Lần đầu Đạo diễn Khang Điền chia sẻ vở diễn

20/06/2023 11:04

Chiều 15.6 vừa qua, Đạo diễn trẻ Khang Điền vừa có bài báo cáo học kỳ 4 nghiệp vụ đạo diễn tại Trường Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM với vở diễn "Di Sản" của tác giả Khưu Ngọc.

Đây là vở diễn có sự tham gia nghệ sĩ hài Bảo Trí, nghệ sĩ Lệ Trinh, diễn viên Thiên Tây, Vũ Cát và bé Bảo Long. Khang Điền cho biết anh được NSƯT - Thạc sĩ - Đạo diễn Lê Nguyên Đạt là giảng viên bộ môn gợi ý cho anh kịch bản này. Trong quá trình thực hiện, anh được thầy hướng dẫn, mổ xẻ chiều sâu của kịch bản để hiểu và làm tốt vai trò công tác đạo diễn.

NSƯT - Thạc sĩ - Đạo diễn Lê Nguyên Đạt

Vở diễn "Di Sản" kể về tình anh, em ruột thịt trong gia đình tìm cách mưu hại lẫn nhau để chia gia tài. Chỉ vì trông chờ vào việc bán nhà để có tiền, ông anh hai và rể út tìm mọi thủ đoạn phá hư căn nhà nhằm ép buộc ông anh ba là người được mẹ ủy quyền bán đi rồi chia đều số tiền cho những thành viên. Ông anh ba nhất trí không bán đã làm cho mâu thuẫn, xung đột với ông anh hai ngày càng căng thẳng. Ông cậu do nghệ sĩ hài Bảo Trí thủ vai là người chứng kiến toàn bộ sự việc. Nào ngờ thủ đoạn ông anh hai và rể út xém lấy đi mạng sống ông anh ba. Tức nước vỡ bờ, ông cậu đứng ra giải quyết tất cả để tình anh em thấu hiểu những lý do vì sao không thể bán nhà.

Trong vở diễn, Đạo diễn trẻ Khang Điền đã đưa rất nhiều câu triết lý về cuộc sống. Sự góp mặt của nghệ sĩ hài Bảo Trí đã giúp cho vở diễn rất nhiều trong quá trình tập dợt. Anh tâm sự: "Chú Bảo Trí là một nghệ sĩ có tâm mà tụi em học hỏi rất nhiều. Chú luôn nhường đất diễn và chỉ dạy cho các em diễn viên nắm bắt nhân vật và cách diễn. Thật sự sau khi diễn xong, ngồi nghĩ lại cả một quá trình tôi rất thương chú. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm ơn chú và các em diễn viên rất nhiều đã hỗ trợ tôi làm nên vở diễn. Tôi rất thích kịch bản này vì có nói đến người mẹ mà khi diễn viên Thiên Tây nhắc đến, tôi đã rưng rưng khóc".

Nghệ sĩ Bảo Trí trong vai ông cậu vở diễn "Di Sản"

Nói về người thầy giảng viên bộ môn NSƯT, Thạc sĩ, Đạo diễn Lê Nguyên Đạt, anh cho biết về lĩnh vực đạo diễn, thầy là người đầu tiên mà anh mang ơn và rất thương thầy. Hầu như từ những ngày đầu cho đến học kỳ cuối cùng của năm hai thầy giúp anh rất nhiều.

Anh mong muốn được đem vở diễn "Di Sản" phục vụ mùa Vu Lan này vì nó rất ý nghĩa. Đây là vở diễn bi hài kịch và đọng lại nhiều bài học sâu sắc trong cuộc sống tình người.

Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu Đạo diễn Khang Điền chia sẻ vở diễn" tại chuyên mục Tin tức trong nước. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục