Rộn ràng ngày khai trường của trẻ em Hà Giang

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 5/9, thầy và trò trường Tiểu học Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đã có lễ khai giảng rộn ràng hạnh phúc.

Nuoc rua tay Lifebuoy anh 1

Ngày 5/9 năm nay đánh dấu cột mốc đáng nhớ của ngành giáo dục, khi thầy và trò không còn phải dự lễ khai giảng qua màn hình điện thoại, máy tính. Với trẻ em vùng cao, lễ khai giảng còn mang ý nghĩa lớn lao hơn. Đây là dịp để các em bày tỏ niềm hân hoan, háo hức khi chuẩn bị cắp sách đến trường. Những món quà nhỏ mang ý nghĩa lớn được trao trong ngày này cũng tạo động lực để các em hứng khởi bước vào năm học mới.

Nuoc rua tay Lifebuoy anh 4

Từ sớm, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Bát Đại Sơn đã có mặt tại sân trường. Trước khi bước vào buổi lễ, các em được tham gia những hoạt động thú vị như tô tượng, vẽ tranh, tô màu và chụp ảnh với booth của nhãn hàng Lifebuoy.

Nuoc rua tay Lifebuoy anh 7

Với học sinh vùng cao, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... là những món đồ cần thiết nhưng luôn thiếu. Bởi vậy, không khó hiểu khi các em nở nụ cười hạnh phúc khi cầm trên tay những món quà, tấm áo mới. Tất cả đã tạo nên bầu không khí ngập tràn hy vọng trong ngày khai trường.

Nuoc rua tay Lifebuoy anh 8

Trong vai trò giáo viên phụ trách Đội của Tiểu học Bát Đại Sơn, thầy Quỳnh (thứ 2 từ phải qua) gửi lời cảm ơn tới nhãn hàng Lifebuoy, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của sức khỏe học đường.

Thầy Quỳnh cho biết: “Để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, trước hết các em học sinh phải có sức khỏe. Chăm sóc sức khỏe học đường, bắt đầu từ chân tay miệng, là nội dung đặc biệt quan trọng. Tôi hy vọng sau lễ khai giảng năm nay, các em sẽ nhận được nhiều thông điệp ý nghĩa từ Lifebuoy”.

Nuoc rua tay Lifebuoy anh 9

Tâm điểm của lễ khai giảng tại Tiểu học Bát Đại Sơn là khoảnh khắc hàng trăm em học sinh cùng đứng dậy để nhảy điệu flashmob trên nền nhạc “Cùng Lifebuoy sạch khuẩn đến trường”.

Nuoc rua tay Lifebuoy anh 12

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch, các cơ sở giáo dục gặp không ít khó khăn trong công tác chăm sóc và giáo dục học sinh. Hiện nay, nhiều trẻ em vùng sâu, vùng xa không chỉ thiếu quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… mà còn chưa được đáp ứng đủ điều kiện vệ sinh cá nhân.

Đó cũng là lý do nhãn hàng Lifebuoy trao tặng 1.000 bộ quà sạch khuẩn cho học sinh vùng cao với mong muốn nhắc nhở và giáo dục về thói quen vệ sinh đúng cách. Từ đó, các em có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình khỏi nguy cơ ốm bệnh do vi khuẩn gây ra.

Nuoc rua tay Lifebuoy anh 15

“Sạch khuẩn đến trường” là chương trình do nhãn hàng Lifebuoy phát động trong mùa tựu trường năm nay, kết hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm giáo dục trẻ thói quen rửa tay bằng xà phòng để tự bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn gây bệnh, giúp mang 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường. Bên cạnh các gói hỗ trợ cho 5 tỉnh, thành gồm Hà Giang, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Quảng Nam và TP.HCM, nhãn hàng còn bắt tay cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam ra mắt MV “Lifebuoy đi! Hóa siêu anh hùng sạch khuẩn” và kết hợp với 20 trường trong địa bàn TP.HCM lắp đặt các thông điệp sạch khuẩn ở khu vực nhà vệ sinh, canteen, trước cửa lớp... để sự nhắc nhở thêm đúng lúc, đúng nơi, đúng thời điểm.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/ron-rang-ngay-khai-truong-cua-tre-em-ha-giang-a143169.html