Cách Thiết Kế Không Gian Bếp Mở Đẹp, Ấn Tượng

Không gian mở là sự lựa chọn của hầu hết công trình nhà ở hiện nay bởi chúng mang lại vẻ đẹp thời thượng, tiện nghi cho gia chủ. Đặc biệt là không gian bếp khi chúng cần có sự thông thoáng, rộng rãi và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Những cách thiết kế không gian bếp mở đẹp được Kitchen Insight tổng hợp dưới đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Ưu điểm của không gian bếp mở

bep-5-1661423151.jpg
Không gian thông thoáng, tầm nhìn rộng của căn bếp mở

Mở rộng tầm nhìn

Nhà bếp không gian mở liên thông với phòng khách sẽ giúp gia chủ mở rộng tầm quan sát tất cả các khu vực của ngôi nhà. Bạn có thể vừa nấu nướng vừa quan sát các hoạt động khác ở phòng khách vô cùng tiện lợi.

Tăng tính tương tác giữa các thành viên trong gia đình

Lợi thế của không gian mở đó là tạo sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Các chị em nội trợ vừa có thể nấu nướng vừa có thể trò chuyện với bạn bè, chồng con hoặc cùng chồng nấu một món ăn ngon. Nhờ vậy mà không khí gia đình luôn ấm cúng và sum vầy.

Tăng ánh sáng

Việc lựa chọn không gian bếp mở giúp tận dụng triệt để ánh sáng từ các khu vực liền kề. Nhờ vậy mà gia chủ không phải tốn quá nhiều chi phí để lắp đặt hệ thống ánh sáng hay cửa sổ. Qua đó giúp không gian trở nên thông thoáng và có sức sống hơn rất nhiều.

Tiết kiệm chi phí

Với kiểu bếp truyền thống phải sử dụng những vách ngăn để ngăn mùi, giảm tiếng ồn và tình trạng ám khói. Cùng với đó, gia chủ phải thiết kế hệ thống đèn điện để cấp ánh sáng vừa đủ cho không gian. Vì vậy, bạn sẽ phải tốn kém thêm một khoản chi phí không nhỏ để dựng tường, vách ngăn và thi công điện nước. Với không gian bếp mở, không khí thông thoáng hơn và bạn không phải mất phí để thi công vách khăn, lắp đặt máy khử mùi mà còn tận dụng được ánh sáng tự nhiên hiệu quả chỉ với một khung cửa sổ lớn.

Một số cách thiết kế không gian bếp mở đẹp, hiện đại

Sử dụng những cửa kính lớn

Một trong những cách thiết kế không gian bếp mở phổ biến đó là sử dụng hệ thống cửa sổ lớn. Việc thiết kế hệ thống cửa sổ lớn giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên vào nhà hiệu quả. Nhờ vậy mà phòng bếp luôn thoáng sáng, mát mẻ và hạn chế ám mùi tối đa. Tuy nhiên, bạn có thể tiết chế ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng hệ thống rèm kéo 2 lớp và chú ý đến yếu tố phong thủy. Theo đó, không nên đặt cửa đối diện bếp ăn sẽ làm tạt lửa, ảnh hưởng đến mối quan hệ trong nhà.

bep-6-1661423185.jpg
Hệ thống cửa sổ kết hợp với giếng trời mang đến cho căn bếp sự thoáng sáng, gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế liên thông với phòng khách

Loại bỏ những bức tường dày, vách ngăn lớn, chúng không thực sự phù hợp với những không gian có diện tích hạn chế. Ví dụ như chung cư, nhà ống. Thay vào đó, hãy thiết kế phòng bếp liên thông với phòng khách để tạo tính liên kết cũng như mở rộng không gian hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, khi thiết kế phòng bếp liền kề với phòng khách, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Bố trí bàn đảo, quầy bar

bep-7-1661423243.jpg
Căn bếp rộng mở bàn đảo bếp tiện nghi ở trung tâm

Ngày nay, những căn bếp hiện đại thường bố trí thêm bàn đảo hoặc quầy bar ở trung tâm. Công dụng của chúng là vừa có tác dụng trang trí, vừa tạo sự kết nối, mở rộng không gian hiệu quả. Tại đó, chị em phụ nữ vừa có thể thao tác nấu nướng, vừa có thể trò chuyện với các thành viên khác trong gia đình.

Thay vì phải sử dụng những bức tường thô cứng hay kệ gỗ cồng kềnh thì việc sử dụng bàn đảo trong nhà bếp cũng được xem như là một vách ngăn “vô hình” giúp phân chia rõ ràng không gian bếp và phòng khách.

Trên đây là những cách thiết kế không gian bếp mở đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Truy cập vào website: https://kitcheninsight.com.vn/ để chiêm ngưỡng thêm nhiều mẫu thiết kế bếp đẹp và hiện đại nhất.

CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM

Địa chỉ: Lô J1-J2, Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKKD: 0101824243 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 29/11/2006

Hotline: 096 744 4089 - 043 955 0111

Email: kitcheninsight2021@gmail.com

Thanh Hằng

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/cach-thiet-ke-khong-gian-bep-mo-dep-an-tuong-a140645.html