Điện Kremlin: Hội nghị Putin - Biden phụ thuộc vào hành vi của Mỹ

15/04/2021 09:07

Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 14/4 cho biết triển vọng về cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden phụ thuộc vào các bước đi sắp tới của Mỹ.

“Vẫn còn quá sớm để chắc chắn khả năng hội nghị (giữa ông Biden và ông Putin) diễn ra. Chúng tôi sẽ xem xét đề xuất này”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên vào ngày 14/4, theo Reuters.

“Các bên vẫn chưa lên kế hoạch về chủ đề cần thảo luận, vẫn chưa có bất kỳ sự chuẩn bị nào cho cuộc họp này”, ông Peskov nói.

Cũng trong ngày 14/4, Cố vấn chính sách đối ngoại của ông Putin, ông Yuri Ushakov, đã mời ông John Sullivan, đại sứ Mỹ tại Moscow, đến họp bàn.

Ông Ushakov nói với Đại sứ Sullivan rằng Moscow sẽ phản ứng dứt khoát nếu Mỹ có bất kỳ "hành động không thân thiện" nào, chẳng hạn áp đặt lệnh trừng phạt.

hoi nghi thuong dinh Putin - Biden anh 1

Ông Vladimir Putin và ông Joe Biden trong một cuộc gặp tại Moscow ngày 10/3/2011. Ảnh: Reuters.

Trước đó, ngày 13/4, Tổng thống Biden điện đàm với Tổng thống Putin. Phía Mỹ đề xuất một hội nghị thượng đỉnh nhằm giải quyết một số bất đồng, đồng thời yêu cầu Moscow ngưng các hoạt động quân sự gây khiêu khích ở biên giới với Ukraine.

Trong tháng trước, Tổng thống Biden từng cảnh báo Moscow phải trả giá vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020. Động thái này của Mỹ khiến Nga lo ngại về các biện pháp trừng phạt mới.

Tuy nhiên, đến nay Mỹ vẫn chưa áp dụng thêm lệnh trừng phạt đối với Nga.

Bạn đang đọc bài viết "Điện Kremlin: Hội nghị Putin - Biden phụ thuộc vào hành vi của Mỹ" tại chuyên mục GIA ĐÌNH. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE