BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT GIẢM SÂU SO VỚI CÙNG KỲ NĂM TRƯỚC

Chủ động triển khai nhiều biện pháp diệt muỗi, lăng quăng nên tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long cơ bản được khống chế tốt và giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến hết tháng 8, toàn tỉnh ghi nhận trên 900 trường hợp mắc sốt xuất huyết, gần 270 ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ. So với cùng kỳ năm trước, số mắc giảm hơn 1.200 trường hợp và số ổ dịch nhỏ giảm hơn 220 ổ dịch.

xxxh-1694094674.JPG

Theo ngành y tế, bệnh xảy ra ở hầu hết các địa phương trong tỉnh nên nguồn lây trong cộng đồng vẫn cao. Dự báo thời gian tới, do đang vào cao điểm mùa mưa nên số mắc sẽ có nguy cơ gia tăng trở lại nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống, đặc biệt là các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng.

Ngành y tế sẽ tiếp tục tăng cường hệ thống giám sát bệnh sốt xuất huyết tại các cơ sở y tế trên địa bàn, đảm bảo đủ vật tư, hóa chất xử lý ổ dịch kịp thời, không để bệnh lây lan bùng phát dịch trong cộng đồng. Người dân cần tích cực loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết, xóa môi trường sinh sản của muỗi và tích cực diệt lăng quăng, diệt muỗi để phòng bệnh. Khi bị sốt cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/benh-sot-xuat-huyet-giam-sau-so-voi-cung-ky-nam-truoc-a216643.html