ÔNG TÔN THẤT DŨNG – ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ BỆNH TAN MÁU BẨM SINH

25/03/2021 14:41

Tan máu bẩm sinh (còn được gọi là bệnh Thalassemia) là căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người mắc phải, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, gây ra những hậu quả nghiêm trọng và tốn rất nhiều kinh phí cho việc điều trị.  Khoa học cũng đã và đang nghiên cứu về Thalassemia nhưng vẫn chưa có hướng điều trị hiệu quả. Với sự nỗ lực trong nghiên cứu và cải thiện bệnh Thalassemia, ông Tôn Thất Dũng đã đưa ra những góc nhìn mới mẻ, cách giải thích khoa học và phương pháp điều trị bệnh vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm, giúp bệnh nhân Thalassemia có niềm tin vào cuộc sống khỏe mạnh, chiến thắng bệnh tật.

Nỗi khổ của những bệnh nhân tan máu bẩm sinh

Tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh thiếu máu do tan máu di truyền, làm người bệnh tan máu nhanh hơn bình thường, khiến thiếu hồng cầu, cơ thể không đủ hồng cầu để vận chuyển oxy đến toàn cơ thể. Khi đó, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, xanh xao, chậm lớn (đối với trẻ nhỏ), ảnh hưởng đến giống nòi và thậm chí có nguy cơ tử vong. Trường hợp tan máu bẩm sinh nặng thì người bệnh sẽ bị biến dạng mặt do phì đại xương. Còn đối với trường hợp thiếu máu nhẹ, cơ thể sẽ thích nghi được, nhưng thời gian thiếu máu kéo dài thì cơ thể sẽ không có khả năng thích nghi được nữa, khi đó sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể.

benh-1-1-1616657813.jpg
Tan máu bẩm sinh và sự ảnh hưởng nghiêm trọng về nòi giống.

Tan máu bẩm sinh có 2 biểu hiện chính là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể. Gồm có 2 nhóm chính là: Alpha Thalassemia và Beta Thalassemia. Chính vì thế, người bệnh sẽ được điều trị theo cách: truyền máu định kỳ và điều trị thải sắt liên tục. Thời gian điều trị bệnh của từng người là khác nhau, tùy theo mức độ nặng nhẹ. Nhưng nhìn chung, quá trình điều trị bệnh tan máu bẫm sinh kéo dài, rất tốn kém và gây ra những hậu quả khó lường. Người mắc bệnh tan máu bẩm sinh rất khổ sở vì có cuộc sống gắn bó với “bệnh viện” và áp lực vì “gánh nặng kinh tế” từ bệnh tạo nên.

Một tin vui cho những gia đình có người mắc bệnh tan máu bẩm sinh khi có một hướng điều trị mới bằng Đông y cho hiệu quả cao, giúp người bệnh hạn chế mức thấp nhất lượng máu truyền vào cơ thể. Người đưa ra phương pháp điều trị tan máu bẩm sinh hiệu quả chính là ông Tôn Thất Dũng. Cái nhìn mới mẻ và sáng tạo của ông về hướng điều trị tan máu bẩm sinh đã tạo niềm tin, động lực cho rất nhiều bệnh nhân, giúp họ có thể vượt qua bệnh tật, có một cuộc sống khỏe mạnh. Giờ đây, nhờ có cao thuốc của ông Tôn Thất Dũng mà bệnh nhân tan máu bẩm sinh đã không phải “sống chung với bệnh viện”, rời xa vòng “truyền máu và thải sắt suốt đời”.

Góc nhìn mới mẻ của ông Tôn Thất Dũng về tan máu bẩm sinh

Với tài năng cùng quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, ông Tôn Thất Dũng đã đưa ra những góc nhìn mới về điều trị tan máu bẩm sinh hiệu quả, ít tốn kém, đồng thời tiết kiệm được lượng máu lớn, đem lại giá trị kinh tế cho xã hội. Góc nhìn mới về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) được ông Tôn Thất Dũng viết thành sách, trình bày một cách khoa học, dễ hiểu, là tài liệu gửi tặng bạn đọc, đặc biệt là gia đình và những bệnh nhân tan máu bẩm sinh. Theo đó, những góc nhìn mới của ông về tan máu bẩm sinh như sau:

Thứ nhất: Không nhìn nhận máu đơn lẻ mà nhìn nhận trong mối liên hệ với tim.

Thứ hai: Đưa ra khái niệm mới là Huyết sắc tố

Thứ ba: Thay đổi cách nhìn về sắt và thải sắt

Thứ tư: Nhìn nhận lách có chức năng điều hòa huyết sắc tố

Thứ năm: Chú trọng chức năng tái chế một phần sắt do máu tan phóng thích (sắt ion +3) thành sắt hữu dụng (ion +2) để làm nguyên liệu sản sinh hầu cầu

Thứ sáu: Xác định tan máu bẩm sinh là bệnh thể âm

Thứ bảy: Đặt ra vấn đề cẩn trọng với kháng sinh

Thứ tám: Sử dụng công cụ điều độ, chú trọng cải thiện chất lượng việc ăn ngủ để cải thiện tim

Thứ chín: Là sự tổng hòa tám góc nhìn trên.

benh-2-1616657836.png
Từ góc nhìn mới về tan máu bẩm sinh, ông Tôn Thất Dũng đã đưa ra phương pháp điều trị tan máu bẩm sinh hiệu quả, giúp cải thiện bệnh tình cho rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước.

Phương pháp điều trị tan máu bẩm sinh hiệu quả, tiết kiệm

Hầu hết bệnh nhân tan máu bẩm sinh được điều trị bằng phương pháp Tây y. Tuy nhiên phương pháp này có nhiều hạn chế và để lại hậu quả về sau như: phải cắt bỏ lá lách, lượng máu truyền ngày càng nhiều hơn, tuổi thọ ngắn và thường biến dạng khi trưởng thành… Với phương pháp điều trị mới của mình, ông Tôn Thất Dũng không chỉ giúp bệnh nhân cải thiện bệnh tình mà còn tiết kiệm được lượng lớn máu cho những bệnh nhân khác, giảm chi phí điều trị, đem lại giá trị kinh tế cho xã hội, đồng thời mở ra một hướng điều trị mới cho bệnh tan máu bẩm sinh của nền Y học nước nhà.

benh-3-1616657876.png
Ông Tôn Thất Dũng – Người đưa ra phương pháp điều trị bệnh tan máu bẩm sinh hiệu quả, đem lại sức khỏe cho hàng trăm bệnh nhân.

Phương pháp điều trị tan máu bẩm sinh của ông Tôn Thất Dũng như sau:

Một là: Máu được xét trong mối liên hệ hữu cơ với tim, trong đó tim làm chủ. Tim khiếm khuyết bẩm sinh, không bơm nổi dòng máu đặc (huyết sắc tố như người bình thường), và tan máu là biện pháp để làm loãng máu nhằm làm nhẹ tim, khiến tim không quá tải để ngừng đập. Với phương pháp này, việc chữa trị bệnh trước tiên là cải thiện tim khỏe mạnh dần để dung nạp dòng máu đặc hơn, tức huyết sắc tố cao hơn.

Hai là: Dù bệnh nặng, sắt cao, khi ngừng thải sắt, bệnh nhân không phải quỵ xuống vì dư sắt, mà lại khỏe dần để thoát khỏi vòng truyền máu. Sắt không có hại mà thuốc thải sắt mới có hại. Thuốc thải sắt hại vì ngoài thải sắt ion +3 do máu tan ra, thải cả sắt hữu dụng, (sắt ion +2), và có thể hút cả sắt trong cơ cấu hồng cầu, làm vỡ hồng cầu. Ngoài ra, thuốc thải sắt cũng thải cả những kim loại quý như đồng, kẽm, magie, nhôm,… khiến nội tạng và cơ thể suy yếu hơn.

Ba là: Việc thanh lọc hóa chất, ngừng dùng thuốc hóa chất, đã góp phần cải thiện bệnh. Ngừng Acid folic vì toa thuốc chống chỉ định, thay thuốc vitamin E bằng thực phẩm nhiều E, ngừng bổ sung canxi hóa học vì đã có đủ trong thực phẩm. Việc bổ sung canxi hóa chất sẽ làm thặng dư và cơ thể phải tập trung thải loại, ảnh hưởng đến quá trình cải thiện sức khỏe và tạo máu.

Bốn là: Chú trọng vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi. Phương pháp tách bạch riêng biệt giữa sắt do máu tan (ion +3) cần thải loại, khác với sắt hữu dụng từ thực phẩm (ion +2) là nguyên liệu sản sinh hồng cầu. Khuyến khích bệnh nhân dùng thịt bò và nhiều thịt cá hàng ngày để tạo điều kiện đủ sắt và đạm để tủy sinh máu. Phương pháp nhận định tan máu là bệnh thể âm nên kiêng những thực phẩm cực âm (chất chua, acid, măng, nấm …) và nên ăn thực phẩm cực dương (thịt, cá, mặn, nóng …). Phương pháp coi trọng việc ăn ngủ, nghỉ ngơi, tránh thức khuya, lao lực, dùng hóa chất, … để hổ trợ cơ thể tạo máu (máu chỉ tạo ra trong giấc ngủ).

Năm là: Cần cẩn trọng với kháng sinh, vì kháng sinh hủy nhanh hồng cầu khi không có vi khuẩn phù hợp để trung hòa. Nguyên nhân do vi khuẩn chỉ chiếm 30% những tác nhân gây bệnh, còn lại là siêu vi, ký sinh trùng và nấm. Nên xét nghiệm và lập kháng sinh đồ khi định dùng kháng sinh và nên dùng ở viện lớn, có nhiều máu chuyền để bù vào khi hụt nhanh máu.

Sáu là: Bệnh nhân tan máu luôn được quan tâm, tránh lạnh vì lạnh sẽ làm bệnh tình xấu đi do tan máu là bệnh thể âm.

Bảy là: Bệnh nhân tan máu dùng nước nấu cám rang để bổ trợ tim, thận. Thỉnh thoảng, dùng phổi heo với gừng để bổ phổi, tránh cảm cúm. Phương pháp bổ nội tạng này giúp nội tạng cải thiện nhằm giữ máu chậm tan hơn, cải thiện thận để ngăn đái mất máu (huyết sắc tố).

Ông cho biết: “Tim và tủy là gốc của bệnh. Một tủy hồi sinh sẽ sinh dòng máu chất lượng thay thế máu truyền, một quả tim dần cải thiện sẽ hồi phục sức khỏe và dung nạp một huyết sắc tố cao hơn. Đó là mục tiêu cốt lõi trong cải thiện sức khỏe người tan máu”. Lấy tim làm gốc nên phương pháp điều trị của ông hướng đến tập trung bổ tim bằng cách ăn uống, chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tạo điều kiện cho tim làm việc nhẹ nhàng, điều độ và hạn chế hoá chất, cẩn trọng với kháng sinh. Cách giải thích bệnh và phương pháp điều trị của ông Tôn Thất Dũng đã giúp hàng trăm bệnh nhân thoát khỏi nỗi lo “gắn bó” với bệnh viện, nỗi sợ với vòng truyền máu suốt đời. Bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới ông Tôn Thất Dũng, vì nhờ có ông họ mới có cơ hội khỏi bệnh và khỏe mạnh.

benh-4-1616657898.jpg
Cao thuốc của ông Tôn Thất Dũng. Cách dùng đơn giản và cho hiệu quả cao.

Trên trang các nhân Facebook của mình, ông Tôn Thất Dũng cũng chia sẻ rất nhiều dòng cảm nghĩ về bệnh nhân tan máu bẩm sinh. Nhờ có cao thuốc của ông mà hàng trăm bệnh nhân đã cải thiện bệnh, sức khỏe dần ổn định và bình phục trở lại.

+ Nội dung DÒNG CẢM NGHĨ 327: Cháu Lê Nguyên Khôi, 4 tuổi, (thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, con mẹ Võ Kim Cúc, SĐT: 0963857948) là cậu bé tan máu bẩm sinh Beta Thalassemia. Hai tháng đi viện truyền máu 1 lần. Vào đầu 2020, khi 3 tuổi, bé bắt đầu dùng cao thuốc của ông. Sau khi dùng, bé ăn ngủ tốt. Gia đình đưa bé đi viện một lần vào tháng 3/2020. Sau lần đó thấy bé không mệt, ăn ngủ và sinh hoạt bình thường, gia đình cho bé trễ viện. Đến nay, bé đã tròn 1 năm không truyền máu, tức tự lực về máu được 9 tháng. Bé tăng trọng hơn 20% cơ thể, từ 12kg lên 15kg, biểu hiện tim bớt suy nhiều.

+ Nội dung DÒNG CẢM NGHĨ 325: Trường hợp của 2 chị em mắc bệnh tan máu bẩm sinh: Trương Thị Thanh và Trương Công Minh (thôn Thái long 1, xã Cẩm Phú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa, con bố Trương Công Lâm, SĐT 0982642007). Trương Thị Thanh (chị), 19 tuổi. Thanh truyền máu từ 6 tuổi, uống thải sắt viên, lách to. Trương Công Minh (em), 16 tuổi, truyền máu từ 7 tuổi, uống thải sắt viện, lách có to. Hai chị em hơn tháng đi viện truyền máu. Tháng 10/2018, gia đình liên hệ cho hai bé dùng cao thuốc. Sau hai lần đi viện, thấy hai bé khỏe lên nhiều, ăn ngủ và sinh hoạt bình thường, gia đình cho các bé trễ viện. Đến nay, đã 2 năm hai bé không truyền máu nữa. Thanh học xong 12 đã đi làm ở Bắc Ninh, tăng từ 46kg lên 58kg. Minh học lớp 10, tăng từ 42kg lên 55kg, cao 1m65. Làn da hai bé sáng dần, không đen xỉn như trước, biểu hiện tim và nội tạng cải thiện nhiều. Hai bé ít bệnh vặt, lách có cải thiện, không còn ảnh hưởng từ lách như trước. Hai chị em Thanh và Minh cùng nắm tay nhau rời khỏi vòng “truyền máu và thãi sắt suốt đời”.

Trên đây chỉ là 2 trường hợp trong số rất nhiều bệnh nhân đã được ông Tôn Thất Dũng chữa trị thành công bệnh tan máu bẩm sinh bằng cao thuốc do chính ông bào chế, Qua những dòng cảm nghĩ, có thể thấy rằng, ông không chỉ là một người tài năng mà còn là một người giàu tình cảm, là người “hiến máu thầm lặng” vì sức khỏe của mọi người.

Từ trước đến nay, chưa có phương pháp nào chữa trị dứt điểm tan máu bẩm sinh. Nhưng thời gian gần đây, với quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và góc nhìn mới mẻ, sáng tạo, ông Tôn Thất Dũng đưa ra trong phương pháp mới, điều trị tan máu bẩm sinh hiệu quả, đã giúp hàng trăm bệnh nhân tan máu bẩm sinh trên khắp nước rời xa vòng truyền máu và thải sắt suốt đời. Việc thay đổi góc nhìn và đưa ra phương pháp điều trị bệnh tan máu bẩm sinh của ông Tôn Thất Dũng là hoàn toàn phù hợp và cần thiết, có ý nghĩa xã hội to lớn. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ông Tôn Thất Dũng vì tài năng và tấm lòng của ông. Và xin chúc ông sẽ có thật nhiều sức khỏe, tiếp tục nghiêm cứu và thực nghiệm thành công nhiều phương pháp hơn nữa giúp đẩy lùi bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời góp phần vào sự phát triển của nền y học nước nhà.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Ông Tôn Thất Dũng

Địa chỉ: 8B Đoàn Thị Điểm, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

SĐT: 0905480582

Facebook:

https://www.facebook.com/%C4%90i%E1%BB%81u-Tr%E1%BB%8B-B%E1%BB%87nh-Tan-M%C3%A1u-B%E1%BA%A9m-Sinh-Bta-Thalassemia-684200568433818/

Bạn đang đọc bài viết "ÔNG TÔN THẤT DŨNG – ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ BỆNH TAN MÁU BẨM SINH" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục