Một số loại cây đuổi muỗi trong nhà cực tốt

19/05/2021 17:37

Mùa hè hoặc mùa mưa tới cũng là dịp sinh sôi của hàng ngàn loại côn trùng khác nhau. Muỗi là một cái tên không hề lạ vào mùa hè nóng ẩm ở nước ta. Trước khi bạn tính lấy một chai kem chống muỗi hoặc bình xịt hóa chất diệt muỗi, bạn có thể chống muỗi bằng một vài loại cây đuổi muỗi trong nhà cực kỳ hiệu quả và rất dễ trồng.

  1. Cây sả

Sả là một loại gia vị rất quen thuộc ở Việt Nam. Tinh dầu có trong sả là thành phần phổ biến trong các sản phẩm chống muỗi hiện nay. Nó có mùi hương dễ chịu và có tác dụng rất mạnh trong việc xua đuổi muỗi.

duoi-muoi-1-1621321659.png
Ngoài dùng làm gia vị, sả còn giúp xua đuổi muỗi hiệu quả
  1. Hoa oải hương

Hoa oải hương thường được trồng ngoài trời, nhưng bạn có thể giữ một vài chậu nhỏ ở trong nhà để giúp xua đuổi loài muỗi. Hương thơm của nó ngoài tác dụng an thần, giảm căng thẳng và giúp ngủ ngon hơn thì nó còn giúp xua đuổi muỗi rất tốt.

  1. Bạc hà mèo

Là một thành viên của gia đình bạc hà, bạc hà mèo phát triển nhanh chóng và có hương thơm vừa phải để xua đuổi muỗi. Nếu nhà bạn có nuôi mèo, bạn nên đặt cây trên giá cao hoặc giỏ treo vì các “hoàng thượng” rất thích nhai loại lá này.

  1. Cây hương thảo

Một loại gia vị khác cũng có tác dụng đuổi muỗi là hương thảo. Loại cây đuổi muỗi này có mùi hương rất thơm và dễ chịu. Ngoài tác dụng làm cảnh thì hương thảo còn có thể giúp xua đuổi muỗi hiệu quả nhờ hương thơm mà nó mang lại.

duoi-muoi-3-1621321698.png
Cây hương thảo tỏa hương thơm dễ chịu và nhẹ nhàng giúp đuổi muỗi hiệu quả
  1. Tía tô đất

Tía tô đất là một loại thảo mộc thuộc họ bạc hà. Đây là một loại cây dễ trồng. Chúng cũng ưa nhiều nắng nhưng cần mức độ ánh sáng cao như húng quế hoặc sả, do đó bạn sẽ dễ chăm sóc em này hơn.

Bạn nhớ ngắt bỏ bất kỳ nụ hoa nào bắt đầu hình thành vì nếu để nó ra hoa và kết hạt, lá sẽ mất đi mùi thơm nồng và không còn tác dụng đuổi muỗi nữa.

Bên cạnh tác dụng như một cây đuổi muỗi, bạn có thể thu hoạch một vài lá để phơi khô để làm trà thảo dược hoặc nước detox, giúp bồi bổ sức khỏe và thanh lọc cơ thể.

Trên đây là một số loại cây đuổi muỗi hiệu quả mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Với một vài loại cây thơm này, và một số thay đổi đơn giản xung quanh bạn và căn nhà, bạn có thể có một mùa hè dễ chịu hơn khi đã đuổi được những con muỗi phiền toái cũng những cơn ngứa ngáy khó chịu theo đó mà không cần phải dùng đến các loại thuốc hóa học.

Hải Yến

 

Bạn đang đọc bài viết "Một số loại cây đuổi muỗi trong nhà cực tốt" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục