C.E.O Khang Điền: “Phim điện ảnh thành hay bại không hẳn do truyền thông”

03/01/2021 13:06

“Việc phát ngôn ‘sốc’ để khán giả chú ý phim đó không phải là làm truyền thông. Truyền thông chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược Marketing nhưng nó lại rất quan trọng mang tính quyết định đến khách hàng” – C.E.O Khang Điền chia sẻ.

Một sản phẩm để được khách hàng quan tâm và quyết định sử dụng điều thông qua các chiến lược Marketing. Nhưng để gọi là nhanh tạo hiệu ứng gây sốc vô cùng nguy hiểm và chắc chắn đổ vở. Nó giống như chúng ta xây cái nhà nếu cái móng làm không kiên cố.

Mỗi một sản phẩm đều có một đối tượng khách hàng khác nhau, nhu cầu khác nhau và người dùng khác nhau. Phim điện ảnh cũng vậy. Nếu nội dung mang đến khán giả không phù hợp tại thời điểm khán giả quan tâm thì dẫu có gây sốc đến đâu cũng mất hiệu quả và còn phản ứng ngược tác dụng.

C.E.O Marketing Khang Điền
C.E.O Marketing Khang Điền (diễn viên, nhạc sĩ)

 

Anh thấy như thế nào về phim Chị Mười Ba trong việc PR lần này?

– Lời đầu tiên, tôi chúc mừng phim đạt con số kỷ lục cao. Chắc chắn để có sự thành công và đạt con số này phim rất hay. Tôi đã xem qua phim thật sự mang đến đúng nhu cầu khán giả. Để đánh giả một bộ phim hay người ta luôn nhìn vào kết quả. Việc PR, thật sự phim “Chị Mười Ba” PR rất nhẹ nhàng nhưng vẫn đạt hiệu quả là do quá trình trước đó các Webdrama Chị Mười Ba đã được rất nhiều khán giả đón xem. Khi ra mắt phim điện ảnh không cần PR sốc hoặc mạnh nhưng khán giả vẫn đón nhận đó là do quá trình trước đó đã có. Nếu làm Truyền thông hoặc lên chiến lược Marketing theo kiểu vội vả, gây sốc để chú ý rất dễ đổ gẫy và có khi khủng hoảng truyền thông. Nhất là công nghệ ngày càng phát triển, giúp cho con người ngày càng có nhận định chiều sâu hơn.

Anh có thể cho biết tại sao truyền thông là một phần nhỏ trong Marketing?

– Truyền thông được chia ra thành 2 phần khác nhau đó là: truyền thông nội bộ và truyền thông báo chí. Nếu bạn lạm dụng báo chí để tìm cách nhanh chóng giới thiệu sản phẩm đến khán giả, khách hàng là một điều sai lầm khi họ chưa một lần nào trải nghiệm sản phẩm của mình. Đối với thị trường hiện nay dù nghệ thuật hay sản phẩm sử dụng thì vấn đề cạnh tranh vô cùng khóc liệt. Nói vậy không phải là ta bỏ cuộc. Nhưng nếu chúng ta chịu bỏ thời gian nghiên cứu thị trường chắc hẵn sẽ biết được thị trường đang cần gì và muốn gì? Giống như nhiều người thích ăn kem nhưng chổ đó có người bán cháo thì chắc chắn cháo sẽ ế. Truyền thông báo chí chỉ qua là một công cụ trong chiến lược Marketing. Nếu chúng ta sử dụng công cụ này không đúng mục đích chính là con dao 2 lưỡi. Công cụ này cực kỳ rất quan trọng vì nó sẽ mang đến sự uy tín của sản phẩm để khách hàng quyết định chi tiền cho sản phẩm.

Ngoài ra anh còn chia sẻ chiến lược Marketing là một Trend tổng thế. Nếu không có sự nghiên cứu, tính toán kỷ và am hiểu tâm lý khách hàng đôi khi trong chiến lược triển khai vẫn bị rủi ro và đổ vỡ. Tất cả các chiến lược khi triển khai đều có chiến lược dự phòng vì rủi ro lúc nào cũng kề cận không thể biết trước. Nhưng nếu có sự chuẩn bị kỷ thì việc dù có rủi ro thì chiến lược vẫn được hoàn thành một cách tốt đẹp.

Dù vị trí hiện tại anh đang là một C.E.O Marketing nhưng anh vẫn luôn ấp ủ cống hiến nghệ thuật và được hợp tác các sản phẩm nghệ thuật các nghệ sĩ với vai trò là người tư vấn truyền thông.

QUỲNH HƯƠNG
Bạn đang đọc bài viết "C.E.O Khang Điền: “Phim điện ảnh thành hay bại không hẳn do truyền thông”" tại chuyên mục VĂN HÓA – GIẢI TRÍ. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE