CEO Mai Trang: Phát triển bản thân - Không vội lấy chồng

Gặp Mai Trang trong một buổi chiều nắng ấm, lắng nghe những tâm sự về nghề và hành trình khởi nghiệp không ít gian nan mà cũng vô cùng đáng tự hào của một người phụ nữ làm kinh doanh, phóng viên đã có buổi trò chuyện thú vị cùng cô nàng về hành trình khởi nghiệp và những được mất.

ceo-mai-trang-1649300126.jpg

PV: Xin chào chị Mai Trang! Được biết bạn học về Quản trị kinh doanh khách sạn nhà hàng nhưng lại bén duyên với lĩnh vưc làm đẹp và kinh doanh mỹ phẩm. Điều gì đã tác động để bạn có ngã rẽ kinh doanh này?

ceo-mai-trang-1-1649300225.jpg

MT: Có ai đó đã từng nói rằng:“Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề”, phải nói rằng khoảnh khắc lựa chọn công việc để theo đuổi là ngưỡng cửa quan trọng của đời người, nhưng chúng ta rất ít ai chịu bỏ thời gian để tìm hiểu một cách kĩ càng. Bởi vậy mà rất nhiều người sau này, đều phải làm việc một cách gượng ép thay vì làm việc với niềm say mê, nhiệt huyết.

Ngay từ khi còn là sinh viên mình đã thưc sự bị thu hút, nể phục bởi hình ảnh của những nữ doanh nhân thành đạt, và mình luôn mơ ước sau này lớn lên mình sẽ có thể trở thành một chủ doanh nghiệp tài ba giống như họ.

Tuy nhiên điều ấy vô cùng xa vời vì mình sinh ra trong một gia đình nghèo, dưới mình còn hai đứa em đang tuổi ăn tuổi lớn nên khi tốt nghiệp ra trường, mình cũng như bao bạn trẻ khác, chỉ dám mong tìm được một công việc với mức lương đủ sống mà không phải phụ thuộc vào gia đình và phụ giúp ba mẹ nuôi hai em ăn học .

Mình làm khá nhiều công việc như bảo hiểm, nội thất, mở shop quần áo, mở quán cà phê... Tuy nhiên càng làm, mình càng cảm thấy công việc ấy thật gò bó, nhàm chán, chỉ là lặp đi lặp lại một việc hàng ngày.

Có một thời gian mình luôn tự hỏi điểm mạnh của bản thân mình là gì, và nhận ra mình rất yêu thích việc làm đẹp cho mọi người, với bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát, có khả năng làm việc độc lập và chịu được áp lực công việc cao. Mình quyết định bước ra khỏi ngưỡng an toàn, tự mở một doanh nghiệp riêng về làm đẹp cho mình để thỏa sức sáng tạo.

Dần dần đam mê ấy đã hình thành, ám ảnh mình 1 cách mãnh liệt và mình đã bắt đầu những bước đi khởi nghiệp đầu tiên chỉ với 2 nhân viên và 1 văn phòng riêng tại quận Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh.

Cho đến thời điểm hiện tại mình thấy bản thân hoàn toàn đúng khi lựa chọn nghề mình yêu thích. Và có lẽ, chỉ có đam mê, nhiệt huyết mới khiến mình cảm thấy mọi cố gắng, nỗ lực của mình đến giây phút này là không quá vất vả, vì chỉ khi theo đuổi đúng công việc mình mới có thể toàn tâm dốc trí làm hết mình và nó còn phương tiện giúp mình làm chủ số phận mà không phải phụ thuộc hay bị chi phối bởi bất cứ ai.

Trên hết, mình đang thấy bản thân rất hài lòng và hạnh phúc, dù rằng những thất bại mình từng nếm trải cũng không phải là ít. Nhưng với mình, thất bại chính là gia vị và trải nghiệm cần thiết để mỗi người hiểu được thế nào là thành công và biết quý trọng, gìn giữ sự thành công ấy cẩn thận hơn.

ceo-mai-trang-2-1649300276.jpg

PV: Những lúc gặp khó khăn, stress, bạn cân bằng cuộc sống và lấy lại tâm trạng của mình ra sao?

MT: Áp lực công việc khiến mình lúc nào cũng có cảm giác không đủ thời gian và tâm trạng thường trở nên khó chịu, cáu gắt. Những lúc như vậy mình thường thả lỏng cơ thể , lắng nghe trái tim và làm ngay những gì mình muốn. Chỉ đơn giản là ngồi thiền, nghe nhạc một mình, đi thư giãn ở spa, tập Yoga, cà phê tán gẫu hoặc rủ bạn bè,người thân đi du lịch ở một vùng biển đẹp nào đó (cười).

PV: Theo bạn phụ nữ sẽ có những lợi thế gì hơn nam giới trong công tác quản lý ?

MT : Theo mình đa số phụ nữ là người mềm mỏng, tinh tế, và biết để ý quan tâm những người xung quanh hơn nam giới. Chính những điều này sẽ giúp phụ nữ đồng cảm với nhân viên dễ hơn và cũng dễ nắm bắt được nhu cầu của nhân viên hơn, từ đó họ sẽ dễ đề ra được những chiến lược quản lý nhân viên hợp tình, hợp lý hơn.

Đặc biệt nữ quản lý cũng là những người mẹ,người vợ, người chị trong gia đình vì thế họ còn có thể đóng vai trò như một người tư vấn cho nhân viên nữ của họ khi khó khăn trong đời sống gia đình và điều này sẽ trở nên nguồn động viên lớn cho nhân viên của họ mà nam quản lý không dễ thực hiện.

PV: Nhìn lại hành trình 6 năm qua, đâu là những điều bạn tự hào đã đạt được cho doanh nghiệp của mình?

ceo-mai-trang-3-1649300314.jpg

MT: Khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn chỉ có 7 triệu đồng cùng hai thành viên, sau hơn 6 năm, hiện nay số lượng nhân sự của công ty mình đã lên gấp rất nhiều lần. Cuối năm vừa rôi mình rất tự hào khi được lọt vào top 10 doanh nhân xuất sắc nhất năm 2021 do Hội chủ Spa bình chọn. Đó là minh chứng cho nỗ lực không chỉ của cá nhân mình mà là của cả tập thể đồng lòng trong hơn 6 năm qua. Sắp tới, công ty mình sẽ định hướng phát triển doanh nghiệp với những chiến lược sâu rộng hơn. Trong đó, doanh nghiệp của mình  không chỉ mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế ,hy vọng mình và thương hiệu Halnasa sẽ tự hào giới thiệu ra thế giới những sản phẩm “Made in Vietnam” và tạo ra được giá trị thặng dư cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

PV: Bạn có bí quyết gì để  giữ gìn vẻ trẻ trung, sắc đẹp và sự quyến rũ?

MT: Mình nghĩ một tinh thần cân bằng, một suy nghĩ tích cực là điều kiện tiên quyết đối với vẻ đẹp người phụ nữ. Thế nên mình  luôn giữ tinh thần lạc quan, hài hước và thường xuyên mỉm cười. Bên cạnh đó, mình nghĩ mỗi phụ nữ cần tìm hiểu để biết và hiểu cơ thể, làn da mình để chọn cách chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tối ưu, phù hợp để kéo dài thanh xuân của mình.

PV : Có người nói bạn dành cả tuổi trẻ cho sự nghiệp. Bạn có thấy như vậy không?

MT: Cũng đúng. Mình là người rất quan trọng sự nghiệp, thanh xuân của phụ nữ rất ngắn, mình chọn khởi nghiệp sớm để có nhiều trải nghiệm. Hơn nữa, thành công và thất bại là điều tất lẽ trong cuộc đời mỗi con người, vậy nên nếu có thể hãy trải nghiệm cảm giác thất bại khi còn sức trẻ, khi còn đủ bản lĩnh và thời gian để đối mặt, chiến đấu và vượt qua chúng một cách ngoạn mục.

PV: Xinh đẹp, giỏi giang nhưng vẫn còn là một cô nàng "độc thân vui vẻ". Không biết bạn sẽ giải thích hoàn cảnh "éo le" này như thế nào nhỉ? 

ceo-mai-trang-4-1649300353.jpg

MT: Mình nghĩ rằng đối với phụ nữ nếu có được một tình yêu và môt gia đình hạnh phúc thì đó là một thành công căn bản đầu tiên của họ. Tuy nhiên để có được tình yêu và hạnh phúc, người phụ nữ phải trải qua những bước đường không khác đàn ông, tức là chăm chỉ học hành, nuôi dưỡng khát vọng, thực hiện hoài bão, vì mình tin rằng hạnh phúc lứa đôi sẽ càng trọn vẹn hơn khi phụ nữ lập gia đình vào lúc đã vững chãi về tài chính, ko phải lo chuyện cơm áo gạo tiền.

Hiện tai mình vẫn chưa vội lấy chồng, một phần mình muốn học hỏi để phát triển bản thân, một phần là do mình khá khép kín trong giao tiếp, ít đi chơi, vì bản thân mình cũng không muốn mất thời gian vào những mối quan hệ mà không đi đến đâu cả.

Nếu nói rằng không có ai theo đuổi và tìm hiểu thì có lẽ là không ai tin nhưng mình rất thận trọng khi bắt đầu một mối quan hệ . Đôi khi vì thận trọng quá nên bản thân mình cũng tự đánh mất đi nhiều cơ hội. Nhưng mình nghĩ rằng nếu xuất hiện một người đàn ông mình tin tưởng, đủ yêu thương để mình mở lòng và phù hợp với bản thân thì mình chắc chắn sẽ đón nhận.

PV: Cám ơn Mai Trang về những chia sẻ của bạn, chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công hơn nữa nhé!

HALNASA - THE SECRET TO AGELESS SKIN

- Fanpage: https://www.facebook.com/Halnasa

- Website: https://halnasa.com

- Email CSKH : halnasavn@gmail.com

- Hotline: 0898.349.319

Thùy Dương

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/ceo-mai-trang-phat-trien-ban-than-khong-voi-lay-chong-a111131.html