Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách

Ngày hội đã tạo nguồn cảm hứng đọc sách cho các em học sinh, hạn chế thói quen sử dụng máy tính bảng, điện thoại trong thời đại công nghệ.

Với thông điệp "Đọc sách nguồn cảm hứng đến tri thức”, nhân lễ kỷ niệm Ngày sách Việt Nam, sáng 27/11, trường TH, THCS, THPT Albert Einstein (TP.Hà Tĩnh) đã tổ chức ngày hội đọc sách với hơn 800 em học sinh các khối lớp tham gia.

Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách

Các em học sinh rất hào hứng tham gia ngày hội đọc sách.

Nhiều chủng loại sách về lĩnh vực: đời sống, xã hội, lịch sử, khoa học… đã được các thầy cô chọn lọc, trưng bày trên các quầy sách để các em học sinh tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, chương trình đổi sách cũ lấy sách mới khiến các em học sinh vô cùng hứng thú.

Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách (Hình 2).

Các em học sinh lớp 3A1 say sưa đọc sách cùng cô giáo chủ nhiệm.

Cô Hoàng Thị Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng trường TH, THCS, THPT Albert Einstein chia sẻ, mục đích ngày hội đọc sách là để các em có nhiều nguồn sách phong phú từ những người bạn của mình. Ngoài ra, thông qua việc đọc sách, sẽ rèn luyện cho các em kỹ năng đọc, kỹ năng tìm kiếm thông tin...

Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách (Hình 3).
Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách (Hình 4).

Các bạn học sinh mải mê với những câu chuyện thú vị trong sách…

“Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Chính vì vậy để giúp cho các bạn tích cực chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường và những người bạn quanh ta, trường đã tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách” với thông điệp “Đọc sách nguồn cảm hứng đến tri thức”, cô Huyền nói.

Được biết đến là tác giả của rất nhiều tập sách nổi tiếng, đặc biệt những tác phẩm dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, tại ngày hội sách, Nhà văn Phan Trung Hiếu, nguyên chủ tịch hiệp hội nhà văn Hà Tĩnh chia sẻ, ông sinh ra làng quê nghèo ở huyện Đức Thọ. Tuổi thơ khốn khó nên thiệt thòi lớn nhất của ông là không được tiếp xúc với sách từ sớm. Bây giờ, các bạn nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn. Việc đọc sách rất bổ ích, ngoài cung cấp cho mình nguồn tri thức, khả năng tư duy, trí tưởng tượng còn cho mình vốn ngôn ngữ phong phú. Đặc biệt, sách là người bạn an toàn.

Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách (Hình 5).
Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách (Hình 6).

Những cuốn sách “cũ người mới ta” được các bạn học sinh đổi cho nhau đọc...

Theo Nhà văn Phan Trung Hiếu, hiện trên các trang mạng rất nhiều thông tin nhưng người đọc sẽ khó biết đâu là thông tin chính xác còn sách lại được kiểm duyệt, là thông tin chính xác, là “món ăn sạch”.

Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách (Hình 7).
Giáo dục - Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách (Hình 8).

Những cuốn sách phong phú chủng loại giúp các em rèn luyện kỹ năng tư duy và trí tưởng tượng.

“Hiện nay, các em học sinh rất nghiền xem máy tính, điện thoại, ảnh hưởng đến mắt và có cả những tác động tiêu cực của thông tin trên mạng đối với tâm sinh lý các em nhưng sách là người bạn an toàn. Trường Albert Einstein tổ chức ngày hội đọc sách trong dịp kỷ niệm Ngày sách Việt Nam là vô cùng ý nghĩa”, Nhà văn Phan Trung Hiếu bày tỏ.

"Mỗi trang sách mới mở ra

Giúp ta hiểu về nguồn cội

Từ trong u mê tăm tối

Trang sách - Bình minh chói lòa

 

Mỗi trang sách mới mở ra

Con cháu vua Hùng dựng nước

Tay cuốc, tay gươm, tay bút

Cha ông gìn giữ sơn hà

….

Mỗi trang sách mới mở ra

Dẫu còn khổ đau cay đắng

Sách là người thầy, người bạn

Dắt dìu từng bước chân ta…

(Trích bài thơ: “Từng trang sách mở”, tác giả Nhà văn Phan Trung Hiếu)

 

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/hang-tram-hoc-sinh-hao-hung-tham-gia-ngay-hoi-doc-sach-a12768.html