Idol trẻ Phát Hồ khởi kiện đơn vị quản lý Grammy Music VietNam

Phát Hồ - ca sĩ với nhiều bản hit đình đám đã quyết định yêu cầu chấm dứt hợp tác với công ty quản lý Grammy Music VietNam và quyết định khởi kiện đơn vị quản lý khi công ty này phá vở hợp đồng hợp tác đã thoả thuận.

Phát Hồ cay đắng khi kiện công ty quản lý ra tòa sau những mâu thuẫn không thể hóa giải. Thông tin mà chủ nhân bản hit “Cưa là đổ” chính thức phát ra khi vụ tranh chấp đã được Toà án nhân dân quận Tân Bình chập nhận thụ lý vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng quản lý số: 140/2024/TLST-DS ngày 06/03/2024 với công ty quản lý độc quyền của nam ca sĩ Phát Hồ Công ty Cổ phần Grammy Music VietNam do ông Phan Viết Tính làm Giám đốc.

c-1713873150.png
Không chịu được sự o ép và việc không minh bạch trong hợp tác, nam ca sĩ Phát Hồ bất đắt dĩ kiện công ty quản lý ra toà án nhân dân quận Tân Bình để đòi công bằng, lẻ phải cho mình.
picture1-1713873035.png
Thông báo phiên họp hoà giải của toà án sáng ngày 22/04/2024 không có được được sự thống nhất thoả thuận của đôi bên

Nam ca sĩ trẻ Phát Hồ khẳng định Grammy Music VietNam đã không thực hiện đúng cam kết như bản hợp đồng thoả thuận hợp tác đã ký trước đó. Khi Phát Hồ đầu quân về cho công ty của ông Phan Viết Tính, công ty này chỉ sử dụng tên tuổi và sự nổi tiếng của Phát Hồ để trục lợi mà không có bất cứ động thái nào đầu tư cho sự phát triển của Phát Hồ như những gì đã cam kết. Đặc biệt sau hơn một năm hợp tác không hiệu quả và sai hợp đồng, Phát Hồ đã bị chính công ty  này ép buộc phải bồi thường số tiền hơn 5 tỉ đồng vì nam ca sĩ yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn?

picture2-1713873036.png
Nam ca sĩ Phát Hồ và Luật sư Đặng Thanh Sâm người bảo vệ quyền lợi cho nam ca sĩ có mặt tại Toà án nhân dân quận Tân Bình sáng ngày 22/04/2024.

Có mặt tại phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ hoà giải tại Toà án quận Tân Bình sáng ngày 22/04/2024 Phát hồ cho biết: “ Từ khi hợp tác với công ty quản lý độc quyền Grammy Music VietNam, công ty thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập. Khi anh yêu cầu giải thích rõ ràng thì chỉ nhận được sự im lặng. Ngoài ra, khi liên tục yêu cầu công khai tài chính thì công ty kéo dài thời gian và hợp thức hoá các giấy tờ tài chính ép tôi luôn nằm trong tình trạng “ số âm” là luôn luôn nợ tiền công ty, mặc dù công ty không có bất cứ động thài nào khác đầu tư cho tôi như hợp đồng hợp tác ban đầu”…

3-1713873028.png
Chủ nhân bản hit “Yêu là cưới” đang vướng phải scandal do lựa chọn không đúng công ty quản lý.

Không chỉ lên tiếng những hành vi bị cho là gian lận, thiếu minh bạch trong vấn đề tài chính, việc quỵt tiền cát sê của phía công ty quản lý, nam ca sĩ còn đưa ra những bức xúc về đường hướng phát triển âm nhạc của công ty dành cho mình và đề nghị thanh lý hợp đồng nhưng công ty quản lý cố tình kéo dài thời gian, cố tình dùng mọi thủ đoạn ép nam ca sĩ phải bồi thường tiền mới được đi. Thậm chí phía Gammy Music VietNam còn cố tình điện thoại đến các show diễn của nam ca sĩ yêu cầu không cho Phát Hồ biểu diễn, ngan nhiên xâm phạm đời tư và chặn tất cả mọi show diễn, nguồn thu nhập của nam ca sĩ hiện tại rơi vào bế tắc.

4-1713873028.png
6-1713873029.png
Phía công ty quản lý buột Phát Hồ phải bồi thường hơn 5 tỉ đồng nếu dám rời khỏi công ty quản lý.

Luật sư Đặng Thanh Sâm (đoàn luật sư Tp.HCM) người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nam ca sĩ Phát Hồ cho biết: “ Việc khởi kiện hợp đồng quản lý giữa ông Hồ Đắc Hoàng Phát (Phát Hồ) và công ty Gammy Music VietNam là việc tranh chấp dân sự chấm dứt hợp đồng do một bên vi phạm hợp đồng, theo những gì mà đương sự cung cấp thì cơ sở để chấm dứt hợp đồng là việc vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng của công ty Gammy Music VietNam cũng như những phát ngôn trên mạng xã hội của công ty gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Phát Hồ, việc làm trên của công ty đã được lập vi bằng, trong vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng, các bên có nghĩa vụ cung cấp chứng cứ để bảo vệ cho quan điểm của mình để yêu cầu chấm dứt hợp đồng, ngoài việc chấm dứt hợp đồng, bên vi phạm còn phải trách nhiệm bồi thường dân sự theo quy định pháp luật, việc phát ngôn trên mạng xã hội có những điều không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín, xúc phạm danh dự nhân phẩm ( nếu có) ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp cá nhân của tổ chức còn có thể chịu trách nhiệm về hình sự..”

7-1713873029.png
Phát Hồ sở hữu hàng loạt ca khúc hit đình đám trước khi đầu quân về với Grammy Music VietNam của Phan Viết Tính
8-1713873030.png
Giọng ca trẻ gốc Cà Mau đang lâm vào thế tiến thoải khi mà nguồn thu bị ngăn chặn và liên tục bị người phía công ty Grammy Music VietNam phốt trên mạng xã hội.

Vụ việc ca sĩ kiện công ty quản lý là điều xưa nay không hiếm, nhưng việc công ty quản lý lấy danh nghĩa là quản lý độc quyền để ép  “gà” của mình vào thế bế tắc và cố tình vi phạm các thoả thuận trong hợp đồng hợp tác trước đó là điều không thể nào chấp nhận được. Vụ việc tranh chấp đang được toà án thụ lý, tin rằng những phán quyết của toà án sẽ làm hài lòng người dần và fan hâm mộ của giọng hát “Miền Tây” được yêu thích hiện nay, lẻ phải luôn đứng về phía người được bảo vệ.

 

Phú Quốc

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/idol-tre-phat-ho-khoi-kien-don-vi-quan-ly-grammy-music-vietnammm-a242316.html