Vi phạm giới nghiêm: Người đàn ông Philippines co giật rồi tử vong sau 300 lần đứng lên ngồi xuống

07/04/2021 10:56

Quan chức địa phương đã ra lệnh điều tra những người có liên quan tới vụ việc.

Một người đàn ông

Trung Quốc điều binh sĩ tới biên giới với Myanmar: Chống COVID là phụ, bảo vệ "báu vật" mới là chính?

Trưởng nhóm an ninh Rodolfo Cruz Jr xác nhận trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Rappler rằng Penaredondo đã bị cảnh sát bắt giữ và xử phạt vào ngày 1/4. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Marlo Nillo Solero đã bác bỏ cáo buộc mà gia đình Penaredondo đưa ra, đồng thời cho rằng "không có hình phạt nào như vậy".

Thị trưởng Antonio Ferrer cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng vụ việc đang được điều tra và ông đã liên lạc với gia đình để gửi lời chia buồn và hỗ trợ.

"Chúng tôi ngay lập tức ra lệnh cho cảnh sát trưởng tiến hành một cuộc điều tra công bằng về vụ việc và hình phạt giống như tra tấn này", Ferrer nói. "Tôi hy vọng chúng tôi có thể làm rõ sự việc ngay lập tức và giải thích được cho gia đình nạn nhân."

Đây là trường hợp mới nhất trong số các vụ vi phạm nhân quyền được báo cáo ở Philippines liên quan đến những người vi phạm quy tắc chống dịch COVID.

Theo Insider, cảnh sát Philippines thậm chí còn giam giữ những người vi phạm luật trong lồng chó và buộc những người vi phạm khác phải ngồi dưới ánh nắng giữa ban ngày trong nhiều giờ. Một người đàn ông ở Manila đã thiệt mạng sau khi anh ta cố gắng tránh một trạm kiểm soát COVID.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cảnh báo người dân không nên bất chấp các biện pháp phong tỏa.

"Tôi sẽ không do dự," ông nói.