BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ TĂNG NHANH VỚI TRÊN 500 CA MẮC MỖI NGÀY

Theo ngành y tế tỉnh Vĩnh Long, tình hình bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận số ca mắc ở mức cao với trên 500 ca mỗi ngày.

Thống kê của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận trên 3.650 trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ, trong đó, trẻ em dưới 15 tuổi chiếm trên 40%, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ ghi nhận từ đầu năm đến nay lên trên 20.000 ca.

dau-mat-1697430585.JPG

Theo ngành y tế thời gian cuối tháng 8 đến tháng 10 là giai đoạn bệnh đau mắt đỏ lây lan nhanh, ngoài ra sự thay đổi chủng vi rút lưu hành cũng là nguyên nhân làm cho số ca mắc tăng cao. Bệnh nhân thường có triệu chứng nhẹ và khỏi trong vòng 5 – 7 ngày, ít gây biến chứng. Tuy nhiên, ngành chuyên môn khuyến cáo người dân không được chủ quan, vì điều trị không đúng cách, bệnh rất dễ biến chứng thành viêm, loét giác mạc dẫn đến khó điều trị hơn và tuyệt đối không được tự ý mua thuốc để sử dụng, vì sử dụng thuốc không đúng chỉ định có thể làm giảm miễn dịch của kết mạc, làm tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng gây ảnh hưởng đến thị lực.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

 

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/benh-dau-mat-do-tang-nhanh-voi-tren-500-ca-mac-moi-ngay-a221777.html