Chợ hoa Tết ở Hong Kong ế ẩm vì Covid-19

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp kinh doanh hoa cảnh dịp Tết ở Hong Kong (Trung Quốc) đứng trước nguy cơ thua lỗ, thừa nguồn cung.

Tet Nguyen dan anh 1

Tết Nguyên đán thường là dịp buôn bán bận rộn của các trang trại trồng hoa ở Hong Kong. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên mặt hàng hoa trở nên ế ẩm hơn so với mọi năm, khiến nhiều trang trại có thể bị thiệt hại nặng nề.

Tet Nguyen dan anh 2

Theo truyền thống, chợ hoa Tết Nguyên đán được tổ chức trước kỳ nghỉ lễ. Năm nay, chính quyền Hong Kong áp dụng các quy định hạn chế đối với hoạt động này. Chợ hoa chỉ được phép hoạt động bằng 1/2 công suất mọi năm. Giờ mở cửa của chợ hoa bị rút ngắn lại. Số khách cũng bị hạn chế để bảo đảm tuân thủ quy định giãn cách, nhằm giữ an toàn cho mọi người.

Tet Nguyen dan anh 3

Các quy định này khiến Yeung Siu-lung, chủ một trong những trang trại hoa lớn nhất Hong Kong, lo ngại. Để chuẩn bị cho mùa lễ hội, anh trồng hơn 30.000 chậu hoa lan trong 10 nhà kính.

Tet Nguyen dan anh 4

Ban đầu, anh Yeung dự định dựng 16 quầy hàng ở chợ hoa. Nhưng hiện anh phải tìm cách khác để bán hoa lan, bao gồm cả việc rao bán trực tuyến và khuyến khích người mua đến trực tiếp trang trại để chọn hoa.

Tet Nguyen dan anh 5

Pinky Chan, một trong những khách hàng của anh Yeung, lái xe hơn một giờ đồng hồ đến trang trại để mua hoa. Trong bối cảnh đại dịch vẫn còn hoành hành, cô Chan cho rằng điều quan trọng là tạo ra bầu không khí lễ hội, vui tươi giữa thời điểm khó khăn.

Tet Nguyen dan anh 6

"Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc hơn nếu nhà cửa ngập tràn sắc xanh, đỏ trong dịp Tết Nguyên đán. Vì đại dịch, chúng tôi đều không vui. Vì vậy, tôi hy vọng việc mua một chậu hoa cho bố mẹ có thể khiến họ cảm thấy phấn khởi hơn", cô Chan nói với AP.

Tet Nguyen dan anh 7

Theo truyền thống, Tết Nguyên đán là dịp thúc đẩy hoạt động của một số doanh nghiệp ở Hong Kong, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ. Vào khoảng thời gian này, các công ty thường có đợt giảm giá lớn, áp dụng đối với các mặt hàng phục vụ lễ hội như đồ ăn vặt, quà tặng và đồ trang trí nhà cửa, bao gồm hoa tươi.

Tet Nguyen dan anh 8

Theo chuyên gia phân tích Francis Lun, khoảng 50% lợi nhuận cả năm của các trang trại hoa là từ mùa Tết Nguyên đán. Con số này có thể bị ảnh hưởng đáng kể trong năm nay.

Cháy gian hàng bán pháo hoa, khu chợ lớn bị thiêu rụi ở Nga Ngọn lửa bùng cháy tại một gian hàng khiến pháo hoa bắn về mọi hướng ở thành phố Rostov-on-Don (Nga), thiêu rụi hơn 4.000 m2 của khu chợ.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết
Số ca lây nhiễm cộng đồng tính từ 28/1/2021
375CA NHIỄM
Tỉnh Hôm qua Hôm nay Tổng số ca
Hải Dương +16 0 278
Quảng Ninh +4 0 44
Hà Nội +1 0 22
Gia Lai +5 0 18
Bình Dương +2 0 5
Bắc Ninh 0 0 3
Hoà Bình 0 0 2
Hải Phòng 0 0 1
TP.HCM 0 0 1
Bắc Giang 0 0 1
corona_counter.css

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/cho-hoa-tet-o-hong-kong-e-am-vi-covid-19-a19286.html