Thị trường chứng khoán ngày 19/8 - Đáo hạn phái sinh, long - short 'đại chiến'

Baoquocte.vn. Đáo hạn hợp đồng tương lai, chỉ số VN30 tháng 8 đã diễn ra một cách kịch tính cho đến tận phút cuối của phiên ATC, thị trường liên tục giằng co và chỉ ngã ngũ khi đồng hồ điểm phút giao dịch cuối cùng. Thị trường vẫn tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang tích lũy được 9 phiên, với nền tảng như vậy chúng ta có thể kỳ vọng sắp tới VN-Index có thể chinh phục được vùng kháng cự 1.375 – 1.380 điểm để sớm quay trở lại đỉnh cũ.

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.

Ảnh minh họa. (Nguồn: karlwimer.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: karlwimer.com)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/8, VN-Index tạo cây nến xanh rút chân tốt với biên độ khá ổn, thanh khoản mặc dù vẫn duy trì ở mức thấp nhưng nó là tín hiệu tốt cho thị trường và đặc biệt là phe cầm cổ phiếu. Thanh khoản 3 sàn hôm nay đạt 27.700 tỷ đồng, riêng HoSE là 22.000 tỷ đồng.

VN – Index tăng 13,91 điểm (1,02%) lên 1,374.85 điểm. Toàn sàn có 218 mã tăng (26 mã trần), 36 mã tham chiếu, 161 mã giảm (0 mã sàn).

HNX – Index tăng 1,25 điểm (0,36%) lên 346.07 điểm. Toàn sàn có 131 mã tăng (24 mã trần), 64 mã tham chiếu, 72 mã giảm (4 sàn).

UPCOM – Index tăng 0,23 điểm (0,24%) lên 94.71 điểm. Toàn sàn có 162 mã tăng (15 mã trần), 63 mã tham chiếu, 126 mã giảm (10 sàn).

Đồ thị Vnindex. (Nguồn: Fireant.vn)
Đồ thị VN-Index. (Nguồn: Fireant.vn)

Ngay sau ATO thị trường đã lập tức tiếp tục quá trình giảm điểm của mình với dư địa bán từ hôm qua lan tỏa, tuy nhiên thị trường vẫn thể hiện sự phân hóa mạnh khi mà các cổ phiếu nhóm ngành mía đường như LSS, SBT, QNS… vẫn bứt phá bất chấp xu hướng điều chỉnh của VN-Index.

Đà giảm điểm tiếp tục duy trì và nới rộng hơn sau 10 giờ vì các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, VIC, MWG,… đều chìm trong sắc đỏ, làm cho tâm lý thị trường vốn đã tiêu cực nay lại càng tệ hơn. Có lẽ điểm cộng duy nhất của phiên sáng nay chỉ là cổ phiếu SSI tăng hơn 3%, và một số cổ phiếu khác của dòng Chứng khoán có sự tăng điểm tốt, níu giữ hi vọng cho thị trường.

Sau giờ nghỉ trưa, sự giằng co và phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra, điểm số đã có thêm được sự hỗ trợ của NVL, GVR, HPG… giúp cho gánh nặng đè nên phần nào suy giảm. Sự tích cực này đã tạo được cảm hứng và giúp VN-Index tích cực quay trở lại về cuối phiên, bất ngờ đột ngột xảy ra ở phiên ATC, khi mà VIC bật tăng hơn 6%, SAB, MSN, VCB cũng tăng mạnh. Sự đột ngột này cũng khiến chỉ số VN-Index quay ngoắt 360% chuyển thành tăng gần 14 điểm.

Khối ngoại hôm nay đã dừng bán VHM và quay lại múc ròng cổ phiếu này, nhưng vẫn không làm giảm đà bán của dòng vốn này khi mà họ vẫn bán ròng hơn 750 tỷ đồng. Nổi bật lên là SSI, NVL, VIC… ở chiều mua thì ngoài VHM thì có thêm STB, DGC, MBB,…

(Nguồn: Fireant.vn)
Giá trị khối ngoại mua ròng. (Nguồn: Fireant.vn)

Đáo hạn phái sinh đã diễn ra theo chiều hướng tích cực, như vậy 3 tháng liên tiếp ngày đáo hạn thị trường đều "sáng đỏ chiều xanh". Đây sẽ là tín hiệu tích cực dành cho các nhà đầu tư, thể hiện xu hướng thị trường vẫn đang ổn và được kỳ vọng nhiều trong tương lai, điều nhà đầu tư cần làm là tiếp tục lọc ra các cổ phiếu mạnh để tham gia vị thế, nắm giữ và chờ thời!

Mọi ý kiến đóng góp, hoặc câu hỏi quý nhà đầu tư xin vui lòng liên hệ: Văn Đức 0389.110.898 (Zalo/Phone) hoặc đặt câu hỏi để được tư vấn tại đây.

Link nội dung: https://doanhnhanccb.vn/thi-truong-chung-khoan-ngay-198-dao-han-phai-sinh-long-short-dai-chien-a66196.html