9 cách giảm thâm mắt hiệu quả

29/08/2022 23:05

Các biện pháp giảm thâm mắt có thể rất đơn giản, được thực hiện tại nhà hoặc cần đến can thiệp y tế.

cach giam quang tham mat anh 1

1. Ngủ đủ giấc: Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Royal Society Open Science cho thấy người ngủ 4 tiếng có quầng thâm dưới mắt rõ hơn so với người ngủ đủ 8 tiếng. Karly O'Keefe, chuyên gia thẩm mỹ, chủ sở hữu của trung tâm điều trị da mặt SkincraftLA (Los Angeles), cho biết: “Thiếu ngủ có thể khiến các mạch máu sẫm màu hơn cũng như chất lỏng tích tụ dưới mắt dẫn đến bọng mắt.” Vì vậy, điều quan trọng là cố gắng ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm để giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm. Ảnh: Health clevelandclinic.

cach giam quang tham mat anh 2

2. Thử đắp miếng gạc lạnh lên mắt: Một miếng gạc lạnh có thể giúp giảm sưng và thu nhỏ các mạch máu giãn nở. Nếu những mạch máu đó nằm dưới mắt, bạn có thể làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm”, Michele Green, bác sĩ da liễu thẩm mỹ điều hành phòng khám riêng tại New York, cho biết. Để thử cách này tại nhà, bạn có thể bọc một vài viên đá vào một chiếc khăn sạch, sau đó đắp khăn lên mắt trong 3-5 phút. Bạn cũng có thể làm ướt khăn mặt bằng nước lạnh rồi đặt lên vùng da dưới mắt bằng cách ấn nhẹ trong khoảng 20 phút. Ảnh: Amazon.

cach giam quang tham mat anh 3

3. Nâng cao đầu khi ngủ: Theo O'Keefe, nếu thức dậy với quầng thâm mắt, bạn hãy thử kê cao đầu trong khi ngủ để giúp chất lỏng không đọng lại dưới mắt của bạn qua đêm và ngăn ngừa sưng, viêm và bọng mắt vào sáng hôm sau. Đôi mắt sưng và viêm có thể tạo ra bóng bên dưới mi dưới của bạn, làm xuất hiện quầng thâm. Ảnh: Ghostbed.

cach giam quang tham mat anh 4

4. Đắp túi trà: O'Keefe cho biết một túi trà mát cũng có thể giúp giảm viêm nhờ trà chứa caffeine và chất chống oxy hóa giúp thu nhỏ mạch máu, kích thích lưu thông máu, giảm bọng mắt. Để thử phương pháp này, bạn có thể đặt túi trà đã sử dụng vào tủ lạnh khoảng 10 phút rồi đắp lên mắt trong 30 phút. O'Keefe khuyên bạn nên dùng trà xanh vì hàm lượng caffein làm co các mao mạch và mạch máu dưới mắt. Ảnh: Medicalnewstoday.

cach giam quang tham mat anh 5

5. Đắp dưa leo: Dưa leo chứa vitamin K, có thể làm giảm quầng thâm dưới mắt bằng cách tăng cường thành mạch máu. “Mặc dù không hoàn toàn loại bỏ được quầng thâm, dưa leo có thể giúp giảm bớt sự xuất hiện của chúng”, Green nói. Cách làm là cắt dưa leo tươi thành những lát từ vừa đến dày và để trong tủ lạnh trong 30 phút, sau đó, đắp lên mắt trong 10-15 phút hai lần một ngày. Ảnh: Lorealparisusa.

cach giam quang tham mat anh 6

6. Uống thuốc dị ứng: Đôi mắt đỏ ngứa liên quan đến dị ứng có thể góp phần gây ra quầng thâm. Đó là bởi vì khi bạn chà xát mắt, mắt sẽ bị kích ứng và sưng húp, tạo ra quầng thâm. Green cho biết dùng thuốc kháng histamine có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng. Nhưng cách này chỉ hiệu quả nếu dị ứng là nguyên nhân khiến bạn bị quầng thâm. Bạn không nên dùng thuốc kháng histamine nếu không bị dị ứng. Ảnh: AOA.

cach giam quang tham mat anh 7

7. Cân nhắc liệu pháp laser: O'Keefe cho biết, liệu pháp laser có thể giúp giảm quầng thâm nếu nguyên nhân là da sản xuất quá nhiều melanin do di truyền hoặc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời. Liệu pháp laser bao gồm việc áp dụng một mức độ thấp của chùm ánh sáng vào da để cải thiện sản xuất collagen trong tế bào da và giảm sắc tố. Laser nên được thực hiện trong một spa y tế sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. Ảnh: Getkoreaneyes.

cach giam quang tham mat anh 8

8. Hỏi bác sĩ da liễu về tiêm fillers: O'Keefe cho hay fillers làm tăng thể tích vùng dưới mắt để giảm sự xuất hiện của quầng thâm hoặc hõm dưới mắt. Quá trình này bao gồm việc tiêm nhỏ chất lỏng, thường là axit hyaluronic vào dưới mắt để nâng bề mặt da. Nó tạo khoảng trống giữa da và các mạch máu bên dưới để giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt. Biện pháp này cần được thực hiện trong phòng khám y tế với gây tê cục bộ. Ảnh: Danielezra.

cach giam quang tham mat anh 9

9. Thoa kem làm sáng da: Green cho biết, các chất làm sáng da không kê đơn có thể được mua ở dạng serum, gel hoặc kem có thể loại bỏ các tế bào da xỉn màu và tăng độ sáng. Lựa chọn các sản phẩm có chứa vitamin C hoặc niacinamide có thể cải thiện sự xuất hiện của quầng thâm do sản xuất quá nhiều melanin. O'Keefe nói các chất làm sáng da khác như retinoids hoặc vitamin A không được khuyến khích sử dụng trực tiếp dưới mắt vì chúng có thể dẫn đến kích ứng. Ảnh: Ipsy.

Bạn đang đọc bài viết "9 cách giảm thâm mắt hiệu quả" tại chuyên mục Sức khỏe. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE