Lắng nghe chia sẻ về những khó khăn của nghề giáo qua lời kể của giảng viên Trần Kim Đính

21/02/2022 12:54

Được biết đến là giảng viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, tham gia giảng dạy cho nhiều trường đại học tại khu vực miền Nam. Cái tên giảng viên Trần Kim Đính chắc hẳn đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn sinh viên học kinh doanh bởi cách truyền tải kiến thức linh hoạt, thú vị.

Tham gia vào việc đào tạo, giảng dạy cho doanh nghiệp từ năm 2007 cùng hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, anh Trần Kim Đính đã có được những kiến thức thực tế hữu ích để truyền tải cho sinh viên. Hiện nay, anh Trần Kim Đính đang đảm nhiệm vị trí giảng viên cơ hữu tại trường Cao đẳng Kinh tế TP. HCM. Đồng thời, anh cũng là giảng viên thỉnh giảng tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành, trường cao đẳng Công nghệ Sài Gòn, trường cao Đẳng bán công Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp, trường đại học Quốc tế Bắc Hà. Anh cũng là thành viên hỗ trợ tư vấn hoạt động khởi nghiệp khu vực phía Nam thuộc VCCI.

tran-kim-dinh-1645422666.jpg
Chân dung thầy giáo Trần Kim Đính

Chia sẻ về hành trình tham gia giảng dạy cũng như những khó khăn trong thời gian làm nghề giáo, thầy Trần Kim Đính không ngần ngại chia sẻ rằng bản thân thầy đã từng rất nhiều lần có ý định từ bỏ giảng dạy để quay lại tập trung vào kinh doanh. Thế nhưng, vì mong muốn hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn sinh viên được tốt nhất, chia sẻ đến các bạn kiến thức hữu ích trước khi ra đời làm việc, anh đã từ bỏ ý định này và một lòng gắn bó với nghề giáo.

Về những khó khăn trên hành trình theo đuổi nghề “cầm phấn”, thầy giáo Trần Kim Đính chia sẻ rằng, khi mới bắt đầu làm nghề, anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp và truyền tải kiến thức đến các bạn sinh viên. Việc làm việc với sinh viên sẽ khác hơn rất nhiều so với làm việc và huấn luyện nội bộ doanh nghiệp.

tran-kim-dinh-1-1645422701.jpg
Người thầy luôn nỗ lực hết mình cống hiến cho sinh viên 

Thay vì giảng dạy theo giáo trình thông thường, thầy Trần Kim Đính đã kết hợp giảng dạy cho sinh viên những kiến thức thực tế liên quan đến lý thuyết. Riêng với phần lý thuyết, thông thường thấy sẽ yêu cầu các bạn sinh viên tự học tại nhà sau đó thầy sẽ giảng dạy những phần trọng tâm giúp các bạn nắm sâu hơn.

Tuy nhiên, áp lực không phải là thứ khiến Trần Kim Đính phải từ bỏ. Qua những lời đánh giá, góp ý, anh cũng dần thay đổi cách dạy học của bản thân. Bên cạnh việc tập trung nhiều vào kiến thức thực hành, anh cũng hỗ trợ sinh viên giải đáp các vấn đề liên quan đến lý thuyết, từ đó giúp sinh viên có thể giải quyết được tốt hơn các vấn đề thực tiển dựa trên nền tảng kiến thức chuyên môn.

tran-kim-dinh-2-1645422738.jpg
Thầy Trần Kim Đính tham gia các buổi tọa đàm kinh doanh

Bên cạnh đó, để giảng dạy tốt nhất cho sinh viên thì giảng viên Trần Kim Đính cũng phải học hỏi thêm rất nhiều kiến thức chuyên môn, các kiến thức thực tế chuyên sâu thay vì chỉ biết về thực hành. Quá trình nghiên cứu và đánh giá sinh viên cũng tương đối phức tạp, khiến anh gặp phải nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, sau khi đã quen với công việc thì anh lại cảm thấy yêu thêm nghề giảng viên bởi những kiến thức hữu ích anh truyền tải sẽ được các bạn sinh viên áp dụng trong tương lai. Đó cũng là hành trang hữu ích để giúp các bạn làm quen với môi trường kinh doanh thật sự.

Hy vọng với những chia sẻ về khó khăn trong nghề giáo của giảng viên Trần Kim Đính, bạn đọc đã hiểu thêm về những khó khăn trong công việc giảng dạy này, từ đó trân quý thêm những cống hiến của thầy cô giáo ở hiện tại, quá khứ và tương lai. 

Thùy Dung
Bạn đang đọc bài viết "Lắng nghe chia sẻ về những khó khăn của nghề giáo qua lời kể của giảng viên Trần Kim Đính" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục