CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) lên kế hoạch lãi trước thuế tăng 23% đạt 130 tỷ đồng, dự kiến phát hành hơn 49 triệu cổ phiếu

Nhằm bổ sung nguồn vốn, KSB lên phương án phát hành tổng cộng hơn 49 triệu cp để chào bán cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, trả cổ tức năm 2023 và phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP).

CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) vừa công bố nghị quyết và biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 với mục tiêu doanh thu 750 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 130 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 23% so với 2023.

Kết thúc Quý I/2024, KSB mang về doanh thu gần 84 tỷ đồng (giảm 37% so với cùng kỳ), lãi ròng hơn 9 tỷ đồng và lãi trước thuế hơn 10 tỷ đồng (lần lượt giảm 31% và 53%). So với kế hoạch, KSB mới đạt được lần lượt 11% và 8% sau 3 tháng.

KSB đang tiến hành cơ cấu lại ngành nghề hoạt động, sáp nhập và đổi tên công ty như Chủ tịch HĐQT Phan Tấn Đạt tiết lộ tại đại hội đồng cổ đông mới đây, là nhằm chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới.

Trước hết, doanh nghiệp sẽ được đổi tên thành Công ty cổ phần KSB. Lý do được ông Đạt nêu ra là để phù hợp với chiến lược mới khi công ty bỏ một số ngành nghề không còn hiệu quả, đồng thời tập trung vào những mũi nhọn chiến lược kinh doanh mới cũng như mở rộng địa bàn hoạt động ra khỏi tỉnh Bình Dương.

KSB sẽ sáp nhập công ty con là Công ty TNHH Phát triển công nghiệp KSB (KSB IDC) vào công ty mẹ. Được thành lập năm 2017 và do KSB chiếm 100% vốn, KSB IDC là chủ đầu tư và vận hành khu công nghiệp Đất Cuốc tại Bình Dương.

Được đánh giá có nhiều đóng góp vào sự phát triển của KSB nhưng để phù hợp với sự thay đổi trong các quy định của phát luật cũng như thống nhất pháp lý các dự án nên KSB IDC buộc phải sáp nhập vào KSB. Việc sáp nhập này không làm thay đổi cơ cấu cổ phần, cơ cấu tài sản của KSB.

Sau khi hoàn thành sáp nhập, đổi tên KSB sẽ có diện mạo mới với ba ngành nghề được xác định trụ cột chính là bất động sản công nghiệp, vật liệu xây dựng và dịch vụ.

Nhằm bổ sung nguồn vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, KSB lên phương án phát hành tổng cộng hơn 49 triệu cp để chào bán cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, trả cổ tức năm 2023 và phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP).

Cụ thể, KSB dự kiến chào bán 25 triệu cp riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, với giá không thấp hơn 18,000 đồng/cp. Cổ phiếu chào bán riêng lẻ bị hạn chế 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Tổng số tiền huy động dự kiến 450 tỷ đồng. Thời gian chào bán trong năm 2024 - 2025. Công ty cho biết toàn bộ số tiền thu được sẽ sử dụng để thanh toán nợ gốc, lãi vay ngân hàng (350 tỷ đồng), còn lại bổ sung vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023, số lượng dự kiến phát hành hơn 20.1 triệu cp, tỷ lệ 15%, tương ứng cổ đông sở hữu 20 cp được nhận 3 cp mới.

KSB cũng dự kiến phát hành 4 triệu cp ESOP với giá 10,000 đồng/cp cho người lao động chủ chốt tại Công ty và công ty con. Cổ phiếu ESOP không được chuyển nhượng quyền mua cho các đối tượng khác và bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/ctcp-khoang-san-va-xay-dung-binh-duong-ksb-len-ke-hoach-lai-truoc-thue-tang-23-dat-130-ty-dong-du-kien-phat-hanh-hon-49-trieu-co-phieu-a245799.html