Vì sao vợ chồng Bill Gates ly hôn lại trở thành cơn địa chấn với hoạt động từ thiện toàn cầu?

Việc Bill và Melinda Gates, những nhà lãnh đạo của tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, tuyên bố ly hôn được mô tả là cơn địa chấn kinh hoàng đối với lĩnh vực phi lợi nhuận.

Vì sao vợ chồng Bill Gates ly hôn lại trở thành cơn địa chấn với hoạt động từ thiện toàn cầu? - Ảnh 1.
Vì sao vợ chồng Bill Gates ly hôn lại trở thành cơn địa chấn với hoạt động từ thiện toàn cầu? - Ảnh 2.

Ra đời năm 2000, quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả thế giới. Việc

Vợ chồng Bill Gates ly hôn chỉ ít ngày sau "tối hậu thư" của... ông Biden?

Trong suốt nhiều năm qua, bệnh tật, chất lượng cuộc sống ở những nơi nghèo nhất thế giới đã là trọng tâm hỗ trợ của Quỹ Bill and Melinda Gates. Trong nỗ lực đưa máy tính tới các khu vực nghèo đói ở châu Phi năm 1997, Bill Gates hiểu rằng họ có nhiều nhu cầu khác cần được đáp ứng trước khi tiếp cận tới công nghệ.

Những trải nghiệm đầy thực tế và chua sót khiến Gates tập trung quyên tiền làm thay đổi hệ thống y tế đồng thời dành thời gian và tâm huyết để đầu tư cho những thứ có thể "giúp hàng nghìn, hàng triệu người" cùng thoát khỏi nghèo đói, bệnh tật. Đó là cách quỹ Bill and Melinda Gates vẫn đang vận hành.

Trong khi phần đông thế giới tò mò về cách vợ chồng Bill Gates phân chia tài sản, những người thực sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện có rất nhiều lý do để lo lắng khi gia đình nhà Gates tan vỡ. Không ai biết khoảng trống họ để lại sẽ tác động như thế nào tới toàn cầu, đặc biệt là những nước nghèo và kém phát triển, nhất là khi họ luôn bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/vi-sao-vo-chong-bill-gates-ly-hon-lai-tro-thanh-con-dia-chan-voi-hoat-dong-tu-thien-toan-cau-a41092.html