Mẹo làm chủ thời gian của phụ nữ bận rộn

20/01/2021 21:25

Phụ nữ bận rộn vẫn thảnh thơi tận hưởng cuộc sống nếu biết làm chủ thời gian, nắm bắt xu hướng mới và nhờ trợ giúp từ thiết bị thông minh.

Nhiều phụ nữ than thở rằng họ không có đủ thời gian để hoàn thành mọi việc từ chăm sóc gia đình, con cái đến phát triển sự nghiệp. Làm chủ được thời gian hiệu quả để có thể tận hưởng được từng phút giây chăm sóc bản thân, không phải ai cũng có thể.

Những bí kíp dưới đây có thể giúp phụ nữ hiện đại giải quyết bài toán thời gian để bớt bộn bề, lo toan.

Dậy sớm vào buổi sáng

"Dậy sớm để thành công" - cụm từ được các bạn trẻ truyền tay nhau suốt thời gian vừa qua. Dậy sớm sẽ giúp đầu óc luôn minh mẫn, tươi mới. Buổi sáng là thời điểm "vàng" để bạn tỉnh táo lên kế hoạch công việc cho cả ngày. Thói quen này cũng giúp bạn duy trì thói quen ăn uống khoa học, đúng giờ, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Từ 5h30 hàng ngày, Ngọc Anh (30 tuổi tại Hà Nội) bắt đầu ngày mới bằng chạy bộ 5 km, nấu bữa sáng cho chồng con trước khi thong thả rời nhà đến công ty. Với cô, năng lượng buổi sáng luôn là nguồn năng lượng tích cực nhất để thực hiện các công việc và bắt đầu guồng quay cuộc sống hàng ngày.

Mua sắm trực tuyến

Theo một cuộc khảo sát năm 2019 về mua sắm online của Picodi - một trang web tổng hợp thông tin khuyến mãi, tại Việt Nam, khoảng 60% phụ nữ thường mua sắm trực tuyến.

Trong 8-10 tiếng liên tục ở văn phòng, chị em gần như không có thời gian ra ngoài tìm sản phẩm hay đến tận nơi mua hàng. Vì vậy, mua hàng trực tuyến đã trở thành "vị cứu tinh" cho chị em. Chỉ với một nút nhấp chuột, chọn sản phẩm muốn mua rồi bấm nút đặt hàng là hàng sẽ được giao đến tận nơi.

Phái nữ còn có thêm thêm nhiều lựa chọn và dễ dàng so sánh để mua được những sản phẩm tối ưu. Thay vì phải chen lấn và mất thời gian chờ đợi tại siêu thị hay cửa hàng, chị em tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức qua công cuộc mua sắm trực tuyến.

Đặt trước các dịch vụ

Đặt hàng trước các sản phẩm, đặt bàn trước khi ăn, đặt vé, đặt phòng trước khi du lịch... là những cách giúp làm chủ cuộc sống và giảm bớt lo toan trong đời sống của người Việt trẻ. Với dịch vụ đặt trước (pre-order), chị em chỉ cần ngồi nhà và thao tác vài nhấp chuột trên máy tính là có thể an tâm chờ ngày sở hữu trên tay những chiếc điện thoại thông minh mới và "nóng" nhất mà không cần xếp hàng chờ đợi.

Hẹn giờ trước các thiết bị gia dụng giúp phụ nữ giảm tải công việc để tận hưởng cuộc sống hơn.

Đặt hàng trước các thiết bị công nghệ, đồ gia dụng giúp chị em tiết kiệm thời gian. Ảnh: Rossi.

Vào các dịp lễ tết, ngày nghỉ, khi mọi nơi đều cháy chỗ, cháy vé, cháy phòng thì chủ động săn vé giá rẻ, đặt trước khách sạn hay bàn ăn sẽ giúp chị em thư thái chờ đến ngày là lên đường, khỏi phải nơm nớp lo kế hoạch đổ bể.

Biến văn phòng thành phòng tập giờ nghỉ trưa

Không có thời gian đến phòng tập mỗi ngày, dân văn phòng thường lựa chọn thời gian nghỉ trưa để tranh thủ tập yoga nhằm giải tỏa căng thẳng và tạo hiệu quả hơn cho công việc.

Trào lưu tập các bài tập plank, squat ngay tại văn phòng giúp chị em săn chắc, giảm mỡ bụng, tạo vóc dáng đẹp và cải thiện sức khỏe. Plank là động tác chống hai tay giữ yên thăng bằng cơ thể trong thời gian quy định. Squat còn gọi là tư thế "gánh đùi", giúp săn chắc vòng 3 cho các quý cô phải ngồi yên trong một tư thế suốt cả ngày.

Chị Thu Hương, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ, nhanh, gọn và hiệu quả là ba từ chị cảm thấy chuẩn xác nhất với các bài tập này ngay văn phòng mà không phải mất thời gian đi xa.

Mua sắm thiết bị có chức năng hẹn giờ

Với sự ra đời của nhiều thiết bị gia dụng, nhà tắm thông minh, đời sống của nhiều gia đình trẻ cũng thuận tiện hơn. Các thiết bị này không chỉ giúp người dùng giảm tải công việc nhà mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Người tiêu dùng, nhất là phụ nữ ngày càng có xu hướng mua sắm các thiết bị nhà tắm, nhà bếp hay sản phẩm gia dụng tích hợp tính năng như tự động hẹn giờ bật tắt, ghi nhớ thói quen sử dụng, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Chị em phụ nữ có nhiều thời gian dành cho bản thân, tận hưởng cuộc sống nhờ sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ hiện đại.

Chị em phụ nữ có nhiều thời gian dành cho bản thân, tận hưởng cuộc sống nhờ sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ hiện đại. Ảnh: Rossi.

Chị em sẽ thảnh thơi có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình khi rời khỏi công ty trở về nhà với nồi cơm được cắm sẵn, bình nước nóng đã bật, robot hút bụi đã lau dọn sạch sẽ, mẻ quần áo bẩn được giặt tinh tươm.

Ngọc An

Ra đời trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới, bình nước nóng Rossi S Series của Tập đoàn Tân Á Đại Thành có tích hợp bộ điều khiển gắn tường thông minh là sản phẩm mà nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn.

Với các tính năng thông minh và tiện ích như hẹn giờ bật tắt, tùy chỉnh nhiệt độ và ghi nhớ thói quen sử dụng, phụ nữ có thể giảm bớt âu lo và bộn bề cuộc sống bằng vài điểm chạm. Đó cũng là bí quyết để phụ nữ dành nhiều thời gian hơn tận hưởng từng phút giây cho bản thân và bên gia đình. Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo làm chủ thời gian của phụ nữ bận rộn" tại chuyên mục GIA ĐÌNH. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE