Gia Lai! Mùa covid - Vẫn tiếp diễn cảnh tụ tập đông người thách thức dư luận và cơ quan chức năng?

Sau khi dư luận và báo chí phản ánh tình trạng quán Beer Club Paradise Beer Garden, quán karaoke hoạt động xuyên tết mặc dù có văn bản khẩn cấm hoạt động. Tối 15 và 16/02/2021 UBND TP. Pleiku tổ chức lực lượng liên ngành ra quân. Người dân hồ hởi dõi theo chiến dịch hành động và họ vô cùng bất ngờ trước sự bất lực của chính quyền.?

UBND thành phố Pleiku ban hành công điện khẩn số 358/UBND-VHTT do ông Nguyễn Hữu Quế chủ tịch UBND thành phố Pleiku ban hành ngày 02/02/2021 về việc tạm dừng tất cả các dịch vụ giải trí không thiết yếu (Dịch vụ kinh doanh Karaoke, quán Bar, Vũ Trường...).

image001-1613538325.png

(Hình ảnh quán Beer Club Paradise Garden vẫn ngang nhiên hoạt động thách thức chính quyền địa phương)

Chuyện bi hài đã diễn ra tại Quán Beer Club Paradise Beer Garden phóng viên ghi nhận lúc 20h00 tối 16/02/2021 có sự xuất hiện của chính quyền địa phương nhưng không phải đến để xử lý vi phạm mà là mở loa tuyên truyền về dịch Covid 19. Những âm thanh tuyên truyền được phát ra từ chiếc xe của đoàn chính quyền địa phương cố mở to hết cỡ nhưng cũng không át được tiếng nhạc hòa trong không khí rừng người đang náo nhiệt cuồng xoay trong men rượu và ánh đèn. Những cán bộ trong đoàn kiểm tra đứng ngoài nhìn, có người còn quay phim chụp ảnh lại hiện trường, tỏ ra thẫn thờ bất lực, đăm chiêu nhìn…? Cảnh hài hước ở chỗ ai làm nhiệm vụ phát loa tuyên truyền dịch bệnh cứ làm, ai kinh doanh sai phạm cứ kinh doanh…, trăm người vẫn nhún nhẩy họ không biết đến sự hiện diện của cơ quan chức năng.

image003-1613538344.png

(Hình ảnh cơ quan chức năng đứng nhìn quán Beer Club Paradise Garden hoạt động )

Theo ghi nhận của phóng viên thì vào thời điểm mùa dịch Covid năm 2020 vào  ngày 25/03/2020, cũng có công văn hỏa tốc về việc tăng cường triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 thì cũng chính các cơ sở này phớt lờ, bất chấp lệnh cấm hoạt động ngang nhiên nhưng không ai dám đụng chạm?

Chúng tôi đang đặt câu đạo đức kinh doanh, trách nhiệm chấp hành luật pháp ở đâu? Tại sao chính quyền làm ngơ và bất lực đến vậy?

image006-1613538386.png

image008-1613538409.png

Tiếp tục phóng viên ghi nhận tại quán Karaoke Lê Gia tại địa chỉ 282 Lý Thường Kiệt, Thành Phố Pleiku vẫn lén lút hoạt động. Bên ngoài đóng cửa, tắt điện, bên trong hoạt động rầm rộ.

Những tụ điểm hàng trăm người ra vào, là nơi tiềm ẩn nguy cơ bùng phát và lây lan dịch Covid 19.

Ông N.V.C người dân thành phố Pleiku bức súc: “tôi sống ở đây và tình trạng quán Club này mở nhạc ầm ĩ liên tục hàng ngày đến 1h_2h sáng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi, trong khi dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp mà tụ điểm này luôn tụ tập vài trăm người gây nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch nhưng không thấy cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý dứt khoát để người dân chúng tôi được yên tâm …”

Chị Đ. M. T “ một khách thường xuyên tới chơi tại Beer Club Paradise Garden cho biết mỗi đêm thường chơi tại đây đến 1h sáng và mấy ngày Tết thì thi thoảng có thấy lực lượng chức năng tới xong rồi lại đi và quán vẫn tiếp tục hoạt động bình thường …”

Gia Lai là tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, việc phòng chống bệnh từ xa là rất cần thiết, hơn nữa hiện nay Gia Lai đã có 27 ca nhiễm bệnh covid-19 thì còn rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Trước hậu quả của bệnh dịch khiến hành ngàn doanh nghiệp bị phá sản, thiệt hại hàng trăm ngàn tỷ đồng, sự mạnh mẽ quyết liệt, sự công tâm trong công tác quản lí lãnh đạo là rất cần thiết để đấu tranh sớm đẩy lùi bệnh dịch cùng các tỉnh, thành phố khác nhanh chóng khôi phục kinh tế. Phóng viên sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc và các cấp ngành trung ương, địa phương về những vấn đề này!

PV

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/gia-lai-mua-covid-van-tiep-dien-canh-tu-tap-dong-nguoi-thach-thuc-du-luan-va-co-quan-chuc-nang-a21976.html