4 thành phần mỹ phẩm nên tránh dùng vào ban ngày

11/01/2021 13:12

AHA, BHA, retinol... đều có đặc tính tẩy da chết, khiến da nhạy cảm hơn với ánh sáng nên tránh dùng vào ban ngày và bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng, che chắn da kỹ lưỡng.

Retinol

Retinol được khuyến cáo sử dụng vào buổi tối, nên bắt đầu với nồng độ thấp, sử dụng cách ngày để da thích ứng.

Retinol được khuyến cáo sử dụng vào buổi tối, nên bắt đầu với nồng độ thấp, sử dụng cách ngày để da thích ứng.

Retinol là một dạng dẫn xuất của vitamin A, có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen nhờ đó cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ da. Tuy nhiên, retinol rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, retinol cũng có khả năng tẩy da chết, khiến bề mặt da lúc này mỏng, nhạy cảm hơn. Vì vậy, chỉ nên sử dụng retinol vào buổi tối và chú trọng thoa kem chống nắng, che chắn da vào hôm sau.

AHA (Alpha Hydroxy Acid)

AHA là một dạng acid gốc nước, xuất hiện trong trái cây, thực vật, đường sữa... có khả năng tan trong nước đồng thời hấp thụ nước rất nhanh. Mỹ phẩm chứa AHA có khả năng làm sạch bề mặt da, kích thích sản sinh collagen, eslatin nên được ứng dụng nhằm ngăn ngừa mụn, làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, đặc tính tẩy da chết của AHA cũng khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng, nên ưu tiên sử dụng AHA vào buổi tối.

BHA (Beta Hydroxy Acid)

BHA tan trong dầu, có khả năng làm sạch sâu, giải quyết vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông. Tương tự như AHA, đặc tính tẩy da chết của BHA cũng khiến da trở nên mỏng, nhạy cảm hơn. Vì vậy nên ưu tiên sử dụng vào buổi tối.

AHA, BHA đều có đặc tính tẩy bỏ da chết chỉ nên sử dụng vào buổi tối.

AHA, BHA đều có đặc tính tẩy da chết chỉ nên sử dụng vào buổi tối.

Benzoyl Peroxide

Đây là thành phần thường có trong các loại mỹ phẩm điều trị mụn giúp giảm viêm nhiễm, ức chế vi khuẩn gây mụn. Chất này cũng có tác dụng làm bong lớp sừng tổn thương trên da mặt, loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, nhờ đó hạn chế mụn quay trở lại và giúp các hoạt chất dưỡng da khác thẩm thấu, phát huy tác dụng. Benzoyl Peroxide cũng có thể gây ra hiện tượng ửng đỏ, mẩn ngứa và khiến da nhạy cảm hơn với tia UV.

Duk Sun

 

Bạn đang đọc bài viết "4 thành phần mỹ phẩm nên tránh dùng vào ban ngày" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục