Cuộc chiến pháp lý khó mang về chiến thắng cho ông Trump

06/11/2020 09:40

Nhiều chuyên gia nhận định chiến thuật mà nhóm của ông Trump đang áp dụng sẽ khó thay đổi kết quả bầu cử. Biện pháp này chỉ trì hoãn chiến thắng của đối thủ Joe Biden.

Để gia tăng cơ hội tái đắc cử cho Tổng thống Donald Trump, các cố vấn pháp lý trong ban tranh cử của ông tiến hành hàng loạt vụ kiện liên quan đến kết quả bầu cử. Hôm 4/11, chiến dịch của ông đệ đơn kiện ủy ban bầu cử tại bang Michigan, Pennsylvania và Georgia, đồng thời tham gia vào một vụ kiện tại Tòa án Tối cao.

Dù vậy, các chuyên gia nhận định cuộc chiến pháp lý của ông Trump khó lòng thay đổi cục diện bầu cử.

Giáo sư Robert Yablon tại Đại học Luật Wisconsin - Madison cho biết: “Chiến dịch của ông Trump đang kéo dài cuộc đua vào Nhà Trắng bằng nỗ lực pháp lý. Họ hy vọng một số dấu hiệu bất thường sẽ xuất hiện. Song đến nay, chúng tôi chưa thấy dấu hiệu bất thường trong việc kiểm phiếu”.

Cuoc chien phap ly cua ong Trump khong the mang ve chien thang anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một sự kiện. Ảnh: Reuters.

Ông Bill Stepien, người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, cho biết các vụ kiện nhằm đạt được mục đích giám sát và đảm bảo việc kiểm phiếu hợp pháp. Trong khi đó, chuyên gia pháp lý Bob Bauer của phe đối thủ tuyên bố: “Những vụ kiện này là vô ích”.

Ông Trump đã yêu cầu bang Michigan và Pennsylvania tạm dừng việc kiểm phiếu, lấy lý do các quan sát viên của chiến dịch không được giám sát trực tiếp quá trình này. Tại Georgia, chiến dịch tranh cử của tổng thống đề xuất vô hiệu hóa phiếu bầu đến muộn, song bị tòa án bác bỏ hôm 5/11.

Giáo sư Jessica Levinson từ Đại học Luật Loyola ở Los Angeles bình luận: “Ông Trump không có chiến lược cụ thể. Chiến dịch của ông ấy đơn giản là thử vận may với mọi thứ”.

Chuyên gia bầu cử Edward Foley từ Đại học Luật Moritz cho rằng các vụ kiện chỉ có tác động đến một số lượng nhỏ phiếu bầu.

Giáo sư Joshua Geltzer từ Viện Hiến pháp của Đại học Luật Georgetown nhận xét: “Các vụ kiện tụng chỉ là cách để ông Trump tiếp tục biện minh cho thất bại của mình”.

Cử tri ủng hộ Tổng thống Trump: 'Hãy chờ tới phút chót' Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tập trung tại trường bắn Huron Valley Guns ở Michigan để theo dõi kết quả bầu cử.

Chạy đua Nhà Trắng 2020

Ong Biden khang dinh se thang cu, keu goi cu tri kien nhan hinh anh

Ông Biden khẳng định sẽ thắng cử, kêu gọi cử tri kiên nhẫn

0

Ứng viên đảng Dân chủ tuyên bố “không còn nghi ngờ gì” về việc ông sẽ đánh bại Tổng thống Trump, đồng thời kêu gọi cử tri kiên nhẫn vì kết quả sẽ sớm được công bố.

Ben trong Nha Trang vao khoanh khac 'cu soc' Arizona hinh anh

Bên trong Nhà Trắng vào khoảnh khắc 'cú sốc' Arizona

0

Quyết định của Fox News đã khiến Tổng thống Trump và chiến dịch của ông nổi giận. Ông cũng nghi ngờ việc kiểm phiếu ở các tiểu bang khác.

Ba yeu to giup ong Biden gianh lai Michigan tu Tong thong Trump hinh anh

Ba yếu tố giúp ông Biden giành lại Michigan từ Tổng thống Trump

0

Tổng thống Trump đánh mất sự ủng hộ của cử tri cao tuổi và cử tri da trắng có bằng tốt nghiệp đại học ở Michigan trong năm nay, mở ra cơ hội cho ông Biden giành chiến thắng.

Ong Trump bat ngo co them su ung ho cua nguoi da den hinh anh

Ông Trump bất ngờ có thêm sự ủng hộ của người da đen

0

Tỷ lệ ủng hộ của nam giới Mỹ gốc Phi dành cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ hiện ở mức thấp nhất so với hai cuộc bầu cử gần đây, theo số liệu thăm dò của NBC News.

02:15 Cu tri ung ho Tong thong Trump: 'Hay cho toi phut chot' hinh anh

Cử tri ủng hộ Tổng thống Trump: 'Hãy chờ tới phút chót'

0

Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tập trung tại trường bắn Huron Valley Guns ở Michigan để theo dõi kết quả bầu cử.

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc chiến pháp lý khó mang về chiến thắng cho ông Trump" tại chuyên mục GIA ĐÌNH. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE