NGƯỜI DÂN HUYỆN BÌNH TÂN PHẤN KHỞI KHI CÓ TUYẾN ĐƯỜNG MỚI KẾT NỐI VỚI TỈNH ĐỒNG THÁP

Hơn 3 năm trước đây, trong chương trình Thời sự ngày 16/3/2020, chúng tôi có phóng sự phản ảnh ý kiến của người dân ấp Tân Lập, xã Tân Thành, huyện Bình Tân mong muốn có một tuyến đường từ Đường tỉnh 908 đến cây xăng Ngã Năm kết nối với đường Tầm Vu-tuyến chính của xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, để thuận tiện trong lưu thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Lắng nghe ý kiến của người dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Bình Tân xây dựng tuyến đường mới theo đúng nguyện vọng của người dân nơi đây. Nhân dân rất phấn khởi.  

  Tuyến đường nối từ Đường tỉnh 908 vào đường Tầm Vu đến nay đã cơ bản hoàn thành, ông Phùng Quốc Dũng, ở ấp Tân Lập, xã Tân Thành rất phấn khởi. Trước đó, ông là một trong những người đầu tiên tự nguyện hiến đất và cùng chính quyền địa phương vận động những hộ xung quanh hiến đất để cùng với Nhà nước làm tuyến đường này.

Ông Phùng Quốc Dũng, ấp Tân Lập, xã Tân Thành, huyện Bình Tân

 “Được cái đường nầy hàng hóa với lưu thông đồ, con em mình nó đi học nó thuận tiện mọi mặt hết, bà con người ta mừng lắm à”. 

Tuyến đường này có chiều dài hơn 1.600 mét, chiều rộng nền đường 6 mét 5, chiều rộng mặt đường 3 mét 5; bắc mới một cây cầu chiều dài gần 19 mét, tải trọng 8 tấn, với tổng mức đầu tư trên 14 tỷ 300 triệu đồng. Tuyến đường rút ngắn khoảng cách đi lại từ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đến huyện Châu Thành, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp gần 30 cây số so với việc đi đường vòng, thuận lợi cho người dân lưu thông, mua bán hàng hóa nông sản.

Tài xế Đặng Văn Hiền, thị xã Bình Minh 

 “Từ 908 qua Tầm Vu có đường đi qua thì nó tắt, rất là gần, nó dễ, thuận lợi lắm, chạy xe nó khỏe, để đi bọc bên kia xa xôi, em đi tuyến đường này tiết kiệm dữ lắm”

Ông Dương Văn Đạt, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp   

“Giúp cho nông dân mua bán thuận tiện, với đi lợi đồ cũng thoải mái, vậy cũng mừng”.  

Anh Đinh Châu Hiếu, xã Tân An, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp           

“Khi mở tuyến đường này là thuận lợi, đi nó nhanh hơn, cái tuyến đường này đi xe lớn vận chuyển được nhiều hàng, anh em rất mừng”.

Ngoài việc kết nối giao thông thuận lợi, tuyến đường này còn thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống người dân cũng như phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/nguoi-dan-huyen-binh-tan-phan-khoi-khi-co-tuyen-duong-moi-ket-noi-voi-tinh-dong-thap-a224273.html