Elon Musk: 'Bitcoin đỡ ngớ ngẩn hơn tiền mặt'

Tỷ phú Elon Musk cho rằng việc sở hữu Bitcoin trong môi trường lãi suất thấp là tốt hơn so với giữ tiền mặt.

Theo Reuters, CEO Tesla cho rằng trong môi trường lãi suất âm hiện nay, chỉ có những kẻ ngốc mới không tìm đến những khoản đầu tư khác. “Sở hữu Bitcoin - đơn giản là một dạng thanh khoản ít ‘ngớ ngẩn’ hơn tiền mặt - là đủ liều lĩnh với một công ty thuộc chỉ số S&P 500", Elon Musk viết trên Twitter hôm 18/2.

Trước đó vào đầu tháng 2, Tesla tiết lộ đã chi 1,5 tỷ USD để đầu tư vào Bitcoin, cùng với đó là cho phép khách hàng sử dụng đồng tiền này để mua các mẫu xe điện của hãng trong tương lai gần.

Sau thông tin trên, giá Bitcoin tăng phi mã. Ngay trong ngày, giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới vượt mức 44.000 USD/đồng, phá đỉnh thiết lập trước đó 1 tháng.

elon musk mua bitcoin anh 1

Tesla cho biết sẽ chấp nhạn thanh toán xe điện bằng Bitcoin trong tương lai. Ảnh: Shutterstock.

Gần 2 tuần sau khi Tesla tuyên bố đầu tư vào tiền thuật toán, giá Bitcoin vẫn chưa hạ nhiệt. Tính tới sáng 20/2 (giờ Việt Nam), giá của đồng tiền này đã đạt trên 56.000 USD/đồng. Tính từ ngày 1/1/2021, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã tăng giá trị hơn 86% trong vòng chưa đầy hai tháng.

Mức tăng giúp giá trị vốn hóa thị trường của đồng Bitcoin chính thức vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD. Ngoài Bitcoin, các đồng tiền khác như Ether, Stellar và XRP cũng đồng loạt tăng mạnh.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/elon-musk-bitcoin-do-ngo-ngan-hon-tien-mat-a22821.html