Dr. Ngọc Oanh chia sẻ 5 nguyên nhân khiến bọc răng sứ bị hở và cách khắc phục

Bọc răng sứ là một quy trình phục hình răng tiên tiến giúp mang lại nụ cười đẹp và tự tin cho hàng triệu người trên thế giới. Tuy nhiên, không phải lúc nào răng sứ cũng giữ được vẻ đẹp ổn định. Có những trường hợp bọc răng sứ bị hở gây ra rất nhiều hệ lụy. Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn nguyên nhân khiến răng sứ sau khi bọc bị hở, ở bài viết dưới đây, Dr. Ngọc Oanh sẽ chia sẻ với chúng ta 5 nguyên nhân phổ biến khiến bọc răng sứ bị hở và cách khắc phục hiệu quả!

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu nhé!

1-1687533062.jpg

1. Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể chia sẻ một số dấu hiệu nhận biết răng sứ sau khi bọc bị hở không?

Tất nhiên, là một chuyên gia trong nghề tôi luôn sẵn sàng chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. Sau khi bọc răng sứ, nếu bạn đang băn khoăn không biết mình có đang bị hở răng sứ hay không thì hãy điểm qua những dấu hiệu sau:

Nếu bạn thấy có một khoảng trống nhỏ xuất hiện giữa nướu và chân răng, đó có thể là dấu hiệu của răng sứ bị hở. Khe hở này thường xuất hiện do sự lỏng lẻo hoặc giảm độ bám dính của chất keo nối giữa răng sứ và mô nướu.

Đối với những trường hợp sử dụng mão sứ kim loại, một dấu hiệu nhận biết khi răng sứ bị hở là xuất hiện vệt đen ở chân răng. Điều này có thể xảy ra do mão sứ kim loại bị oxi hóa hoặc biến màu do sự tác động của thức ăn, đồ uống hoặc vi khuẩn.

Nếu bạn nhìn thấy nướu tụt lên hoặc có cảm giác nhìn thấy cùi răng sứ bên dưới, đó có thể là dấu hiệu răng sứ bị hở. Sự mất mát mô nướu xung quanh răng sứ có thể là kết quả của sự mài mòn hoặc lỏng lẻo của răng sứ.

2-1687533129.jpg

Những vệt đen ở chân răng chính là dấu hiệu răng sứ của bạn bị hở

Một dấu hiệu khác của răng sứ bị hở là cảm giác thức ăn giắt vào kẽ chân răng. Nếu bạn cảm thấy thức ăn dễ dàng bị kẹt vào các khoảng trống giữa răng sứ, có thể răng sứ đã bị hở hoặc không còn vừa vặn như trước.

Khi răng sứ không được lắp hoàn hảo hoặc không đúng vị trí, nó có thể gây ra một số vấn đề như sự mất cân bằng trong hàm răng hoặc chấn thương cho các răng lân cận. Chính vì thế bạn có thể cảm nhận được tình trạng răng ê buốt, lộm cộm!

2. Bác sĩ ơi, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bọc răng sứ bị hở vậy ạ?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn đến tình trạng bọc răng sứ bị hở. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà bạn có thể gặp phải:

Mão sứ bị sai kích thước: Trong quá trình lấy dấu răng và chế tạo mão sứ, nếu kích thước răng sứ không được đo đúng tỉ lệ hoặc thiết kế không phù hợp với khuôn miệng của bệnh nhân, việc bọc răng sứ bị hở, không đều là không thể tránh khỏi.

Bác sĩ lắp sứ sai kỹ thuật: Việc lắp đặt răng sứ đòi hỏi kỹ thuật và chính xác. Nếu bác sĩ không thực hiện quy trình lắp đặt đúng cách, cũng như không tuân thủ quy trình bôi keo hoặc không đặt răng sứ vừa vặn, răng sứ có thể bị lỏng và dẫn đến tình trạng hở.

Keo dán sứ kém chất lượng: Chất keo dán sứ đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết giữa mão sứ và răng gốc. Nếu keo dán sứ không chất lượng, không đạt tiêu chuẩn hoặc không được sử dụng đúng cách, sự kết nối giữa mão sứ và răng gốc có thể bị suy yếu và dẫn đến tình trạng bọc răng sứ bị hở.

3-1687533151.jpg

Sử dụng keo dán sứ kém chất lượng khiến cho răng sứ không đạt yêu cầu thẩm mỹ

Kích ứng do mão sứ kém chất lượng: Trong một số trường hợp, mão sứ có thể chứa các hợp chất hoặc thành phần không tương thích với mô mềm và nướu. Khi đó, cơ thể có thể phản ứng bằng cách gây viêm nhiễm hoặc phản ứng dị ứng, gây ra sự lỏng lẻo và hở răng sứ.

Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách: Việc vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ không đúng cách cũng có thể góp phần làm tăng nguy cơ bọc răng sứ bị hở. Vi khuẩn tích tụ trong môi trường miệng lâu ngày khiến mô nướu bị viêm, tụt nướu, điều này có thể tạo ra một khe hở giữa răng sứ và nướu, gây ra sự bị hở và mất chắc chắn của răng sứ.

>>> CẢNH BÁO: Răng sứ giá rẻ nhưng hậu quả cực kỳ đắt!

3. Đâu là cách khắc phục cho tình trạng hở răng sứ vậy thưa bác sĩ?

Để khắc phục tình trạng răng sứ bị hở, tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể, chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp sau đây:

Nếu tình trạng hở răng sứ là do lắp đặt không chính xác, bác sĩ có thể tháo răng sứ ra và tiến hành điều chỉnh kỹ thuật. Sau đó, răng sứ sẽ được lắp lại một cách chính xác và vừa vặn.

Trong trường hợp sai kỹ thuật lắp đặt, không cần phải tạo phôi sứ mới, bác sĩ có thể tháo răng sứ ra và lắp lại một lần nữa. Quá trình này giúp đảm bảo rằng răng sứ được cố định một cách chính xác và không còn tình trạng hở.

4-1687533174.jpg

Lựa chọn Dr. Ngọc Oanh để cùng cải thiện tình trạng răng miệng hiệu quả

Còn nếu nguyên nhân là do mão sứ chế tác sai kích thước, chúng ta cần thực hiện quy trình lấy lại dấu răng. Sau đó, mão sứ mới sẽ được chế tác hoàn toàn dựa trên dấu răng mới. Khi mão sứ mới được hoàn thành, bác sĩ sẽ tiến hành lắp đặt răng sứ mới, đảm bảo sự vừa vặn và không còn tình trạng hở.

Điều quan trọng là cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây hở răng sứ thông qua quá trình khám và chẩn đoán. Điều này sẽ giúp bác sĩ lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể! Để được biết thêm chi tiết, quý khách hãy liên hệ với Dr. Ngọc Oanh ngay hôm nay nhé!

Duy nhất tháng này: Nha khoa Dr. Ngọc Oanh dành tặng 10 voucher thẩm mỹ răng sứ sale 35%. Liên hệ cho bác sĩ qua fanpage hoặc gọi trực tiếp hotline để được hỗ trợ tư vấn!

Dr. Ngọc Oanh - Viện Công nghệ nha khoa thế hệ mới

- Fanpage: https://www.facebook.com/DrNgocOanhlavaNha

- Tổng đài hỗ trợ và cskh: 0393.134.138

Uyển Nhi

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/dr-ngoc-oanh-chia-se-5-nguyen-nhan-khien-boc-rang-su-bi-ho-va-cach-khac-phuc-a205836.html