Bảo Lộc: Đại diện công ty Thanh Hưng thừa nhận Pine Valley là dự án “không chính thống”

Mặc dù được quảng cáo rầm rộ với tên “Dự án đất nền biệt thự Pine Valley” trên các website, thế nhưng một lãnh đạo công ty Thanh Hưng thừa nhận Pine Valley không phải là dự án bất động sản được cấp phép.

Cụ thể, ngày 27/11/2020, Giám đốc pháp chế công ty này cho biết “Tôi không thừa nhận Pine Valley là dự án, chỉ gọi khu đất này với tên Pine Valley để tiện phân biệt và công ty Thanh Hưng chỉ đứng ra với vai trò mua giới, phân phối đất của dân chứ không phải là nhà đầu tư”.

Thế nhưng, trên chính các website như batdongsanthanhhung.vn và nhadatbaoloc49.com lại quảng cáo rầm rộ một dự án trên đường Lý Thường Kiệt, P. Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với tên gọi “đất nền biệt thự Pine Valley” (hay Khu biệt thự Pine Valley) như một dự án bất động sản đã được cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép.

Khu đất đang san lấp mặt bằng giai đoạn 2 tại “dự án” Pine Valley

Theo quảng cáo, “dự án” trên có tổng diện tích hơn 6 hecta được mở bán với giai đoạn 1 gồm 61 nền và giai đoạn 2 gồm 70 nền. “Dự án” có nhiều tiện ích nội khu gồm hồ sinh thái, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật vỉa hè, đường, điện, nước hoàn chỉnh, có nhà quản lý điều hành.

Đặc biệt, ngày 30/4/2020 công ty đã tổ chức cho khách hàng đến tham quan “dự án” với bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà có giá trị như xe Honda SH, vàng 9999, điện thoại, tivi… nhằm thu hút người đầu tư.

Được biết, Công ty Thanh Hưng đang tiến hành việc xẻ đồi, san lấp mặt bằng để thực hiện giai đoạn 2 của “Dự án đất nền biệt thự Pine Valley”. Mà theo quảng cáo “dự án” là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho cư dân, hạ tầng giao thông đang được đầu tư và hoàn thiện với các địa điểm du lịch, trung tâm thương mại, cũng như quỹ đất rộng chưa bị phân hóa, giá cả cạnh tranh…

Đại diện phía chủ đầu tư thừa nhận, đây chỉ là giao dịch trên đất người dân theo hình thức phân lô bán nền

Theo UBND thành phố Bảo Lộc, tính tới thời điểm tháng 11/2020 trên địa bàn thành phố có 6 dự án được cấp chủ trương đầu tư bất động sản. Trong đó, có 4 dự án cơ bản đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng và đang thực hiện giao dịch bất động sản theo quy định.

Đối với với 2 dự án còn lại do chậm triển khai nên UBND tỉnh đang chỉ đạo rà soát và xem xét thu hồi, đó là Dự án Khu nhà ở biệt lập đường Lý Thường Kiệt và Dự án Khu dân cư trung tâm xã Đam B’ri. Đặc biệt, trong 6 dự án kể trên không có tên “Dự án đất nền biệt thự Pine Valley” mà Công ty TNHH bất động sản Thanh Hưng đang quảng cáo và rao bán.

Với các chính sách liên quan đến đất đai, việc “vẽ dự án” để phân lô bán nền tồn tại những hạn chế. Trong đó, việc tự ý làm đường, đối nối hạ tầng sai quy chuẩn xây dựng, việc làm khu dân cư không có đánh giá tác động môi trường sẽ ảnh hưởng rất lớn và gây nhiều hệ lụy về sau.

 

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/bao-loc-dai-dien-cong-ty-thanh-hung-thua-nhan-pine-valley-la-du-an-khong-chinh-thong-a12508.html