BỘ SƯU TẬP ÔTÔ MÔ HÌNH LÀM TỪ VÁN GỖ

Từ những ván gỗ công nghiệp, anh Phạm Viết Tâm (46 tuổi, ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tự tìm tòi và thiết kế ra hơn 100 mô hình ôtô khiến ai nấy cũng thích thú.

Anh Tâm chia sẻ, tình cờ anh xem trên mạng xã hội bắt gặp đoạn clip cải tiến máy vẽ có thể cắt được ván ráp thành mô hình. Anh đã làm theo và thành công. Với niềm đam mê sáng tạo, anh đã tự mày mò, thiết kế những mô hình đầu tiên.

ot-1693405139.JPG

Vì thiết kế trên ứng dụng có không gian 2D nên ngoài việc quan sát thực tế, anh còn phải tưởng tượng thêm mô hình trên không gian 3D để vẽ cho phù hợp,  làm cho các mảnh ghép khi cắt ra có thể lắp ráp thành một mô hình hoàn chỉnh. Trung bình mỗi chiếc xe anh mất khoảng 3 – 5 ngày để thiết kế và hoàn thiện. Mỗi sản phẩm được bán với giá từ 1,5 – 2 triệu đồng tuỳ theo độ phức tạp của mô hình.

Anh Phạm Viết Tâm – TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà

“Ban đầu những mô hình này chỉ học hỏi thực hiện đam mê của mình, càng lúc thì khả năng, tư duy phát triển bản thân. Trong khâu thiết kế khó khăn nhất là mũi xe, đầu xe, nó có những đường cong, đường bo tròn, tuy nhiên cắt trên ván mặt phẳng thì việc thiết kế đó phải hình thành trong đầu mình để chiếc xe khớp được ra hình dáng như thế này.”

Bằng đôi tay khéo léo cộng thêm sự cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết, đến nay anh Tâm đã hoàn thành bộ sưu tập của mình với hơn 100 mô hình xe đủ loại và kiểu dáng. Các mô hình được làm rất tinh xảo với nhiều chi tiết nhỏ. Anh Tâm chia sẻ, nhờ đam mê, giờ đây, công việc này cũng giúp anh có thêm khoản thu nhập ổn định, tiếp sự tự tin cho anh trong công việc lẫn theo đuổi đam mê./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/bo-suu-tap-oto-mo-hinh-lam-tu-van-go-a215625.html