Nghi Sơn - Thanh Hoá: Truy tặng giấy khen học sinh có hành động dũng cảm cứu người

17/10/2023 10:21

Với hành động dũng cảm cứu được bạn học đuối nước, em Trịnh Xuân Chiến, học sinh lớp 8D, Trường THCS Hải Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá) sáng ngày 14/10 UBND phường Hải Bình đã truy tặng giấy khen.

Ông Nguyễn Văn Hưng - Bí thư Đoàn phường Hải Bình, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND phường Hải Bình đã phối hợp với Ban thường vụ Đoàn phường, và Trường THCS Hải Bình, Đại diện công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long Thanh Hoá chi nhánh Nghi Sơn, và đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường đã đến thắp hương, động viên chia sẻ cùng gia đình và truy tặng giấy khen cho em Trịnh Xuân Chiến, học sinh đã dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước.

nghi-son-thanh-hoa-truy-tang-giay-khen-hoc-sinh-co-hanh-dong-dung-cam-cuu-nguoi-1697512850.jpg

Truy tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND phường Hải Bình học sinh đã dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước

Trước đó, khoảng 14h10 ngày 9/10, nhóm bạn 10 học sinh Trường THCS Hải Bình, do buổi chiều được nghỉ học, đã đi chơi và xuống tắm ở khu vực cửa biển Lạch Bạng, tổ dân phố Liên Thịnh. Khi đang tắm, một bạn trong nhóm không may bị đuối nước. Ngay lập tức, học sinh Trịnh Xuân Chiến cùng nhóm bạn và một người dân câu cá gần đó đã lao ra cứu và cứu được bạn bị đuối nước, còn Chiến do kiệt sức và đã bị dòng nước cuốn đi.

nghi-son-thanh-hoa-truy-tang-giay-khen-hoc-sinh-co-hanh-dong-dung-cam-cuu-nguoi-1-1697512850.jpg

Đại diện nhà trường cùng công ty bảo hiểm Bảo Long động viên chia sẻ gia đình

Ông Nguyễn Như Tới - Hiệu trưởng Trường THCS Hải Bình chia sẻ sâu sắc với nỗi đau, mất mát của gia đình, đồng thời động viên chia sẻ tới gia đình 5 triệu đồng là sự tri ân của nhà trường cho hành động dũng cảm và nỗ lực cứu bạn của học sinh Trịnh Xuân Chiến. Cùng với đó UBND, UB MTTQ phường cùng công đoàn nhà trường và phụ huynh học sinh Trường THCS Hải Bình đã động viên chia sẻ gia đình số tiền gần 14 triệu đồng, đồng thời công ty bảo hiểm Bảo Long cũng động viên gia đình 20 triệu đồng

Tại buổi truy tặng, ông Nguyễn Văn Hưng - Bí thư Đoàn phường cũng chia sẻ động viên gia đình sự mất mát này, đồng thời biểu dương hành động dũng cảm em học sinh Trịnh Xuân Chiến đã có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước.

 

Dương Tùng
Bạn đang đọc bài viết "Nghi Sơn - Thanh Hoá: Truy tặng giấy khen học sinh có hành động dũng cảm cứu người" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục