5 nguyên tắc trong điều trị viêm đại tràng người bệnh cần biết!

28/01/2021 16:45

Viêm đại tràng là tình trạng viêm lớp lót bên trong ruột già khiến chức năng đại tràng bị rối loạn. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, để quá trình điều trị được diễn ra thuận lợi, người bệnh nên tuân theo những nguyên tắc dưới đây.

Không lạm dụng thuốc kháng sinh

Các bác sĩ đầu ngành khuyến cáo, khi bị viêm đại tràng, người bệnh không nên tự ý mua thuốc kháng sinh để điều trị vì rất có thể gây nên nhiều tác dụng phụ không mong muốn như kháng thuốc, hại gan… Bên cạnh đó, thuốc kháng sinh còn có khả năng tiêu diệt các lợi khuẩn làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột gây rối loạn tiêu hóa, ăn uống không tiêu, bệnh dễ bị tái phát.

 

dai-trang-1611826916.jpg
Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh trong thời gian điều trị viêm đại tràng.

Không lạm dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng

Người bị viêm đại tràng thường thường gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy... Theo tâm lý ngại đi thăm khám, nhiều người đã tự ý tìm đến thuốc để điều trị triệu chứng. Tuy nhiên đôi khi điều này sẽ làm người bệnh hiểu lầm rằng vấn đề đã được kiểm soát, sinh ra tâm lý chủ quan bỏ điều trị, dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên hơn và dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Trên thực tế, viêm đại tràng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: hệ miễn dịch kém, rối loạn khuẩn đường ruột, niêm mạc bị viêm nhiễm, polyp… khiến bệnh không thể bình phục ngày một ngày hai được khi chỉ dùng thuốc để điều trị triệu chứng

Do đó, song song với việc sử dụng những liệu pháp để chữa trị, người bệnh cần phải hết sức kiên trì.

Người bệnh viêm đại tràng cần có một chế độ ăn uống hợp lý

 

dai-trang1-1611826963.jpg
Chế độ ăn uống hợp lý là nguyên tắc hàng đầu người bệnh viêm đại tràng

Khi mắc bệnh viêm đại tràng, người bệnh thường lo lắng và kiêng khem cẩn thận. Nhiều người thậm chí không dám ăn gì, có khi chỉ ăn rau và thịt. Điều này dẫn tới hậu quả cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, gầy yếu, suy dinh dưỡng do thiếu chất.

Bên cạnh đó, một số người bệnh lại không tuân thủ đúng nguyên tắc ăn uống. Ăn uống vô tội vạ khiến cho việc chữa bệnh trở nên khó khăn và kéo dài.

Chính vì vậy, để đảm bảo cho việc điều trị dứt điểm, người bệnh cần có một chế độ ăn uống khoa học. Tốt nhất, người bệnh nên bổ sung một số thực phẩm tốt cho đại tràng trong khẩu phần ăn hằng ngày như đậu phụ, thịt nạc, cá nạc, sữa không có lactose, khoai tây, bí ngô, các loại rau xanh nhiều lá như rau ngót, rau cải…

Bên cạnh đó, người bị đại tràng cũng cần kiêng một số loại thực phẩm có thể làm nặng thêm các triệu chứng như: bánh kẹo ngọt, socola,…. Những đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê…. Với những người không dung nạp lactose, cần kiêng sữa và các sản phẩm từ sữa vì những thực phẩm này sẽ làm các triệu chứng trở nên tệ hơn.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

 

dai-trang2-1611827002.jpg
Tập thể dục thường xuyên là nguyên tắc người bệnh đại tràng nên tuân thủ để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng.

Tình trạng stress kéo dài, là một trong những nguyên nhân gây viêm đại tràng, vì vậy để quá trình điều trị được hiệu quả người bệnh nên giảm những căng thẳng, lo lắng. Hãy nghỉ ngơi điều độ, đảm bảo tinh thần vui vẻ, thoải mái, lành mạnh.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên tăng cường vận động thể dục thể thao tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, thực hiện ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh, uống nhiều nước kết hợp xoa bóp nhẹ vùng thượng vị để kích thích tăng nhu động ruột.

Đặc biệt cần nhớ tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần để bảo vệ đường ruột cũng như phòng ngừa các vấn đề về đại tràng.

Chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị của thương hiệu lớn, có nguồn gốc rõ ràng

Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện điều độ, người bị đại tràng cần có tuân theo liệu pháp điều trị của bác sĩ kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ điều trị đại tràng. Tuy nhiên, trên thị trường có hàng chục, thậm chí là hàng trăm loại sản phẩm khác nhau, người mua cần phải cẩn trọng để tránh tiền mất tật mang.

Để chọn được sản phẩm hỗ trợ điều trị đại tràng hiệu quả người bệnh cần tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm có chất lượng từ nhữngthương hiệu uy tín. Đồng thời sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật, được phân phối bởi các đơn vị uy tín. Và quan trọng nhất là sản phẩm phải có công thức thành phần vượt trội để mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

TPBVSK Colon Herbal Cleanser – Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đại tràngđược nhiều người bệnh lựa chọn

Colon Herbal Cleanser là sản phẩm của Mason Natural – thương hiệu danh tiếng hàng đầu tại Mỹ với hơn 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Để đến được tay người tiêu dùng TPBVSK Colon Herbal Cleanser đã phải trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ của địa phương, của tiểu bang và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường Mỹ cũng như nhiều thị trường khác trên Thế giới. Đặc biệt Colon Herbal Cleanser cũng xuất sắc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ.

 

dai-trang3-1611827054.jpg
Colon Herbal Cleanser là sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng đến từ nước Mỹ

Colon Herbal Cleanser có chứa tới 12 loại thảo dược quý như: Bentonite, bột vỏ hạt mã đề (Plantago ovate), chiết xuất lá lúa mì, chiết xuất lá linh lăng, bột cây vỏ thiêng, chiết xuất lá lô hội, bột cây hắc mai,….. Các thành phần này được bào chế theo công thức độc quyền của Mason Natural giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng, từ đó mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị các vấn đề về đại tràng.

Hiện nay, Colon Herbal Cleanser đã được cấp giấy chứng nhận của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế cho phép lưu hành tại thị trường Việt Nam. Người bị đại tràng có nhu cầu sử dụng sản phẩm có thể mua sản phẩm Colon tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc, hoặc tại Nhathuoc365 - Nhà thuốc trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam, một trong những đơn vị phân phối và bán các sản phẩm của Mason Natural chính hãng.

Một số thông tin về sản phẩm Mason Natural Colon Herbal Cleanser

Xuất xứ: Mỹ

Nhà sản xuất: Mason Vitamin, Inc.

Đơn vị phân phối sản phẩm tại Việt Nam: Công Ty Cổ phần Mason Việt Nam

Địa chỉ:Số 113 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website:http://mason.vn/

Fanpage:Mason Natural Việt Nam

Điện thoại: 1800.64.64.87

Chú ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bạn đang đọc bài viết "5 nguyên tắc trong điều trị viêm đại tràng người bệnh cần biết!" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục