Hiểm họa khi tự lăn kim trị sẹo tại nhà

11/12/2020 11:53

Chuyên gia da liễu cảnh báo, tự ý lăn kim trị sẹo lõm, sẹo rỗ ngay tại nhà có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm trùng, da bị hủy hoại nặng nề.

Da nhiễm trùng, mưng mủ vì lăn kim sai cách

Nhiều người vì tiết kiệm tiền mà tự ý mua dụng cụ về nhà lăn kim không qua chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn. Thực tế, điều này vô cùng nguy hiểm. Việc lăn kim không đúng cách có thể gây ra những biến chứng hậu họa đáng sợ.

Chỉ đến khi 'sự đã rồi' họ mới bàng hoàng hối hận, chạy đôn chạy đáo ngược xuôi để cứu chữa.

lan-kim-tri-seo-1607661549.jpg
 

 

Nhu trường hợp Chị N.T.V ( trú tại quận 3, TP.HCM) sau khi tự ý trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim sai cách đã phải lãnh hậu quả nặng nề. 

Chị V còn cho biết, sau khi tự ý lăn kim trị sẹo tại nhà, da xuất hiện biểu hiện sưng nề,  rướm máu, mặt đỏ ửng, có nhiều lỗ li ti. 

Nguyên nhân trường hợp chị V mặt có dấu hiệu sưng phù được bác sĩ kết luận là do các sản phẩm lăn kim kém chất lượng, các đầu kim sẽ tạo nên các vết thương thật, vì đầu kim to, không đủ độ sắc bén để tác động lên da.

Còn một bạn trẻ có nickname T.T.H cũng lâm vào tình trạng bi đát: “Chỉ vì cái tội tự ý lăn tại nhà, sẹo không chữa được mà mặt bung bét quá. Khi đi khám tại viện da liễu, mình được kết luận chuẩn đoán là viêm da nặng, thật sự rất là hoảng sợ” - T.H chia sẻ

T.H được bác sĩ chỉ ra nguyên nhân do kim lăn không được tiệt trùng, không đảm bảo tính vô khuẩn sẽ dễ gây nhiễm trùng da.

Tình huống nickname H.A gặp phải lại liên quan đến mua phải các sản phẩm tế bào gốc không rõ nguồn gốc xuất xứ: “Mình cũng mua nhầm phải sản phẩm của Trung Quốc, lăn kim vài hôm thấy da xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn tùm lum. Sau đợt đó, mình thề không tự ý lăn tại nhà”

Lăn kim không đúng cách, serum kém chất lượng sẽ khiến da bị dị ứng, quy trình vô khuẩn không đảm bảo có thể dẫn đến tình trạng sưng đỏ, loang lổ nám, tăng sắc tố, bùng phát trứng cá, viêm da bội nhiễm, viêm da mủ… phải chạy chữa rất tốn kém.


Mặt bị sẹo tuyệt đối không tự ý lăn kim tại nhà!

 

lan-kim-tri-seo1-1607661606.jpg
 

Khi điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim đòi hỏi tính vô khuẩn rất cao và kỹ thuật lăn kim rất cao. Vì vậy,  bạn cần đến những trung tâm y khoa thẩm mỹ uy tín, có phòng điều trị vô khuẩn, có bác sĩ khám và thực hiện lăn kim đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho làn da và không gây nhiễm trùng. 

Đặc biệt, những người mắc bệnh tiểu đường, các bệnh về da liễu, bệnh truyền nhiễm, phụ nữ đang mang thai, sẹo lồi… tuyệt đối không được lăn kim.

 

lan-kim-tri-seo2-1607662203.jpg
 

Bác sĩ Dược sĩ Trương Ngọc Huy, giám đốc phòng khám Doctor Mezo

Bác sĩ Dược sĩ Trương Ngọc Huy, giám đốc phòng khám Doctor Mezo đã đưa ra nhiều cảnh báo cụ thể cho những bạn trẻ tìm đến phương pháp lăn kim vì chi phí thấp hoặc không trang bị đủ kiến thức. Việc điều trị lăn kim gây ra nhiều biến chứng và hậu quả nặng nề, như mụn rộp (lở loét), bệnh hồng ban, mụn trứng cá, ung thư da hoặc da mỏng do sử dụng steroid – và kết thúc bằng việc nhiễm trùng và sẹo. Việc sử dụng thiết bị lăn kim khi không đủ kinh nghiệm và kỹ năng sẽ chỉ gây ra những vết rách nhỏ trên da thay vì vết thương được kiểm soát có khả năng kích hoạt sự chữa lành. Ngoài ra còn có nguy cơ đầu kim bị gãy dính vào da, nguyên nhân lớn gây sẹo và nhiễm trùng.

Bác sĩ cảnh báo, những biến chứng này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ để lại hậu quả nặng nề, thậm chí kéo dài suốt cuộc đời của người bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống. 

Để đảm bảo an toàn và có kết quả tốt nhất chị em không nên tự ý mua dụng cụ về lăn kim tại nhà mà không có hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Sẹo hoàn toàn có thể cải thiện 80-90% nếu bạn có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa cũng như lựa chọn nơi có uy tín để đảm bảo chất lượng.

Lăn kim trị thâm mụn tại nhà không những không đem lại hiệu quả điều trị như ý, mà còn tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường. Hầu hết các dụng cụ lăn kim bán trực tuyến thường không đủ tiêu chuẩn để làm suy yếu chức năng rào cản của da, do đó khó có thể đem lại hiệu quả rõ rệt. Và các rủi ro chắc chắn nhiều hơn lợi ích mang lại. Chính vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp chăm sóc, điều trị và cải thiện da an toàn, hiệu quả tuyệt đối.

lan-kim-tri-seo3-1607662237.jpg
 

 

Hãy để lại thông tin liên hệ hoặc gọi đến hotline phòng khám Doctor Mezo theo số 090 242 1694 nhân viên phòng khám sẽ hướng dẫn bạn quy trình thăm khám và tư vấn về da kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp làm đẹp nào.

Doctor Mezo

Website:https://doctormezo.com.vn/

Email: drmezodsbs@gmail.com

Tel:  090 242 1694

Addres: 465/6 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM

Thu Dung
Bạn đang đọc bài viết "Hiểm họa khi tự lăn kim trị sẹo tại nhà" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục