Phiên 19/11: Hướng tới ngưỡng kháng cự 1.500 điểm

19/11/2021 08:24

Các công ty chứng khoán nhận định VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy tạo nền ngắn hạn để hướng tới các mốc điểm số cao hơn. Trong phiên giao dịch cuối tuần (19/11), VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

unnamed

Ảnh Internet

Trong phiên giao dịch sáng 18/11, VN-Index mở đầu lùi về mốc 1.470 điểm nhưng nhanh chóng đảo chiều tăng trở lại và vượt mốc 1.480 nhờ lực cầu đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu. Xu hướng này được duy trì cho tới hết nửa đầu phiên chiều.

Sau khoảng thời gian ngắn duy trì trên mốc 1.480 thì chỉ số chung suy yếu và đảo chiều sang giảm điểm dưới áp lực bán liên tục gia tăng. Trong đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC, VHM, HPG… đều ghi nhận mức giảm trên 1,5% và khiến chỉ số giảm nhẹ 6,02 điểm (-0,41%), chốt phiên tại mức 1.469,83. Thanh khoản phiên 18/11 duy trì ở mức cao với tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt khoảng trên 35.000 tỷ đồng.

VCBS đánh giá rằng dòng tiền hiện không còn “nhiệt tình” với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như trước khi mà VN-Index đã tăng khá mạnh kể từ nửa cuối tháng 10 và hiện đang tiệm cận ngưỡng 1.500, thể hiện qua sự phân hóa rõ nét của nhóm cổ phiếu "trụ" trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, mức giảm của chỉ số chung trong phiên hôm nay là không quá lớn và thực tế VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy tạo nền ngắn hạn để hướng tới các mốc điểm số cao hơn.

“Chúng tôi cho rằng những chính sách hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ sau làn sóng dịch thứ 4 được kỳ vọng sẽ góp phần giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư và theo đó nâng đỡ thị trường chung cũng như hạn chế khả năng chỉ số lao dốc sâu. Theo đó, đây là thời điểm khá phù hợp để nhà đầu tư dài hạn có thể lựa chọn tích lũy một số cổ phiếu có mức định giá hấp dẫn và triển vọng ổn định hoặc vẫn tăng trưởng tích cực trong giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022”, VCBS dự báo.

Tương tự, SHS cho rằng với phiên giảm điểm tương đối nhẹ của VN-Index (-0,41%) thì xu hướng hiện tại của thị trường vẫn không có gì thay đổi và chỉ số này vẫn duy trì khả năng hướng tới kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong thời gian tới.

“Trong phiên giao dịch cuối tuần 19/11, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm và đã mua thêm trong phiên 11/11 khi thị trường test hỗ trợ 1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng nếu có nhịp test lại hỗ trợ 1.450 điểm lần nữa”, SHS cho biết.

Cùng quan điểm, MBS nhận định thị trường có khả năng phục hồi trong phiên cuối tuần khi nhóm VN30 đang ở ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật, dòng tiền vẫn tiếp tục hoạt động sôi nổi ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó đáng chú ý là nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản hay cổ phiếu của các ngân hàng nhỏ.

Ở góc nhìn thận trọng, Yuanta dự báo thị trường có thể sẽ vẫn còn chịu áp lực điều chỉnh và phân hóa trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường tiếp tục tăng dần và dòng tiền ngắn hạn vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn sẽ khó có thể tìm kiếm lợi nhuận cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ trong vùng lạc quan quá mức.

Bạn đang đọc bài viết "Phiên 19/11: Hướng tới ngưỡng kháng cự 1.500 điểm" tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE