4 sai lầm dễ mắc phải khi giặt áo lót

Việc vệ sinh áo lót trong máy giặt không thể loại bỏ bụi bẩn mà còn phá hỏng phom dáng của nó.

Theo Insider, món đồ mỏng manh này được phái đẹp giặt máy sau 2-3 lần mặc. Tuy nhiên, nếu bạn ít sử dụng nó, 1-2 tuần là thời điểm phù hợp để làm sạch sản phẩm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia nội y cho rằng nếu phụ nữ muốn giữ độ bền và phom dáng của áo, giặt tay là cách thức đúng đắn nhất.

Chuyên gia Frederika Zappe và các nhà thiết kế nội y đã tìm ra một số sai lầm phổ biến mà mọi người đang mắc phải với cách vệ sinh áo ngực.

cach giat ao nguc anh 1

Các sản phẩm nội y thường được phụ nữ chọn cách vệ sinh bằng máy giặt. Ảnh: SELF.

1. Giặt áo lót quá thường xuyên

Không giống như đồ lót, bạn không cần giặt áo ngực sau mỗi lần mặc. Nếu cơ thể đổ mồ hôi nhiều nhưng không đặc biệt bẩn, phái đẹp có thể phơi khô và mặc lại sau vài ngày.

"Bạn chỉ cần đánh giá thời điểm dựa trên mức độ sử dụng và khoảng thời gian đã mặc nó. Ngoài ra, hãy tính đến thời tiết và hoạt động bạn làm có để lại mùi hương khó chịu trên áo hay không", Zappe chia sẻ với Self.

"Thực tế, việc giặt áo lót quá thường xuyên sẽ làm mòn vải và độ co giãn nhanh hơn, đặc biệt là khi bạn để lẫn nó với các loại trang phục khác trong máy giặt", chuyên gia nội y nói thêm.

2. Chất tẩy rửa quá mạnh

Hầu hết nước xả vải thông thường chứa chất tẩy mạnh, có thể làm sợi vải áo ngực yếu đi theo thời gian.

Nếu như hội chị em không thể dùng tay để vệ sinh nó, Barton - phó chủ tịch công ty may mặc lớn nhất ở Mỹ - gợi ý sử dụng xà phòng thân thiện với đồ lót để kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh rằng tuyệt đối không được dùng thuốc tẩy.

cach giat ao nguc anh 2

Để giữ cho áo lót bền đẹp theo thời gian, hội chị em nên giặt tay và không sử dụng chất tẩy. Ảnh: Lifehacker.

3. Không sử dụng túi nội y

Barton khuyên bạn nên sử dụng túi nội y lưới nếu muốn cho chúng vào máy giặt. Túi sẽ bảo vệ áo ngực không bị giãn ra và giữ cho móc không mắc vào bất kỳ quần áo nào khác.

Zappe giải thích: "Túi giặt đồ lót ngăn không cho dây đai bị rối và giãn ra. Bên cạnh đó, bạn nên giặt sản phẩm ở nhiệt độ thấp với chu kỳ nhẹ nhàng".

4. Không phơi áo lót đúng cách

"Luôn làm khô trong không khí khi có thể. Sấy áo ngực bằng máy sẽ khiến sợi vải yếu đi theo thời gian và có thể làm hỏng độ đàn hồi của dây áo", chuyên gia nội y giải thích.

Khi bạn phơi chúng ngoài trời, Barton đề nghị treo bằng phần giữa áo thay vì móc bởi dây áo. Treo áo ngực ướt bằng dây đai có thể làm giãn chúng ra.

Mặc dù làm khô bằng không khí là cách tốt nhất, nếu bạn không có thời gian, Barton khuyên phái nữ nên sấy chúng ở nhiệt độ cực thấp để ít gây hư hại.

cach giat ao nguc anh 3

Phơi phần giữa áo lót thay vì dây đai để đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Ảnh: Linkedln.

Cô gái may corset họa tiết Louis Vuitton Thiết kế khoe eo thon và vòng một gợi cảm đang được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/4-sai-lam-de-mac-phai-khi-giat-ao-lot-a13128.html