Cách chức Phó Chủ tịch phường vì tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

22/12/2020 15:42

Ông Hoàng Viết Cương bị cách chức Phó chủ tịch UBND phường 5, TP.Đông Hà, Quảng Trị, vì tổ chức sinh nhật trong khu cách ly COVID-19.

Theo báo Lao Động, ngày 22/12, ông Nguyễn Tăng – Chủ tịch UBND TP.Đông Hà xác nhận, đã có quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND phường 5 đối với ông Hoàng Viết Cương. Sau khi có quyết định cách chức, UBND TP.Đông Hà giao Phòng Nội vụ tham mưu về việc có thể sắp xếp công việc mới cho ông Cương hay không.

Trước khi có quyết định cách chức nói trên, ông Hoàng Viết Cương đã bị Thành ủy Đông Hà cách chức Đảng ủy viên vì khi đang ở trong khu cách ly phòng dịch COVID-19, ông này cùng vợ là bệnh nhân COVID-19 cùng vào một phòng để tổ chức sinh nhật.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 15/8, vì tiếp xúc với vợ là ca dương tính với COVID-19 nên ông Cương được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà. Trong thời gian trên, một người bạn ở bên ngoài gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly cho ông Cương nhân sinh nhật.

Ông Cương đã gọi vợ đang được cách ly ở phòng gần đó qua để tổ chức sinh nhật cùng nhau. Không những vậy, 1 ngày sau đó, ông Cường còn đem đồ ăn qua cho vợ, và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở.

Những bức ảnh về buổi sinh nhật trong khu cách ly này sau đó xuất hiện trên mạng xã hội. Và ông Cương bị tăng thời gian cách ly. 

Về vụ việc này, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết: Quan điểm của lãnh đạo thành phố Đông Hà là xử lý nghiêm, không bao che, dung túng một cán bộ phường vi phạm nội quy, quy chế trong khu cách ly y tế và phòng chống dịch COVID-19, gây dư luận không tốt.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Cách chức Phó Chủ tịch phường vì tổ chức sinh nhật trong khu cách ly" tại chuyên mục Tin tức trong nước. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục