KỶ NIỆM 30 NĂM QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM – ISRAEL

Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Nhà nước Israel nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác đã dự lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Israel tại thành phố Tel Aviv.

ng-1690447424.JPG

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung cho biết kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 12/7/1993, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Israel liên tục phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Còn theo Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel, ông Ofir Akunis, Việt Nam và Israel đang hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực, nhất là nông nghiệp và y tế. Bộ trưởng Ofir Akunis cam kết đẩy mạnh các dự án chung về nghiên cứu sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ, hướng đến mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác giữa hai nước.

           Trước đó, Đoàn công tác đã tới thăm trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Israel. Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướngTrần Lưu Quangcho biết trong chuyến thăm lần này, Việt Nam và Israel sẽ ký Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA). Đây là Hiệp định FTA thứ 16 của Việt Nam ký với các nước và là Hiệp định FTA đầu tiên Việt Nam ký với một quốc gia Trung Đông. Cộng đồng người Việt tại Israel hiện có hơn 500 người. Mỗi năm có từ 100 đến 200 thực tập sinh Việt Nam sang Israel theo học các khóa ngắn hạn./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/ky-niem-30-nam-quan-he-ngoai-giao-viet-nam-israel-a211015.html