5 ngành học khiến sinh viên hài lòng nhất

Theo CNBC, khảo sát của ZipRecruiter cho thấy 5 ngành học đem lại mức lương hấp dẫn. Sinh viên theo học 5 chuyên ngành này cho biết họ hài lòng về sự lựa chọn của mình.

Học phí đại học ngày càng "leo thang", nhiều sinh viên đang tìm kiếm những trường đại học và chương trình bằng cấp đem lại con đường sự nghiệp tốt nhất.

Tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp không phải là việc được định sẵn. Mặc dù thị trường lao động đang phát triển mạnh mẽ, sinh viên tốt nghiệp đại học có nhiều cơ hội việc làm và lương cao hơn so với những người chỉ hoàn thành bậc trung học. Việc lựa chọn chuyên ngành và bằng cấp sẽ mở ra một chặng đường dài quyết định khả năng được tuyển dụng của bạn.

ZipRecruiter đã thực hiện khảo sát 5.225 sinh viên tốt nghiệp đại học vào tháng 6/2019. Sau khi thêm vào những cân nhắc như sự hài lòng trong công việc, mức độ căng thẳng với các yếu tố khác, các sinh viên theo học 5 ngành dưới đây cho biết họ hài lòng với sự lựa chọn ngành học của mình.

1. Khoa học máy tính

Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính có cơ hội nghề nghiệp đa dạng như kỹ sư phần mềm, kỹ sư phần cứng, quản trị cơ sở dữ liệu, nhà phát triển website, chuyên gia phân tích bảo mật thông tin...

Theo Payscale, mức lương trung bình của người học ngành Khoa học máy tính là 87.000 USD/năm.

2. Nhóm ngành Kinh tế

Theo Coursera, nhóm ngành Kinh tế có số lượng bằng cử nhân lớn nhất năm 2018-2019. Người học nhóm ngành này có thể áp dụng các kiến thức, kỹ năng chuyên môn của ngành Kinh tế trong nhiều lĩnh vực công nghiệp.

5 nganh hoc sinh vien hai long nhat anh 1

Nhóm ngành đứng thứ 2 trong danh sách những ngành học mang lại mức độ hài lòng của người học. Ảnh: Pexels.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế có thể làm nghề quản lý tài chính, chuyên gia phân tích dữ liệu, chuyên gia phân tích - nghiên cứu thị trường, quản trị nguồn nhân lực hay làm việc trong ngành marketing.

Theo thống kê của Glassdoor, nghề quản lý kinh doanh có mức thu nhập trung bình hơn 58.000 USD/năm, còn nghề phân tích dữ liệu có mức lương trung bình hơn 63.000 USD/năm.

3. Nhóm ngành kỹ thuật

Tờ U.S. News & World Report xếp hạng 8 nghề mà sinh viên có thể lựa chọn trong nhóm ngành Kỹ thuật gồm xây dựng, cơ khí, dầu khí, kiến trúc, y sinh, môi trường và kỹ thuật môi trường.

5 nganh hoc sinh vien hai long nhat anh 2

Sinh viên nhóm ngành kỹ thuật có nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Ảnh: Pexels.

Năm 2020, mức lương trung bình năm của kỹ sư xây dựng là hơn 88.000 USD, kỹ sư cơ khí hơn 90.000 USD, kỹ sư dầu khí hơn 130.000 USD.

4. Quản lý y tế

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý y tế có thể làm việc ở vị trí quản lý bệnh viện, quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe, quản lý thông tin y tế, điều hành dự án dược phẩm... Theo Payscale, người học Quản lý y tế có lương trung bình là 79.000 USD/năm.

5. Nhóm ngành khoa học sức khỏe

Sinh viên theo học nhóm ngành Khoa học sức khỏe có thể theo đuổi 5 nghề nghiệp, gồm dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ trị liệu, nghiên cứu - phát triển công nghệ sinh học, dịch vụ chẩn đoán và thông tin sức khỏe.

Theo Payscale, người làm việc trong ngành khoa học sức khỏe có lương trung bình năm khoảng 66.000 USD.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/5-nganh-hoc-khien-sinh-vien-hai-long-nhat-a136469.html