Bình Dương: Dự án Astral City rủi ro cao, người mua vẫn lao vào.

Mặc dù vướng nhiều bất cập về pháp lý, dự án Astral City Bình Dương do Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản (BĐS) Phát Đạt làm chủ đầu tư vẫn được nhiều khách hàng ký hợp đồng đặt cọc. Mặc cho nguy hiểm rủi ro cao nhưng khách hàng vẫn cứ lao vào bất chấp.

Lời cảnh báo lu mờ.

Thi công trái phép từ tháng 2/2020 đến ngày 3/6/2020 bị Thanh tra Sở Xây Dựng tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra dự án, phát hiện hành vi vi phạm thi công ép cọc và lập biên bản quyết định xử phạt đối với Công Ty Cổ Phần Địa Ốc Sài Gòn - KL trực thuộc Công Ty Cổ Phần BĐS Phát Đạt với số tiền 40 Triệu đồng. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng tại dự án vẫn tiếp diễn.

ef2d56ca9313624d3b02-1607783219.jpg

Hiện trường tại dự án vẫn đang thi công rầm rộ

Mới đây, ngày 28/11, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Doanh Khôi đã tổ chức sự kiện Event hoành tráng tại White Palace quận Phú Nhuận với chương trình ưu đãi, chiết khấu cao. Nhiều khách hàng đã không ngần ngại ký hợp đồng đặt cọc mà chưa nắm rỏ về các pháp lý của dự án. Theo lời nhân viên tên L thuộc bộ phận pháp lý giải đáp thắc mắc chỉ đưa ra được giấy quyết định quy hoạch 1/500, văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư. Các pháp lý còn lại hoàn toàn nhân viên không đưa ra được. Điều đáng quan tâm, quyền sử dụng đất vẫn còn tên Công ty chủ đầu tư cũ chưa được sang tên đổi chủ - theo lời nhân viên tên L tư vấn.

image-20201204123256-4-1607783266.jpeg

Sự kiện Event mở bán Astral City ngày 28.11 được Tập Đoàn Danh Khôi tổ chức

Trên các trang website và Mạng xã hội, dự án Astral City Bình Dương vẫn đang được đăng quảng cáo rao bán rầm rộ chưa có một cơ quan quản lý nhà nước nào xiết chặt. Đây là cơ hội và tạo điều kiện cho một dự án rủi ro cao tung hoành trên thị trường.

du-an-astral-city-fanpage-tong-hop-dai-ly-1607783318.jpg
Thông tin quảng cáo dự án Astral Bình Dương tràn lan trên facebook

Khó khăn tìm câu trả lời

Khi phóng viên chúng tôi bắt đầu tìm hiểu và xác minh. Tìm đến Công ty chủ đầu tư BĐS Phát Đạt nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám quận 10, được nhân viên quầy lễ tân yêu cầu để lại câu hỏi. Mãi đến hai, ba ngày chưa nhận được câu trả lời và phải quay lại đặt lịch làm việc. Nhân viên vẫn cố tình tránh né chúng tôi liên hệ với người đại diện. Đến khi giải thích và cố gắng thuyết phục thì mới được nhân viên cung cấp số điện thoại một người tên T - giới thiệu là Giám đốc truyền thông Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Phát Đạt.

Sau khi liên lạc một người tên T, chúng tôi được đặt lịch làm việc vào đầu giờ chiều thứ 2. Cuộc gặp gỡ chỉ vỏn vẹn trong vòng khoảng chừng 20 phút. Đại diện Công Ty BĐS Phát Đạt cho biết: "Qua vấn đề, chúng tôi không buôn bán gì hết. Như mọi người thấy, hiện tại dự án Astral City, mọi người xuống Bình Dương rồi đúng không? Tụi anh đâu có triển khai xây dựng gì đâu". Nhưng khi hỏi về vấn đề vì sao Tập đoàn Danh Khôi lại mở bán  Event hoành tráng thì vị Giám đốc truyền thông khẳng định phía bên Công ty Phát Đạt là chủ đầu tư đã “bán sỉ” hết cho Danh Khôi nên việc Danh Khôi có tổ chức sự kiện thì Phát Đạt không can thiệp được.

Một dự án pháp lý còn thiếu xót rất nhiều và hoàn toàn chưa đủ điều kiện, nhưng Công Ty BĐS Phát Đạt lại tuyên bố "bán sỉ" hết cho Tập đoàn Danh Khôi là một điều khó hiểu? Chúng tôi đang thắc mắc Nghị định nào cho phép một dự án thiếu xót pháp lý "trầm trọng" lại được ký hợp đồng bán sỉ cho nhà phân phối.

Theo điểm a, khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở quy định, Luật nhà ở năm 2014 "không cho phép" chủ đầu tư ký hợp đồng đặt cọc với cá nhân, tổ chức nhằm huy động vốn xây dựng dự án nhằm mục đích được ưu tiên đăng ký hoặc hưởng quyền mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Để tìm hiểu cụ thể thực hư có đúng như lời vị Giám đốc truyền thông tên T đại diện Công Ty Cổ Phần BĐS Phát Đạt trả lời không? Chúng tôi đã liên hệ người đại diện Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danh Khôi.

Tiếp chúng tôi là một người phụ nữ xưng làm truyền thông cho Tập đoàn Danh Khôi. Khi hỏi về vấn đề câu trả lời phía Công Ty BĐS Phát Đạt đã bán sĩ cho Danh Khôi thì người phụ nữ cho biết giữa Danh Khôi và Phát Đạt cùng hợp tác đầu tư và phát triển. Khi hỏi sâu về pháp lý thì người phụ nữ này bảo là phải chuyển lên cấp trên là người đại diện đứng ra trả lời và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Chúng tôi đã xin email và gửi câu hỏi cho người đại diện Tập đoàn Doanh Khôi. Để tìm hiểu thêm sâu xa vấn đề, chúng tôi đang chờ câu trả lời văn bản phía Tập đoàn Danh Khôi và UBND phường Lái Thiêu, UBND Thành phố Thuận An về dự án Astral City Bình Dương.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/binh-duong-du-an-astral-city-rui-ro-cao-nguoi-mua-van-lao-vao-a13815.html