THỦ TƯỚNG DỰ LỄ PHÁT ĐỘNG VÀ ĐĂNG KÝ HIỆN TẶNG MÔ, TẠNG

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

k3-1716452977.JPG

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đoàn kết, tương thân, tương ái, trọng tình nghĩa, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được các thế hệ người Việt Nam ta xây dựng, gìn giữ, vun đắp và phát huy từ ngàn đời nay. Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ biết ơn những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của những con người, những gia đình với tấm lòng hy sinh cao cả đã tình nguyện hiến mô, tạng - một phần vô giá của cơ thể mình, người thân của mình để “Thắp sáng niềm tin - Tiếp nối hy vọng”, mở ra cơ hội sống cho nhiều người khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi nhận, biểu dương và gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo Bộ Y tế, các thầy thuốc Việt Nam, đặc biệt là những giáo sư, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế trong lĩnh vực ghép tạng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng nghiên cứu, nâng cao trình độ, luôn tận tụy, hết lòng cho sự nghiệp “chữa bệnh, cứu người”, thắp lên hi vọng hồi sinh cho nhiều bệnh nhân và gia đình đang ngày đêm mong mỏi.

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi mọi người dân Việt Nam trưởng thành, không phân biệt giới tính, dân tộc, tôn giáo, vùng miền: Hãy tình nguyện đăng ký hiến tạng trên tinh thần “Mở lòng nhân ái - Lan tỏa yêu thương - Thắp sáng niềm tin - Tiếp nối hy vọng - Gieo mầm sự sống” vì “cho đi là còn mãi”, một người có thể cứu nhiều người. Thủ tướng mong muốn và tin tưởng, công tác ghép tạng và hệ thống hiến mô, tạng ở Việt Nam sẽ ngày càng phát triển; ngày càng có nhiều người đăng ký hiến mô, tạng, mang lại niềm tin, hy vọng cho những người bệnh, tô thắm tình nghĩa đồng bào ruột thịt, truyền thống “con Lạc cháu Hồng”, “nhiễu điều phủ lấy giá gương” của dân tộc.

Tại Lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, tổ chức ở Trung ương đã ký đơn đăng ký hiến tặng mô, tạng. Đông đảo đại biểu, cán bộ, các tầng lớp nhân dân dự Lê phát động đã đăng ký hiến tặng mô, tạng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp với tinh thần “cho đi là còn mãi”./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/thu-tuong-du-le-phat-dong-va-dang-ky-hien-tang-mo-tang-a245147.html