HỘI THẢO KHOA HỌC “VẬN DỤNG CÁC QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀO NGHIÊN CỨU GIẢNG DẠY LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ”

Tại thành phố Cần Thơ, Học viện chính trị khu vực 4- Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Vận dụng các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị”. Tham dự hội thảo có các nhà khoa học, đại diện lãnh đạo, cán bộ Học viện chính trị khu vực 2, Học viện chính trị khu vực 4, lãnh đạo Ban tuyên giáo các tỉnh - thành ủy, lãnh đạo Trường chính trị các tỉnh thành khu vực Tây nam bộ.

Hơn 50 tham luận tại 2 phiên làm việc của hội thảo khẳng định quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn, có tác dụng định hướng quan trọng với sự nghiệp cách mạng của dân tộc cả trước mắt lẫn lâu dài.

capture-1692958318.JPG

Một số tham luận chỉ rõ những điểm nổi bật trong tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong đó trọng tâm là xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhiều tham luận cũng nêu rõ những điểm nổi bật trong tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong đó nhấn mạnh về tác hại của tham nhũng, tiêu cực; về tầm quan trọng của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, về các bài học kinh nghiệm được rút ta từ thực tiễn...

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, quán triệt toàn diện, sâu sắc nội dung, ý nghĩa, các quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai tác phẩm: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”, đồng thời, làm rõ việc vận dụng các quan điểm chỉ đạo này trong nghiên cứu và đào tạo lý luận chính trị.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/hoi-thao-khoa-hoc-van-dung-cac-quan-diem-chi-dao-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-vao-nghien-cuu-giang-day-ly-luan-chinh-tri-a214913.html