Hạn chót để ông Trump phản hồi cáo buộc 'kích động bạo loạn'

Trước khi Thượng viện tiến hành phiên tòa luận tội, cựu Tổng thống Trump có thời hạn chót là ngày 2/2 để đưa ra phản hồi về cáo buộc "kích động bạo loạn" ở Điện Capitol.

Đội ngũ pháp lý mới của ông Trump sẽ còn rất ít thời gian để chuẩn bị cho phiên tòa luận tội, khi thời hạn chót trước mắt để phản hồi cáo buộc của Hạ viện là ngày 2/2.

Kế đến, theo lịch trình, các công tố viên của Hạ viện sẽ hồi đáp biên bản bào chữa của ông Trump. Đến ngày 9/2, phiên tòa bắt đầu tại Thượng viện.

Trong giai đoạn then chốt để chuẩn bị cho phản hồi với cáo buộc của phe Dân chủ ở Hạ viện, ông Trump lại thay đội ngũ bào chữa cho mình.

Động thái trên diễn ra sau khi năm luật sư của ông Trump hôm 30/1 bất ngờ rút khỏi nhóm đại diện cho cựu tổng thống.

Các luật sư David Schoen và Bruce Castor sẽ đứng đầu nhóm pháp lý mới của ông.

Trump het han phan hoi cao buoc anh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Bên kia chiến tuyến, các hạ nghị sĩ của đảng Dân chủ cũng đang gặp khó khăn.

Họ cần thuyết phục ít nhất 17 trong số 50 đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện đồng ý rằng ông Trump đã xúi giục đám đông chiếm đóng Điện Capitol hôm 6/1.

Hiện hầu hết thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đều phản đối phiên tòa luận tội ông Trump.

Dù không ủng hộ hành động của tỷ phú gốc New York, nhiều người cho rằng quốc hội không có quyền luận tội một cựu tổng thống.

Họ cũng lo ngại phiên tòa sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực thống nhất đất nước trong thời kỳ hậu Trump.

Hiện chưa rõ phe Dân chủ tại Hạ viện có kế hoạch gọi nhân chứng ra trước phiên tòa tại Thượng viện vào ngày 9/2 hay không.

Gia đình ông Trump đến Florida trong sự chào đón Sau khi bỏ qua lễ nhậm chức của người kế nhiệm, ông Trump đã rời Nhà Trắng và bay đến Florida. Chào đón ông ở đây là đám đông những người hò reo bên đường.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/han-chot-de-ong-trump-phan-hoi-cao-buoc-kich-dong-bao-loan-a18883.html