HUNGARY VÀ NHỮNG ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG ĐÁNG TỰ HÀO

26/08/2021 22:09

Hungary được mệnh danh là trái tim của Châu Âu, sở hữu nhiều công trình kiến trúc đồ sộ cùng khung cảnh lãng mạn lên thơ. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, ngoài cảnh sắc thơ mộng ấy… đất nước này còn sở hữu nhiều sản phẩm nổi bật khác.

VƯƠNG QUỐC CỦA RƯỢU VANG

Ở Châu Âu, nhắc đến vang là người ta nghĩ ngay đến Tokaji Aszú - một trong những vị vua của các loại rượu vang. Loại rượu này được làm từ giống nho Furmint với độ cồn vừa phải 11%. Khi chạm lưỡi sẽ cảm nhận được vị của rượu không quá nhẹ cũng không quá ngọt, vừa đủ để bạn khó có thể quên, kết hợp với màu vàng sáng tạo nên sự lôi cuốn, hấp dẫn.

hungary-1-1629964929.jpg
Hungary - Vương quốc của rượu vang

Bên cạnh dòng rượu vang Tokaj nổi tiếng, Hungary còn có hơn 20 loại rượu vang khác nổi tiếng không kém. Đặc biệt, đất nước này còn sở hữu thành phố Balatonfured xinh đẹp nằm bên bờ hồ Balaton nổi tiếng - một trong những địa danh nổi tiếng với nhiều sườn đồi nho rộng bạt ngàn cùng nông trường sản xuất vang lâu đời. Balatonfüred đã đạt được danh hiệu “Thị trấn quốc tế của nho và rượu” từ năm 1987.

PAPRIKA – BỘT ỚT ĐẶC TRƯNG CHỈ CÓ Ở HUNGARY

Paprika hay còn được gọi là bột ớt, đây là một trong những đặc sản chỉ có ở Hungary và bạn không thể tìm thấy ở đâu khác. Điều đặc biệt của dòng bột ớt này là có tất cả 8 loại khác nhau với vị cay từ nhẹ cho đến cay nồng, từ màu vàng cam cho đến đỏ sẫm. Do đó, bạn có thể tùy chọn và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau khi chế biến các món ăn.

ĐỒ SỨ HEREND

Đây là một trong những sản phẩm truyền thống nổi tiếng nhất của Hungary. Một số người tin rằng, nếu bạn đến thăm một gia đình Hungary và họ thiết đãi bạn các món ăn hoặc cà phê bằng bộ đồ sứ độc đáo này, bạn có thể chắc chắn rằng bạn là một người cực kỳ quan trọng đối với họ. Đây cũng là một món quà cưới tuyệt vời dành cho các cặp đôi mới cưới. Một trong những máy sản xuất đồ sứ nổi tiếng nhất là Herend Porcelain Manufactory - một trong những hãng sứ Hoàng gia Hungary có lịch sử cả trăm năm.

hungary-2-1629964962.jpg
Đồ sứ Herend - món quà tinh tế của người Hungary

Đồ sứ Herend đã được tham dự một số cuộc triển lãm quốc tế với thành công vượt trội, được chứng minh bằng nhiều giải thưởng ở New York, Paris, London, Vienna, St. Petersburg và Brussels. Xưởng sản xuất sứ Herend là một phần của Di sản Hungary từ năm 2001 và là sản phẩm quốc gia được đăng ký Hungaricums từ năm 2013.

Trên các con phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một cửa hàng bán đồ gốm với những kệ hàng đủ màu sắc, từ bức tượng nhỏ búp bê cho đến cốc và bình đầy hoa văn độc đáo.

BUDAPEST – THIÊN DƯỜNG CỦA SPA TRUYỀN THỐNG VÀ SUỐI NƯỚC NÓNG

Hungary là một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới được mẹ thiên nhiên ưu ái khi mà thủ đô Budapest có không ít hơn 123 suối nước, cung cấp cho các spa nước nóng nổi tiếng nhất của châu Âu. Chính vì thế, khi đến với nơi đây đừng bỏ lỡ cơ hội thư giãn , thả mình trong dòng suối nước nóng vừa thưởng thức chút vang Tokaji Aszú nổi tiếng tại các spa cổ xưa có từ thời La Mã.

PICK SALAMI/SZEGEDI SALAMI – XÚC XÍCH MÙA ĐÔNG ĐỘC ĐÁO CỦA HUNGARY

Ẩm thực Hungary được xem là sự pha trộn hoàn hảo giữa Ðông và Tây Âu. Chính vì thế các dòng thực phẩm tại đây luôn có hương sắc và mùi vị riêng nhất. Mà trong số đó, Szegedi salami hay còn được gọi là xúc xích mùa đông chính là món ăn được cả thế giới yêu thích.

hungary-3-1629964989.jpg
Szegedi Salami – Xúc xích độc đáo của Hungary

Loại salami này là một sản phẩm truyền thống, theo một truyền thống hàng thế kỷ loại salami hảo hạn nhất phải được làm tư thịt lợn Mangalitsa nổi tiếng. Ngày nay hỗn hợp thịt lợn nạc và thịt lợn béo được thay thế nhằm giảm giảm giá cả mà vẫn giữ được chất lượng truyền thống. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng vị mặn cay nơi đầu lưỡi, sau đó chuyển dần thành vị ngọt nhẹ tinh tế. Đồng thời, bạn cũng có thể cảm thấy hương thơm đặc trưng của mùi khói, mùi gỗ sồi trong từng miếng xúc xích.

Sản phẩm được liên minh Châu Âu EU bảo hộ về xuất xứ của sản phẩm. Nghĩa là chỉ có sản phẩm sử dụng nguyên liệu và sản xuất ở Szeged mới được quyền mang tên Szegedi Salami

Hungary là trái tim của Châu Âu với lịch sử phát triển lâu dài, nhiều cảnh đẹp thu hút du lịch, cùng môi trường thiên nhiên ưu đãi thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Hungary còn tự hào giới thiệu đến tất cả mọi người những đặc sản với chất lượng tuyệt vời như rượu, ớt bột, và các đồ thủ công truyền thống…

Garyu Trading Co., Ltd. là đối tác Nhật Bản chính thức của HEPA (Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Hungary), một cơ quan chính phủ thuộc Bộ Ngoại giao Hungary. Chúng tôi luôn cố gắng quảng bá các sản phẩm tốt nhất của Hungary đến với thị trường Việt Nam. Chúng tôi rất mong được hợp tác các công ty quan tâm đến bất kì sản phẩm nào của Hungary. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm về các sản phẩm chất lượng cao đến từ Hungary.

Bbbbbbbbbbbb

 Garyu Trading Co., Ltd.

Địa chỉ: 18F, Yebisu Garden Place Tower, 4-20-3 Ebisu, Shibuya, Tokyo

Điện Thoại: + 81- (0) 3-5789-5890

 Website: https://hepaoffice.jp/en

 

 

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết "HUNGARY VÀ NHỮNG ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG ĐÁNG TỰ HÀO" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục