Nữ sinh được miễn phí 5 tháng tiền thuê phòng trọ

16/01/2022 23:56

Năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Nguyễn Thị Ý Nhi, sinh viên năm 4 ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) đã về quê và được chủ trọ miễn phí 5 tháng tiền thuê phòng.

Câu chuyện chủ trọ hỗ trợ miễn phí tiền thuê phòng trong 5 tháng được Nguyễn Thị Ý Nhi chia sẻ trên mạng xã hội. Trong bài đăng của mình, nữ sinh viên cho biết bản thân học ở Đà Nẵng và sống một mình tại căn phòng trọ có giá thuê 1,5 triệu đồng/tháng.

Sinh vien duoc mien tien thue tro anh 1

Nguyễn Thị Ý Nhi được miễn tiền thuê phòng trọ 5 tháng liên tục. Ảnh: NVCC.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên tháng 5/2021, Ý Nhi về quê sau khi nhà trường thông báo chuyển sang hình thức học trực tuyến. Thời điểm đó, nữ sinh viên được chủ trọ giảm 500 nghìn đồng tiền thuê phòng. Đến tháng 6/2021, chủ trọ của Nhi chỉ thu tiền phòng là 500 nghìn đồng. Sau đó từ tháng 7 đến tháng 11/2021, Nhi được miễn phí 100% tiền thuê.

"Chị chủ bảo dịch bệnh ai cũng khó khăn, chị cũng khó khăn nhưng vẫn thương và không thu tiền của các bạn đã về quê. Tôi và bố mẹ thực sự rất cảm kích", Ý Nhi chia sẻ trong bài đăng trên mạng xã hội.

Tháng 12/2021, nữ sinh viên trở lại Đà Nẵng và nhận được thông báo chỉ đóng 500 nghìn đồng tiền thuê phòng, cùng với một nửa tiền điện. Tổng tiền điện của Nhi là 1,3 triệu đồng do nữ sinh không tắt tủ lạnh sau khi trở về quê.

Sinh vien duoc mien tien thue tro anh 2

Tin nhắn Nhi được hỗ trợ giảm 50% tiền điện. Ảnh: NVCC.

"Chị chủ thủ thỉ với tôi là 'chị thấy tội vì em mới ra mà phải trả tiền điện nhiều quá, nên thôi chị chịu một nửa tiền điện nghe em. Rồi chuẩn bị em về quê ăn Tết, chị không thu tháng đó'", Ý Nhi nói thêm.

Chia sẻ với Zing, chủ trọ của Nhi (xin giấu tên) cho biết không chỉ riêng phòng của Nhi mà 5 phòng trọ còn lại do người này quản lý đều được miễn, giảm tiền thuê. Theo đó, đối với những sinh viên không ở trọ do về quê tránh dịch thì người này không thu tiền phòng. Riêng với những người thuê phòng đã đi làm, chủ trọ của Nhi sẽ hỗ trợ giảm tiền thuê.

"Tôi có công ăn việc làm nhưng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều do dịch bệnh nên hiểu tình cảnh khó khăn của mọi người, nhất là các bạn sinh viên. Tiền bạc không biết bao nhiêu là đủ, quan trọng là giúp được nhau vượt qua lúc khó khăn", chủ trọ của Nhi cho biết.

Hiện tại, bài chia sẻ của Nguyễn Thị Ý Nhi đã nhận được gần 10.000 lượt yêu thích, 771 bình luận. Trong đó, nhiều bạn trẻ dành lời khen cho cả chủ trọ và người thuê. Dưới bài chia sẻ trên mạng xã hội của Nhi cũng có một số tài khoản cho biết bản thân đã từng hoặc đang nhận được sự hỗ trợ từ chủ trọ.

Tài khoản Huỳnh Trang Hoàng Mỹ bình luận: "Chủ trọ của mình ở năm 2 rất tốt bụng. 8/3 chú mua trà sữa cho mọi người. Khi sinh viên bệnh hay sốt, các anh, chị nhân viên của quán mua thuốc và đồ ăn cho mình nữa". Tài khoản Phạm Ngọc Khánh chia sẻ nhận được hỗ trợ 50% tiền nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ sinh được miễn phí 5 tháng tiền thuê phòng trọ" tại chuyên mục Giáo dục. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE