Tạm đình chỉ công tác 15 ngày trưởng đoàn tiếp viên Vietnam Airlines

(THPL) - Trưởng đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và báo cáo Thủ tướng do có tiếp viên mắc Covid -19 không tuân thủ quy định cách ly.

Báo Lao động đưa tin, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã thông báo về tình hình dịch COVID-19.

Trước vấn đề dư luận rất quan tâm này, ông Mai Tiến Dũng cho biết: “Tinh thần của Thủ tướng là chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ ngay từ bên ngoài, khi có dịch bệnh thì khoanh vùng dập ngay và triệt để từ bên trong và yêu cầu phải chữa trị hiệu quả, trách nhiệm với người mắc COVID-19”.

Ông Mai Tiến Dũng thông tin thêm: “Hôm nay, Thủ tướng yêu cầu giao cho Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và doanh nghiệp, yêu cầu kiểm điểm rõ trách nhiệm của Vietnam Airlines và tiếp viên hàng không.

Vietnam Airlines đã quyết định tạm đình chỉ 15 ngày với Trưởng đoàn tiếp viên hàng không để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đã báo cáo Thủ tướng.

Thông tin trên báo Vietnamnet, trả lời về trường hợp của Vietnam Airlines và trách nhiệm xử lý, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết quan điểm của Bộ GTVT xác định rõ phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/12

"Trách nhiệm đầu tiên là chính cá nhân đó. Quy định về quản lý phòng, chống dịch covid được BCĐ quốc gia về phòng, chống Covid-19 ban hành cùng với hướng dẫn của Bộ Y tế rất chặt chẽ".

Theo ông Đông cho rằng các cơ sở cách ly đầu mối chính là các địa phương quản lý: "Các cơ sở (cách ly) phải được sự chấp thuận của địa phương, kể cả trách nhiệm kiểm tra, giám sát. Thứ hai là có yếu tố chủ quan khi nam tiếp viên đã được xét nghiệm âm tính".

Về trách nhiệm của cơ quan chủ quản, đơn vị trực tiếp là Vietnam Airlines quản lý tiếp viên đó phải tăng cường kiểm tra, giám sát, phối hợp với địa phương.

Vietnam Airlines đã có hành động ban đầu là đình chỉ người quản lý trực tiếp nam tiếp viên để kiểm điểm.

"Việc kiểm điểm thế nào sẽ có báo cáo cụ thể và công khai với công luận. Quan điểm của chúng tôi đánh giá đây là việc rất nghiêm trọng, tác động đến cộng đồng, tác động đến việc phòng, chống dịch", ông Đông nói.

Vietnam Airlines chiều nay đã lên tiếng xin lỗi vì việc nam tiếp viên của hãng không tuân thủ quy định cách ly, khiến SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng.

Hãng hàng không xác nhận tiếp viên D.V.H sau khi cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm đủ hai lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của BQL khu cách ly tập trung đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (115 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định.

Tại phiên họp Chính phủ diễn ra sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, việc xử lý các cá nhân của Vietnam Airlines hoặc cá nhân trực tiếp vi phạm thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM. Bộ GTVT sẽ phối hợp với thành phố trong việc này.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, vi phạm của bệnh nhân 1342, nam tiếp viên của Vietnam Airlines là "nghiêm trọng".

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/tam-dinh-chi-cong-tac-15-ngay-truong-doan-tiep-vien-vietnam-airlines-a13530.html