ổn định hơn nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Trường Giang vẫn luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa vì gia đình, người thân đang kỳ vọng vào mình nơi quê hương.

Anh cũng rất tích cực trong việc tham gia hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào Việt Nam tại Nhật Bản làm quen với môi trường và công việc. Bản thân anh trước đây cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều của anh chị đi trước nên đối với anh, đó là điều đáng làm. Việc gặp được người Việt Nam tại nơi quê người đã khó khăn thì việc thương yêu, đùm bọc lẫn nhau là hoàn toàn dễ hiểu.

Hy vọng qua những chia sẻ của anh Nguyễn Trường Giang, bạn đọc đã hiểu hơn những khó khăn mà một người con xa xứ phải trải qua khi đến học tập và làm việc tại Nhật Bản. Từ đó có thể thông cảm và vững vàng tâm lý nếu bản thân đang có ý định xuất khẩu lao động tại nước ngoài. 

Thùy Dương

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/nguyen-truong-giang-va-nhung-chia-se-ve-cuoc-song-cua-nguoi-con-xa-xu-tai-nhat-ban-a105272.html