CÁC TRƯỜNG HỌC SẲN SÀNG CHO NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Ngày 5/9, các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới 2023-2024. Nhờ chủ động, nỗ lực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng chuyên môn, chính trị, đến nay, các trường học trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới.

Năm học 2023-2024, trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Vĩnh Long có 36 cán bộ giáo viên, 10 nhóm lớp với 255 trẻ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ trong năm học mới, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất từ phòng học, phòng chức năng, nhà ăn đến đội ngũ giáo viên đứng lớp, bảo mẫu, cấp dưỡng. Đồng thời tổ chức vệ sinh trường lớp sạch sẽ, đảm bảo an toàn đón trẻ đến trường dự khai giảng.

Bà Trần Thị Thạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca, TP. Vĩnh Long

           “Năm học này chúng tôi đặc biệt quan tâm đến nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ làm sao trẻ đến trường đảm bảo được sự an toàn, tinh thần của trẻ phải được vui tươi, thoải mái, đáp ứng được chủ đề của năm học là xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm.”

           Cùng với bậc học mầm non, các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh cũng tập huấn chuyên môn cho giáo viên, nhất là các khối lớp thay sách giáo khoa mới 4,8,11; bố trí, phân công giáo viên giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời chỉnh trang trường lớp, sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất, sẳn sàng cho ngày khai giảng.

capture-1694094416.JPG

Cô Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Hòa Bình, huyện Trà Ôn

           “Phân công chuyên môn đầu năm đã xong. Sách để trang bị cho năm học mới đã đầy đủ. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị được tư thế sẵn sàng về điều kiện cơ sở vật chất, về đội ngũ giáo viên, trang thiết bị để giáo viên bước vào năm học mới.”

Ông Nguyễn Công Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học A Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ

           “Nhờ sự hỗ trợ của đảng ủy, ủy ban, ban ngành, cha mẹ học sinh ủng hộ cho các em về tập vở, quần áo, chuẩn bị, trang bị đầy đủ với khẩu hiệu là các em đến trường phải có đầy đủ dụng cụ, nhất là sách giáo khoa.”

           Năm học này, tỉnh Vĩnh Long có gần 400 trường mầm non, phổ thông với hơn 210.000 học sinh các cấp. Đây là năm thứ 4 thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các khối lớp 4, 8 và 11 thay sách giáo khoa. Ngày mai, các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ đến chung vui với thầy, trò các trường học, thể hiện sự quan tâm và động viên đội ngũ nhà giáo cùng các em học sinh nỗ lực đạt thành tích cao trong năm học mới.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/cac-truong-hoc-san-sang-cho-ngay-khai-giang-nam-hoc-moi-a216642.html