Tại sao nên cho trẻ em tiếp cận tiếng anh từ sớm?

17/12/2020 17:05

Với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay, các bậc phụ huynh dần quan tâm đến việc học tiếng Anh cho con mình ngay từ lúc còn nhỏ, để trẻ có bước đệm về ngôn ngữ ở những bậc học cao hơn. Các lớp tiếng anh cho trẻ em luôn được các phụ huynh cân nhắc cẩn thận tuy nhiên trong số đó có một số phụ huynh vẫn chưa thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng anh hay đôi khi chỉ cho con mình học tiếng anh như một xu hướng.

Cho con tiếp cận ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, não bộ của trẻ em từ 3-6 tuổi đang trong quá trình nhận biết ngôn ngữ, đó là giai đoạn dễ dàng nhất để học ngoại ngữ. Lúc này, não của bé có thể nhận biết và hiểu được cùng lúc 2 hay 3 ngôn ngữ. Tất nhiên vấn đề mà nhiều trẻ hay gặp phải lúc này chính là khả năng nói 2 ngôn ngữ cùng lúc khi giao tiếp với người xung quanh.

hoc-tieng-anh-cho-be-1-1608199331.jpg
Chú thích ảnh

Tuy nhiên trẻ cũng sẽ dễ dàng tiếp thu tiếng anh theo trình tự “nghe, nói, đọc, viết” theo cách tự nhiên nhất thay vì học một cách thụ động như khi trưởng thành. Việc nói 2 ngôn ngữ cùng lúc sẽ giúp bé nhớ lâu hơn, có thể dễ dàng tìm ra các quy tắc riêng cho việc học từ đó trẻ sẽ học nhanh hơn và tiếp thu kiến thức mà giáo viên truyền đạt trong lúc giảng dạy

Khả năng nghe nói của trẻ sẽ chuẩn ngay từ lúc nhỏ

Trong khoảng thời gian từ 3-9 tuổi, trẻ em có xu hướng tiếp thu âm thanh tốt hơn so với các độ tuổi khác. Điều này tạo điều kiện cho việc phát âm dễ dàng hơn, ở giai đoạn này trẻ giỏi bắt chước ngữ điệu, cách phát âm được nghe thấy hơn người lớn rất nhiều. Chính vì vậy, khi cho trẻ học trẻ học tiếng anh từ nhỏ các bé sẽ tăng khả năng nghe và nói tiếng anh tự niên như người bản ngữ.

hoc-tieng-anh-cho-be-2-1608199374.jpg
 

Phát triển khả năng tư duy

Dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia về ngôn ngữ trên thế giới cho rằng, việc học sớm ngôn ngữ thứ hai không những không ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ, mà còn giúp trẻ phát triển khả năng tập trung trong khi học so với những bé chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Quá trình dịch ngôn ngữ này sang ngôn ngữ kia giúp não bộ của trẻ được vận động, gia tăng sự linh hoạt cho hệ thần kinh thông qua các lớp tiếng anh cho trẻ em.

hoc-tieng-anh-cho-tre-em-1-1608199406.jpg
 

Tự tin trong giao tiếp

Các bé được học tiếng anh từ sớm đa phần sẽ trở nên tự tin, mạnh dạn hơn khi trò chuyện với mọi người xung quanh. Tại các lớp tiếng anh cho trẻ em, các bé đươc trò chuyện bằng tiếng Anh với thầy cô, bạn bè, tham gia các trò chơi, hoạt động nhóm giúp trẻ tự tin khi giao tiếp, hòa đồng với mọi người xung quanh. Đây được coi là một bước đệm quan trọng trong quá trình hình thành tính cách của trẻ nhỏ

American Learning Lab - đồng hành cùng con yêu trên chặng đường học tiếng Anh

Trung tâm anh ngữ American Learning Lab là đơn vị đồng hành phát triển, hợp tác cùng các nhà xuất bản và đơn vị cung cấp nổi tiếng thế giới như: National Geographic Learning, Visang và Lego Education.

Hiện nay ALAB đã cho ra đời chương trình Tiếng Anh mầm non Joyful English, nơi tiên phong ứng dụng mô hình giảng dạy tương tác 2 chiều trên nên tảng công nghệ thông qua bảng thông minh- Smart Board và máy tính bảng cá nhân. Với mong muốn mang đến cho con những trải nghiệm học tập thú vị, tăng nguồn cảm hứng cho việc học tiếng anh.

hoc-tieng-anh-cho-tre-em-2-1608199430.jpg
 

Các chương trình giảng dạy được lồng ghép các kỹ năng giúp bé phát triển năng lực cá nhân như kỹ năng cảm xúc xã hội (SEL), kỹ năng thế kỷ 21 cùng với đôiị ngũ giảng viên 100% là người nước ngoài dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của trẻ. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của ALAB cũng sẽ góp phần kiến tạo nền tảng tính cách và giá trị sống lâu dài cho trẻ.

Thêm vào đó các bài học được thiết kế với nhiều hoạt động đa dạng tạo sự hứng thú cho trẻ như: quay video, ghi âm giọng nói, đồ chữ, trò chơi vận động, các dự án sáng tạo ... giúp trẻ phát triển đa dạng trí thông minh…Giúp xây dựng nền tảng Tiếng anh cho trẻ em một cách vững chắc, hình thành cho bé sự tự tin và thói quen học tập chủ động.

Để biết thêm thông tin cho tiết về khóa học tiếng anh cho trẻ em Joyful English phụ huynh có thể liên lạc qua:

Trung tâm anh ngữ American Learning Lab tại TPHCM:

  1. ALAB Phan Văn Trị - Tầng 3 Vincom Plaza, 12 Phan Văn Trị, Q Gò Vấp, TP.HCM
  2. ALAB Tôn Dật Tiên - Tầng 3 Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Q.7, TP.HCM
  3. ALAB Cộng Hòa - Tầng trệt Cộng Hòa Garden, 20 Cộng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM
  4. ALAB Lý Thường Kiệt - 324/2 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM
  5. ALAB Hòa Bình - 176 Hòa Bình, Q.Tân Phú, TP.HCM

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Trụ sở chính American Learning Lab 

Địa chỉ: SH08 - Garden Court 2, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 0905.699.975 - Hotline: 1900 63 65 66

Website: https://alab.edu.vn/

Hoàng Phương
Bạn đang đọc bài viết "Tại sao nên cho trẻ em tiếp cận tiếng anh từ sớm?" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục