Địa điểm du lịch thú vị: Du lịch sông Mã - Thanh Hóa

 

Sông Mã là một con sông của Việt Nam và Lào có chiều dài 512 km, trong đó phần trên lãnh thổ Việt Nam dài 410 km và phần trên lãnh thổ Lào dài 102 km. Có diện tích lưu vực gần 9.000 km2 với 89 phụ lưu, sông Mã là con sông lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa. Mang theo vẻ đẹp hùng vĩ và tiềm năng to lớn, Sông Mã là niềm tự hào của người dân xứ Thanh.

song-ma-1721378145.png
Sông Mã, đoạn chảy qua thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Đến với hành trình khám phá Sông Mã, du khách sẽ tìm hiểu lịch sử, văn hóa, những chiến công oanh liệt gắn liền với dòng sông. Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, bản làng dân tộc mà du khách có thể tham gia các lễ hội truyền thống đặc sắc, hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương để có những kỉ niệm khó quên khi đến với vùng đất này. Các địa điểm hấp dẫn mà du khách có thể ghé qua khi tham quan sông Mã.

22-1721378318.png
Cầu Hàm Rồng - một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Thanh Hóa

Nằm ở phía bắc Thanh Hóa, cây cầu là chứng nhân lịch sử gắn liền với thăng trầm của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc ta.  Năm 1973, cầu Hàm Rồng được khôi phục với chiều dài 150m. Cầu Hàm Rồng trở thành  biểu tượng lịch sử tượng trưng cho ý chí kiên cường, bất khuất của người dân Thanh Hóa.

26-1721378454.jpeg
Núi Hàm Rồng Thanh Hóa – Vẻ đẹp trường tồn với thời gian

Núi Hàm Rồng nằm trong quần thể di tích Hàm Rồng. Bao quanh núi là những thung lũng trù phú, thơ mộng, cánh đồng thông xanh ngút tầm mắt. Núi Hàm Rồng hiện ra hùng vĩ đứng hiên ngang một góc trời. Dãy núi uốn thành 9 khúc, khúc cuối phình ra như con rồng đang há to miệng hút nước sông Mã.

 

24-1721378321.png
Chùa Sùng Nghiêm – Nét đẹp văn hóa nơi đây

Tương truyền rằng để tưởng nhớ công lao vị thần này đã giúp nhà vua vượt sông đánh đuổi giặc ngoại xâm mà Vua Lý Thái Tổ đã cho lập đền thờ thần Ngu Giang. Trải qua bao tháng năm, sự kiện lịch sử, khu di tích chùa Sùng Nghiêm trở thành điểm tham quan hấp dẫn nhất cho du khách khi có dịp ghé đến xứ nhà Thanh.

23-1721378318.png

Ngoài ra, để thu hút, tạo dấu ấn với du khách khi tham gia tuyến du lịch sông Mã, Trung tâm phát triển du lịch sông Mã đang lên ý tưởng thực hiện các tour du lịch đêm trên sông Mã, đồng thời giới thiệu nhiều hơn về điệu hò trên sông Mã. Khi tàu du lịch lênh đênh trên dòng sông Mã, du khách còn được nghe những người con xứ Thanh trổ tài biểu diễn các nhạc cụ dân tộc, các giai điệu dân ca, chèo văn,...

Du khách còn có cơ hội trải nghiệm những món ăn được chế biến ngay trên tàu. Từ những nguyên liệu chính từ đánh bắt được nuôi trồng từ ven bờ sông Mã.

 

Nhật Uyên

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/dia-diem-du-lich-thu-vi-du-lich-song-ma-thanh-hoa-a250704.html