Cảnh báo 3 dấu hiệu viêm đại tràng không phải ai cũng biết

22/02/2021 13:50

Viêm đại tràng là một trong những bệnh rất phổ biến liên quan tới hệ tiêu hóa, thế nhưng những triệu chứng của căn bệnh này thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 dấu hiệu cảnh báo viêm đại tràng thường xuyên bị bỏ qua.

Đại tràng, hay còn gọi là ruột già, là nơi chứa đựng các chất cặn bã của quá trình tiêu hóa thức ăn, tham gia vào quá trình phân hủy thức ăn nhờ sự hỗ trợ của vi khuẩn tạo bã. Đây được xem là một trong những môi trường lý tưởng nhất cho sự phát triển của các hại khuẩn. Đại tràng là bộ phận dễ bị tổn thương, dễ mắc các bệnh viêm loét, gây rối loạn chức năng tiêu hóa.

dai-trang-1613976425.jpg
Viêm đại tràng nếu không xử lý sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có ung thư đại tràng

Viêm đại tràng là quá trình viêm nhiễm gây tổn thương khu trú hoặc lan tỏa ở niêm mạc đại tràng với nhiều mức độ khác nhau. Khi bị viêm đại tràng nhẹ, niêm mạc kém bền vững và dễ chảy máu, nặng hơn thì xuất hiện các vết loét, sung huyết và xuất huyết, thậm chí có thể có những ổ áp-xe nhỏ.

3 dấu hiệu mà cơ thể muốn cảnh báo rằng bạn có nguy cơ bị viêm đại tràng

Viêm đại tràng được chia làm 2 loại là cấp tính và mạn tính. Nếu bạn đang gặp 3 dấu hiệu dưới đây, đừng chủ quan, rất có thể bạn đã bị viêm đại tràng cấp tính. Nhận biết sớm được những triệu chứng này để có biện pháp khắc phục và xử lý kịp thời sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh mạn tính cũng như những biến chứng nguy hiểm khác.

 

dai-trang1-1613976457.jpg
Những dấu hiệu thường gặp ở người bị viêm đạng tràng cấp tính

Đối với người bị viêm đại tràng cấp tính, tùy vào tác nhân gây bệnh mà có các dấu hiệu tương ứng. Cụ thể như sau:

Viêm đại tràng cấp tính do lỵ amip

Người bị viêm đại tràng cấp tính do lỵ amip thường cảm thấy bụng bị đau quặn từng cơn, buồn đại tiện liên tục, nhưng mỗi lần đi tiêu chỉ có một ít phân, có máu và chất nhầy kèm theo phân.

Viêm đại tràng cấp do lỵ trực khuẩn

Khi có dấu hiệu sốt, đau bụng, đại tiện nhiều lần trong ngày, phân lỏng có máu, phân có màu như máu cá… thì có thể bạn đã bị viêm đại tràng cấp tính do lỵ trực khuẩn gây ra. Đặc biệt, nếu bệnh do Shigella shiga - một loại trực khuẩn Gram âm tính gây ra, thì số lần đi tiêu trong ngày sẽ càng nhiều hơn, khiến cơ thể bạn mất nhiều nước và chất điện giải, làm tăng nguy cơ dẫn đến trụy tim mạch.

Viêm đại tràng cấp tính do các nguyên nhân khác

Đối với tác nhân gây bệnh này, triệu chứng thường gặp nhất là đau bụng, đau thắt bụng dưới, đau từng đoạn hoặc đau dọc theo khung đại tràng, thường gây ra cảm giác cứng bụng, tình trạng tiêu chảy xảy ra đột ngột, phân toàn nước (có thể có máu, nhầy), cơ thể mệt mỏi và sút cân nhanh.

Trong trường hợp những người bị viêm đại tràng mạn tính, cơ thể thường có các dấu hiệu như đau bụng từng cơn, đại tiện nhiều lần trong ngày (thường là lúc mới ngủ dậy hoặc sau khi ăn xong), thường xuyên gặp tình trạng táo bón hoặc tiêu lỏng, phân không thành khuôn…

dai-trang2-1613976486.jpg
Tùy vào tác nhân gây bệnh mà cơ thể người bị viêm đại tràng sẽ có các dấu hiệu tương ứng.

Khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng trên, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sỹ để được thăm khám và tiến hành điều trị sớm nhất có thể. Viêm đại tràng kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng và gây nên các bệnh lý nguy hiểm như giãn đại tràng, thủng đại tràng, ung thư đại tràng…

Một số phương pháp hỗ trợ điều trị viêm đại tràng

Khi được chẩn đoán viêm đại tràng, tùy vào giai đoạn tiến triển của bệnh cũng như thể chất người bệnh mà các bác sỹ sẽ chỉ định các phương pháp triều trị khác nhau. Bệnh nhân sẽ được khuyến cáo nên điều trị nội khoa (dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, bồi hoàn nước và chất điện giải.) hoặc điều trị ngoại khoa (phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ đại tràng nếu tình trạng bệnh nặng).

Do là một bệnh liên quan trực tiếp đến hệ tiêu hóa, người bị viêm đại tràng cũng như những người có nguy cơ mắc căn bệnh này cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, đồng thời nên kết hợp sử dụng các sản phẩm tăng cường chức năng đại tràng, giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng bệnh, giảm đau và chống co thắt đại tràng hiệu quả.

dai-trang3-1613976534.jpg
Chú thích ảnh

 

Colon Herbal Cleanser - Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng nổi tiếng tại Mỹ

Hiện nay, Mason Colon Herbal Cleanser chính là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng. Đây là sản phẩm của Mason Natural – Thương hiệu danh tiếng tại Mỹ với hơn 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Colon Herbal Cleanser đã trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ tại địa phương, tiểu bang và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe đối với dòng thực phẩm chức năng của Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Colon Herbal Cleanser có chứa 12 loại thảo dược quý như: Bentonite, bột vỏ hạt mã đề, chiết xuất lá lúa mì, chiết xuất lá linh lăng, bột cây vỏ thiêng, chiết xuất lá lô hội, bột cây hắc mai… Tất cả các thành phần này đều được bào chế theo công thức độc quyền của Mason Natural, giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng, từ đó mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị căn bệnh đại tràng.

Mason Natural Colon Herbal Cleanser đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam cấp giấy chứng nhận và cho phép lưu hành trên thị trường. Sản phẩm đã có mặt tại hơn 400 điểm bán là các nhà thuốc, đại lý trên toàn quốc, trong đó Nhà thuốc 365 – Nhà thuốc trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam vinh dự là một trong những đơn vị phân phối và bán các sản phẩm Colon Herbal Cleanser chính hãng.

Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam:

Công Ty Cổ phần Mason Việt Nam

Website: https://mason.vn

Fanpage: Mason Natural Việt Nam

Điện thoại: 1800.64.64.87

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh báo 3 dấu hiệu viêm đại tràng không phải ai cũng biết" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục