Chăm uống 2 loại nước, làm 3 điều này để bổ sung collagen da căng bóng, mịn màng

Chế độ ăn uống và tuổi tác sẽ là nguyên nhân khiến bạn mất đi lượng collagen trong cơ thể làm làn da nhăn nheo. Do đó, hãy bổ sung collagen bằng các thực phẩm và đồ uống dưới đây hằng ngày để lấy lại làn da căng bóng.

3 thực phẩm “hút cạn” collagen ở nữ giới

Thực phẩm có chứa chì

Ăn quá nhiều những thực phẩm chứa chì sẽ dẫn đến việc hấp thụ nhiều chì hơn, gián tiếp làm giảm trí nhớ và sắc mặt của chúng ta tối hơn. Chính vì vậy, bạn nên tiết chế hết mức có thể trong cuộc sống hàng ngày, chú ý lựa chọn thực phẩm an toàn và có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là các loại thủy hải sản.

bo sung collagen

Thực phẩm có chứa chất bảo quản

Các loại thực phẩm có chứa chất bảo quản thường chứa nhiều muối, không chỉ làm tăng gánh nặng cho gan, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của khí và huyết, làm cho tế bào da thiếu chất dinh dưỡng, dễ bị lão hóa và oxy hóa tế bào da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Do đó, bạn nên ưu tiên những loại thực phẩm tươi sống để tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm có chứa nitrit

Một số loại thực phẩm chứa chất bảo quản, thực phẩm để qua đêm thường có chứa một lượng nitrit nhất định ảnh hưởng tới sức khỏe. Đây là một độc tố không chỉ gây hại cho gan, thận, tim mạch mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến làn da của phụ nữ trở nên sạm và xỉn màu. Các loại thực phẩm có chứa nitrit như xúc xích, lạp xưởng, nem chua, thịt hun khói, thịt và cá đông lạnh…chúng ta nên hạn chế nạp vào cơ thể.

bo sung collagen

2 loại nước uống bổ sung collagen

Nước lọc thải độc cơ thể, bổ sung collagen

Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp duy trì các hoạt động sống bình thường cơ thể cần có, mà còn thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu. Khi nước tiểu được bài tiết ra ngoài nghĩa là nó đã đào thải chất thải trao đổi chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Từ đó, giữ cho làn da trẻ, khỏe mạnh và trắng sáng.

Nước trái cây bổ sung collagen cho làn da

Uống nước ép hoa quả hằng ngày giúp bổ sung các chất chống oxy hóa. Chất này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đẩy lùi lão hóa, đặc biệt là quá trình lão hóa da sớm do các tác nhân gây hại ngoài môi trường. Để chống lại sự phá hủy này và duy trì một làn da khỏe mạnh, căng bóng bạn cần tăng cường nạp các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E và beta caroten – tiền chất của vitamin A vào trong cơ thể.

bo sung collagen

3 điều nên làm để bổ sung collagen

Ngủ sớm và đủ giấc

Một giấc ngủ chất lượng không chỉ mang lại trạng thái tinh thần tốt mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da, cải thiện tình trạng da, giúp bạn tránh khỏi quầng thâm, da xỉn màu và các vấn đề khác liên quan đến hệ bài tiết và hệ hô hấp.

Tập chăm sóc da

Làn da được chăm sóc tốt sẽ trở nên khỏe đẹp, mềm mại và có độ đàn hồi tốt. Bởi vậy, bạn nên có biện pháp bảo vệ, chống nắng cho da thích hợp khi ra ngoài. Hãy tập thói que thoa kem chống nắng kể cả vào mùa thu, mùa đông để bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Vận động hợp lý

Việc vận động vừa phải, hợp lý giúp bài tiết mồ hôi ra khỏi cơ thể, loại bỏ các độc tố và sắc tố dư thừa, duy trì sự khỏe mạnh của làn da đồng thời đốt cháy chất béo.

 

Nguồn : bau.vn

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/bi-quyet-giao-dich-trong-thi-truong-bien-dong-a41109.html