Tranh cãi quanh tiền bồi thường của người đàn ông ngồi tù oan 44 năm

Sau khi ngồi tù oan 44 năm ở bang Bắc Carolina - Mỹ, ông Ronnie Long giờ đây còn đang phải đấu tranh về số tiền bồi thường mà ông xứng đáng được nhận.

Ông Long, một người da màu, bị cáo buộc cưỡng hiếp 1 phụ nữ da trắng vào năm 1976. Ông bị 1 bồi thẩm đoàn toàn người da trắng kết tội hiếp dâm, trộm cắp và bị kết án

Hoàn Cầu: Tham vọng của Mỹ nhằm kiến tạo "Bát Quốc Liên quân" chống Trung Quốc là điều vọng tưởng

Khi được hỏi ông có nhận được sự giúp đỡ của ai để đấu tranh không, ông Long cho biết có rất nhiều người đã tiếp cận ông nhưng trong số đó không có nhà lập pháp nào. "Vấn đề này cần được giải quyết vì nếu nó xảy ra với tôi, nó cũng có thể xảy ra với bạn. Tôi sẽ cố gắng kêu gọi thay đổi luật pháp để lấy lại những gì tôi đáng được nhận" - trích lời người đàn ông 65 tuổi.

Luật sư Lau cũng đồng ý về việc luật pháp cần được xem xét và sửa đổi vì trường hợp của ông Long không phải là duy nhất. "Ít nhất 2 người đàn ông đã được miễn tội sau hơn 44 năm bị ngồi tù oan. Điều này cho thấy sự bất cập của quy chế bồi thường và giới hạn của tiền đền bù" - ông nói.

"Cũng đã đến lúc xem xét lại toàn bộ quy chế bồi thường, vì thống đốc không nên có toàn quyền đối với việc ai nhận và không nhận tiền bồi thường. Một quy trình xem xét không mang tính chính trị nên được thiết lập để tất cả người bị kết án oan có cơ hội được đền bù xứng đáng" - ông Lau nhận định.

Ông Long cho biết kể từ khi được thả tự do, cuộc sống của ông đã bước sang trang mới. Ông rất vui khi có những người yêu thương xung quanh giúp ông đến được nơi ông muốn. Được biết, ông đã mua một chiếc Cadillac, chiếc xe mơ ước và cũng là chiếc xe đầu tiên ông sở hữu trong 50 năm. Ông và vợ còn có ý định mua một ngôi nhà mới.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/tranh-cai-quanh-tien-boi-thuong-cua-nguoi-dan-ong-ngoi-tu-oan-44-nam-a34980.html